logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Thăm hỏi, tặng quà tết cho đồng bào khó khăn các huyện miền núi tỉnh Nghệ An - Ấm áp nghĩa tình trường Vinh
(09:45, 06/03/2015)

Hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ người nghèo của đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nghệ An nhân dịp Tết cổ truyền Ất Mùi 2015, với tinh thần tương thân tương ái, Trường Đại học Vinh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào nghèo và các trường học khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh trao quà

Chương trình được tổ chức nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho đồng bào nghèo được đón Tết cổ truyền trong không khí vui tươi, ấm cúng. Đây là hoạt động xã hội với đạo lý “lá lành đùm lá rách”, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng đối với đồng bào nghèo gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Nhà trường tổ chức các chuyến thăm, tặng quà trực tiếp ở 10 xã của các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Con Cuông và Thanh Chương do PGS.TS Thái Văn Thành, UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn trường dẫn đầu cùng đại diện Công đoàn trường, các phòng ban chức năng và đại diện sinh viên cùng tham gia. Đoàn đã trao 200 suất quà, 55 bộ ấm chén, 700 cái áo phông đồng phục và một số đồ đã qua sử dụng gồm 1000 bộ quần áo lao động, 550 cái ba lô, 550 cái màn, 300 cái chăn, 130 đôi giày cho chính quyền địa phương và đồng bào nghèo ở các huyện nói trên.

ThS. Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng HCTH tặng quà ở xã Tiền Phong, huyện Quế Phong

Theo đó, tại mỗi điểm xã, có 20 suất quà được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 500.000 đồng và 01 cái áo phông. Ngoài ra, nhà trường còn tặng các đối tượng đồng bào nghèo khác một số quân trang, quân phục đã qua sử dụng như quần áo, ba lô, chăn, màn, dày, thắt lưng và tặng Đoàn thanh niên xã 50 cái áo phông đồng phục. Có thể nói, những phần quà dù nhỏ nhưng mang nặng tình thương, tấm lòng nhân ái của cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên của nhà trường dành cho đồng bào với mong muốn các gia đình nghèo có một cái tết ấm cúng hơn. Đón nhận quà của đoàn công tác, cụ Vi Thị Toan ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong chia sẻ: “Tết đến rồi mà trong nhà chẳng có chi bán để sắm sửa, đón tết. Được nhà trường tặng quà, tôi mừng lắm. Vậy là tết năm nay tôi có thêm cái áo mới, mua được ít nếp, ít thịt gói bánh cúng tổ tiên”. Có thể nói, đến tận nơi và nghe bà con chia sẻ mới thấy hết cái nghèo, cái khó, cái thiếu thốn, vất và của đồng bào miền núi.

Tặng quà đồng bào nghèo ở Quỳ Châu

Cùng với việc tặng quà cho đồng bào nghèo các huyện miền núi, từ nguồn ủng hộ, đóng góp bằng ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như trao quà tết cho 725 học sinh, sinh viên nghèo với số tiền hơn 300 triệu đồng trong chương trình “Tết ấm cho học sinh, sinh viên nghèo - Ất Mùi 2015”; ủng hộ 44 triệu đồng cho 2 trường THCS Dân tộc nội trú ở Quỳ Châu và Quỳ Hợp; xây nhà khám chữa bệnh cho xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp trị giá 600 triệu đồng; trao tặng 100 triệu đồng tại chương trình “Tết vì người nghèo” do tỉnh Nghệ An tổ chức; tặng 100 suất quà trị giá 40 triệu đồng và 100 cái áo ấm cho học sinh nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện Tương Dương, Kỳ Sơn; tặng 80 bộ bàn ghế cho 2 trường THCS khó khăn tại huyện Thanh Chương. Tại các địa phương mà nhà trường tặng quà, lãnh đạo các huyện đều bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp hết sức có ý nghĩa của Trường Đại học Vinh trên nhiều lĩnh vực như các hoạt động tình nguyện của sinh viên, các chương trình an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, hợp tác chuyển giao khoa học công nghệ, đặc biệt là vai trò đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện nhà cũng như của các địa phương cả nước trong suốt chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Phát biểu tại lễ tiếp nhận quà do trường Đại học Vinh tổ chức, đồng chí Trình Văn Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã bày tỏ sự xúc động khi đoàn công tác của nhà trường trao quà tết cho dân nghèo và chia sẻ, Trường Đại học Vinh luôn là địa chỉ gần gũi, gắn bó với nhân dân huyện nhà. Đồng thời khẳng định, nhân dân và con em Thanh Chương luôn đặt niềm tin và ưu tiên lựa chọn được học tập, giáo dục, rèn luyện ở môi trường đại học Vinh trong định hướng nghề nghiệp.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp trao quà cho đồng bào nghèo xã Châu Lý

ThS. Nguyễn Hữu Sáng - Phó Chủ tịch Công đoàn trường và
đồng chí Trình Văn Nhã trao quà đồng bào nghèo huyện Thanh Chương
 

Với tính chất và ý nghĩa của hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào nghèo, các chương trình nói trên được nhà trường tổ chức một cách ấm cúng, an toàn, tiết kiệm, thể hiện tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên trường đại học Vinh đối với cộng đồng xã hội.

Công đoàn Trường Đại học Vinh

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Giao thông vận tải tặng quà tết cho giáo viên tỉnh Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn (05/03/2015)
Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng Tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn. (14/02/2015)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất thăm, chúc tết và tặng quà cho học sinh, giáo viên của tỉnh Lào Cai. (13/02/2015)
Công đoàn Trường Đại học Nha trang tổ chức gặp mặt, tuyên dương con CBVC - NLĐ (13/02/2015)
Công đoàn trường ĐH Lạc Hồng tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Ất Mùi (12/02/2015)
Tết đầm ấm với bệnh nhân Bệnh viện Tâm thần thành phố Đà Nẵng (12/02/2015)
Quà tết đến với các hộ gia đình khó khăn tại xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh nhân dịp đón Xuân Ất Mùi (10/02/2015)
Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng: Trao 37 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (10/02/2015)
Công chức, viên chức Trường Đại học Thương mại tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện và chăm lo tết Nguyên đán Ất Mùi cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (09/02/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông về sức khoẻ, phòng và phát hiện sớm ung thư (09/02/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17727439
Online: 1162
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn