logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Hội nghị tập huấn cán bộ Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội, năm 2015
(04:43, 31/01/2015)

Trong cái nắng hanh hao của thời tiết giao mùa, trong không khí phấn khởi chào năm mới 2015, chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ bộ phận, chi bộ trong toàn trường, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đảng ủy Trường ĐHSP Hà Nội, ngày 26/01/2015, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2015.

Tới dự Hội nghị tập huấn có TS Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam, TS Đặng Hoàng Anh - Phó trưởng ban Tổ chức CĐGD Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Thạc sĩ Nguyễn Nhật Tân - Chủ tịch Công đoàn trường.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị tập huấn năm 2015 có 170 đại biểu là các đồng chí Ủy viên BCHCĐ trường, các ban công tác của Công đoàn Trường, Ủy viên BCHCĐBP, tổ trưởng tổ công đoàn các đơn vị và tổ trưởng Công đoàn trực thuộc Công đoàn trường.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Nhật Tân - Chủ tịch Công đoàn Trường đã nhấn mạnh mục đích của Hội nghị nhằm trang bị, nâng cao trình độ lý luận và kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, phát huy tối đa vai trò và sứ mệnh của tổ chức công đoàn.

PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng đã khẳng định “sự lan tỏa mạnh mẽ của hoạt động Công đoàn trường tới mọi công đoàn viên trong những năm qua”, đồng thời mong muốn các cán bộ chủ chốt của Công đoàn nhận thức rõ hơn nữa tầm quan trọng của hoạt động công đoàn. Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Công đoàn không đơn thuần là “cơm áo gạo tiền”, mà vai trò và sứ mệnh của công đoàn lớn hơn rất nhiều trong việc phối hợp với chính quyền đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho người lao động”.

Hội nghị đã được nghe 2 báo cáo viên trao đổi về những nội dung quan trọng cần thiết cho mỗi cán bộ công đoàn. TS Phạm Văn Thanh - Phó chủ tịch CĐGD Việt Nam đã phổ biến “Chương trình công tác của Công đoàn giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2018” và những định hướng, nhiệm vụ cơ bản của Công đoàn giáo dục Việt Nam trong giai đoạn tới cho cán bộ đoàn các cấp thuộc ngành giáo dục.

TS Đặng Hoàng Anh - Phó Trưởng ban Tổ chức CĐGD Việt Nam trình bày 2 nội dung: “Điều lệ công đoàn Việt Nam và thông tri hướng dẫn thực hiện Điều lệ” và “Phương pháp hoạt động của Chủ tịch công đoàn bộ phận, tổ trưởng công đoàn trực thuộc tại các trường đại học, cao đẳng”.

Các ý kiến trao đổi xuất phát từ bài giảng cũng như những tình huống trải nghiệm thực tế trong quá trình hoạt động công đoàn được báo cáo viên chia sẻ đã cung cấp cho các cán bộ Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội nhiều kiến thức hữu ích cũng như những kỹ năng cần thiết để mỗi cán bộ công đoàn có thể phát huy tối đa năng lực của mình, đồng thời thu được hiệu quả tốt nhất trong hoạt động công đoàn ở môi trường sư phạm đặc thù.

Hội nghị tập huấn cán bộ Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Cán bộ công đoàn của trường đã thu nhận được nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết làm hành trang cho các hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng công đoàn bộ phận, xây dựng công đoàn Trường vững mạnh, tham gia tích cực vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội
 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang (31/01/2015)
Ấm áp những suất quà Tết từ Công đoàn ĐH Đà Nẵng trao tặng cho học sinh và giáo viên miền núi tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi (26/01/2015)
Công đoàn trường đại học Thương mại tổ chức tọa đàm hoạt động của mạng lưới công đoàn cơ sở (23/01/2015)
Công đoàn Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Trung học A Sanh, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai (20/01/2015)
Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (08/01/2015)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kì (08/01/2015)
Khánh thành nhà công vụ Trường THPT Phan Châu Trinh, Tiên Phước, Quảng Nam (05/01/2015)
Công đoàn Đại học Huế bàn giao nhà công vụ giáo viên năm học 2014 – 2015 (05/01/2015)
Hội nghị người lao động Trường ĐH Lạc Hồng năm học 2014 – 2015 (05/01/2015)
Trường Đại học Đồng Tháp điểm sáng trong phong trào xây dựng Đơn vị văn hoá ở cơ sở (30/12/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17723691
Online: 3931
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn