logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng tổ chức Tết sum vầy Mừng Xuân Ơn Đảng năm 2020
(15:14, 03/02/2020)

Trong không khí tràn ngập niềm vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Đảng, mừng Xuân, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng và Công đoàn Giáo dục Việt Nam về tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý cho cán bộ, đoàn viên, người lao động, sáng ngày 18/01/2020, tại Trường THPT Hải An, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng tổ chức Tết sum vầy Mừng Xuân Ơn Đảng năm 2020.

Đến dự và chung vui với Thầy và trò Trường THPT Hải An có đồng chí Đào Thị Huyền, Phó chủ tịch LĐLĐ thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên đề, Văn phòng, UBKT, Quỹ trợ vốn, Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ thành phố;

Nhà giáo ưu tú, PGS-TS Lê Quốc Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, Lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ và Văn phòng Sở cũng đến dự và trao quà cho các thầy cô giáo, các em học sinh.

Chương trình Tết sum vầy được mở đầu bằng những ca khúc ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, mùa xuân và không khí đón Tết rộn ràng, náo nức của các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Hải An. Phát biểu trong Tết sum vầy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, Nhà giáo ưu tú Lê Quốc Tiến khẳng định “Chương trình “Tết sum vầy Mừng Xuân Ơn Đảng” là hoạt động thiết thực của ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020) và cũng là dịp để các cấp chuyên môn, và công đoàn chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho nhà giáo, người lao động trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, bảo đảm cho mọi đoàn viên và người lao động được vui Xuân đón Tết”. Chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, nhà giáo, người lao động không may ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, đồng chí Giám đốc hy vọng rằng những suất quà Tết đặc biệt được trao tặng hôm nay có thể chia sẻ được phần nào những khó khăn trong cuộc sống của thầy cô, là động lực tinh thần tiếp thêm sức mạnh để các thầy cô tiếp tục vững bước, lạc quan trong cuộc sống, chiến thắng bệnh tật để tiếp tục theo đuổi những ước mơ và gieo hy vọng cho bao thế hệ học trò. Đồng chí cũng chỉ đạo “Thủ trưởng, Chủ tịch công đoàn các đơn vị giáo dục trong toàn ngành đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp để tập trung chăm lo cho cán bộ, nhà giáo, người lao động được đón một cái Tết no đủ, sung túc và tổ chức tốt Tết sum vầy tại đơn vị để tạo bầu không khí đón Tết vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh toàn ngành”.

Báo cáo nhanh về kết quả chăm lo Tết Canh Tý cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, đồng chí Lâm Tuyết Trinh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục cho biết : “Với mục tiêu không để các nhà giáo, người lao động khó khăn không có Tết, Công đoàn ngành đã tập trung chỉ đạo Công đoàn các trường học phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho nhà giáo, người lao động đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả”. Ghi nhận từ các đơn vị giáo dục đã tổ chức Chương trình Tết sum vầy Mừng Xuân Ơn Đảng với nhiều hoạt động rất phong phú như: cho học sinh được trải nghiệm với các phiên chợ Tết truyền thống, gói bánh chưng, thi bày mâm ngũ quả, thi rung chuông vàng tìm hiểu về các nét văn hóa trong Tết cổ truyền của người Việt, thi các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy sạp, ném còn…; tổ chức tiệc tất niên mừng đón năm mới cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, tạo bầu không khí đón Tết vui tươi, rộn ràng náo nức, tạo động lực tinh thần phấn khởi ngay từ những ngày đầu năm mới và huy động mọi nguồn lực để tặng quà Tết cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. 73/73 trường trực thuộc đều có quà Tết cho nhà giáo, người lao động, mức cao nhất là 12.000.000 đồng, thấp nhất là 450.000 đồng.

Trong dịp Tết Canh Tý 2020, UBND thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố tặng quà cho 190 nhà giáo, mỗi suất từ 500 đến 1 triệu đồng. Công đoàn ngành đã dành tặng tặng 405 suất quà Tết cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Vận động 15 đơn vị trực tiếp tặng quà cho 15 cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà là 3.000.000 đồng. Tặng quà cho 3 trường Khiếm thính, Khiếm thị và Phổ thông Nội trú Đồ Sơn, mỗi đơn vị 3.000.000 đồng.

Cũng trong Chương trình Tết sum vầy Mừng Xuân Ơn Đảng 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng đã tặng 3.000.000 đồng cho em Nguyễn Đức Quân học sinh lớp 12A13 Trường THPT Thái Phiên (mắc bệnh xương thủy tinh), mặc dù việc học tập và sinh hoạt trở nên vô cùng khó khăn nhưng bằng nghị lực và tinh thần ham học, em đã cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi và năm học 2019-2020 em đã đạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tặng quà để động viên em tiếp tục vượt khó, học giỏi.

Chương trình Tết sum vầy kết thúc bằng những lời ca tiếng hát và màn múa lân mừng Đảng, mừng Xuân mới của các em học sinh Trường THPT Hải An. Các đại biểu thành phố tham quan các gian chợ Tết của học sinh, thưởng thức các món ăn do chính các em chế biến và dự tiệc tất niên, chung vui với các thầy cô giáo Trường THPT Hải An.

Tin: Đặng Thúy Liên - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng

Một số hình ảnh:

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động học kỳ I năm học 2019-2020 (03/02/2020)
Công đoàn Giáo dục Bắc Kạn sơ kết công tác công đoàn học kỳ I và trao tặng quà Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (22/01/2020)
Tết Sum vầy Mừng Xuân - Ơn Đảng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Ninh Bình (22/01/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020 (22/01/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Cao Bằng thăm hỏi đoàn viên không may bị hỏa hoạn (22/01/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang tổ chức trao nhà mái ấm công đoàn và hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo Tết Canh Tý 2020 (22/01/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Kiên Giang “Tết Sum vầy - Mừng Xuân - Ơn Đảng” năm Canh Tý 2020 (22/01/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tổ chức các hoạt động dịp tết Nguyên đán 2020 (22/01/2020)
74 suất quà ấm lòng giáo viên đang công tác trong ngành giáo dục TP.Cần Thơ (22/01/2020)
Tết sum vầy – Mừng xuân, ơn Đảng của CĐGD tỉnh Hòa Bình (22/01/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17722706
Online: 3282
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn