Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Tết sum vầy” 2019
(13:40, 24/01/2019)

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong việc tăng cường hỗ trợ, chăm lo tết Kỷ Hợi 2019 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác ở những vùng khó khăn và đặc biệt là những đồng nghiệp đang công tác tại các vùng xã đảo, biển đảo quê hương được hưởng một cái tết trọn vẹn và đầy ý nghĩa. Sáng ngày 20/01/2019, Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, giao lưu và trao tặng quà tết Kỷ Hợi năm 2019  mang tên “Tết sum vầy” cho các thầy giáo, cô giáo thuộc các trường đang trú đóng trên địa bàn huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn đã khởi hành từ rất sớm để có thể đến được xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Đây là vùng xã đảo duy nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ khó khăn nhất tại Thành phố mà còn là xã khó khăn nhất tại huyện Cần Giờ hiện nay. Chứng kiến và trải qua đoạn đường vô cùng khó khăn và vất vả phải đi tàu mới có thể đến được ba ngôi trường: Trường Mầm non Thạnh An, Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS  - THPT Thạnh An, những thành viên trong đoàn ai nấy cũng đều bồi hồi, xúc động và thấu hiểu được sự hy sinh của các thầy cô giáo là cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác nơi đây. Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố đã trao tặng 102 suất quà bằng tiền mặt. Tổng số tiền trao tặng là 66 triệu đồng (Trong đó có 12 suất trị giá 1 triệu đồng cho những giáo viên mới đảm nhận công tác và 90 suất trị giá 600 ngàn đồng).

Được trực tiếp lắng nghe đội ngũ thầy cô giáo nơi đây và của đồng chí Dương Văn Thư – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ chia sẻ những khó khăn. Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều tâm tư, bà hứa trong thời gian tới sẽ chỉ đạo, vận động các công đoàn cơ sở trực thuộc, đội ngũ công đoàn viên ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục quan tâm, thiết thực chăm lo đến đội ngũ thầy cô giáo đang công tác trên vùng đất xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Cũng như sẽ tiếp tục quan tâm đến cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các đơn vị còn khó khăn của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao quyết định thành lập công đoàn và chỉ định Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra lâm thời Công đoàn cơ sở Trường THCS – THPT Thạnh An. Trường THCS – THPT Thạnh An là một ngôi trường chỉ mới được thành lập vào tháng 7/2018 với tổng số 41 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Việc thành lập ngôi trường này đã góp phần giúp cho xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ giờ đây đã có đầy đủ các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông, góp phần giải quyết đi gánh năng của các em học sinh nơi đây khi lên cấp ba phải đi lại vào đất liền học tập rất vất vả và nguy hiểm.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã đến xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ để trao tặng đến các cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường học thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ. Buổi Lễ trao tặng đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Cần Thạnh 2, tổng số tiền được trao là 46 triệu 200 ngàn đồng được chia làm 77 suất (mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng)

Những món quà tuy nhỏ, dẫu biết rằng không thể nào bù đắp được những vất vả khó khăn mà các bạn đồng nghiệp đang phải chung tay thực hiện nhiệm vụ trồng người cao cả, để ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng văn minh hơn, hiện đại hơn và nghĩa tình hơn. Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố luôn mong rằng phần quà tết dẫu nhỏ nhoi nhưng phần nào cũng góp phần mang đến cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đang công tác tại xã đảo Thạnh An nói riêng và huyện Cần Giờ nói chung sẽ có một ngày hội "Tết sum vầy" thật ấm áp, nghĩa tình với những tương trợ, sẻ chia đầy ý nghĩa và sẽ đón một mùa tết Kỷ Hợi năm 2019 trọn vẹn hơn.

                                                                     Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                                     Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Bà Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh chúc tết

Trao quà tết cho CB-GV-NV các trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ

Trao quà tết sum vầy cho CB-GV-NV tại xã đảo Thạnh An

  


Các tin khác
Giáo dục tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khai mạc Hội thao lần thứ XII, năm 2019 (24/01/2019)
Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam năm 2019 “Đổi mới - Tự chủ - Phát triển” (24/01/2019)
CĐGD TP. Hồ Chí Minh trao quà nghĩa tình cho đội ngũ giáo viên huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhân dịp tết kỷ hợi 2019 (24/01/2019)
Hội thao truyền thống cụm công đoàn 5, 7 và 9 các trường trung học phổ thông trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (24/01/2019)
Trường Đại học Hà Nội với “Xuân ấm tình yêu thương” (24/01/2019)
Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn Viện khoa học Giáo dục Việt nam năm 2018 (23/01/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Quý I năm 2019 (23/01/2019)
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang thăm, tặng quà và chúc tết đồng bào xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh (23/01/2019)
Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tập trung quan tâm chăm lo đời sống giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giáo viên diện chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (23/01/2019)
Hội nghị Đại biểu Cán bộ viên chức Trường ĐHSP Nghệ thuật TW năm học 2018 – 2019 (23/01/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17772314
Online: 131
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn