logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ, lần thứ X, năm 2018
(13:38, 19/11/2018)

Giáo dục quốc phòng và an ninh là một môn học nhằm trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản, phổ thông về an ninh và quốc phòng toàn dân, đồng thời bồi dưỡng, rèn luyện tinh thần, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, củng cố nền quốc phòng toàn dân và xây dựng thế trận an ninh vững mạnh.

Vào sáng ngày 16/11/2018, tại hội trường trường Quân sự TP. Cần Thơ  Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Giáo dục&Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, Sở Lao động&Thương Binh xã hội, Trường Quân sự thành phố Cần Thơ cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, các các thầy cô giáo, các cá nhân và tập thể vận động viên đạt thành tích trong Hội thao cùng đến tham dự Lễ Bế mạc Hội thao GDQP-ANHSSV TP. Cần Thơ  lần thứ X năm 2018.

Hội thao Giáo dục quốc phòng học sinh, sinh viên TP. Cần Thơ lần thứ X - năm 2018 (GDQP-ANHSSV)  diễn ra trong 3 ngày (từ 13/11 - 15/11/2018) tại trường Quân sự TP. Cần Thơ đã tạo được khí thế sôi nổi của ngày Hội Quốc QP-AN của học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ. Tham gia Hội thao GDQP-ANHSSV TP. Cần Thơ lần thứ  X năm 2018 có tất cả 30 trường THPT và 05 trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp với 315 VĐV tranh tài ở 09 nội dung gồm: Hiểu biết chung về Giáo dục quốc phòng và an ninh; Điều lệnh đội ngũ đơn vị; Điều lệnh đội ngũ từng người; Tư thế vận động trên chiến trường; Bắn đạn thật súng tiểu liên AK; Ném lựu đạn trúng đích; Tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày và Băng bó và chuyển thương.

 

TS.Nguyễn Phúc Tăng, Trưởng phòng GDTrH, Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ báo cáo tổng kết các hoạt động tại hội thao

Tham dự hội thao năm nay, các đơn vị trường học đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, tuyển chọn học sinh có trình độ, năng lực và sức khỏe tốt, tổ chức tập luyện các môn thi theo yêu cầu của hội thao, bảo đảm đúng thành phần, đối tượng; đăng ký thi đấu đủ các nội dung theo điều lệ quy định. Vì thế, thành tích tại hội thao năm nay của các trường khá đồng đều (trong tổng số 35 đơn vị trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và THPT tham gia Hội thao, kết quả có 13 trường có VĐV đạt thứ hạng cao trong các nội dung thi đấu được khen thưởng).

Ban Tổ chức và các Tiểu ban chuyên môn của hội thao đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị và điều hành Hội thao theo nhiệm vụ được phân công; các Tiểu ban đã phối hợp tốt với Trường Quân sự thành phố chuẩn bị chu đáo và hoàn thành công việc đúng theo kế hoạch, tiến độ đạt yêu cầu về thời gian, chất lượng ở các nội dung thi; công tác tuyên truyền được chú trọng, các cơ quan báo đài đã đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động sôi nổi của Hội thao; bộ phận trọng tài điều hành thi đấu nghiêm túc, chặt chẽ; trung thực khách quan; chính xác và đúng luật lệ; bảo đảm tuyệt đối an toàn.

 

Các VĐV tham gia thi môn Điều lệnh đội ngũ từng người tại hội thao

 

Tiết mục giao lưu sôi nổi, vui tươi giữa bộ đội và các em học sinh, sinh viên

Vào đêm 15/11/2018, Ban Tổ chức đã phối hợp với Trường Quân sự thành phố tổ chức đêm giao lưu văn nghệ cho các đơn vị tham gia hội thao đã tạo được khí thế vui tươi phấn khởi với tinh thần đoàn kết cao.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội thao, đại diện ban Tổ chức Hội thao nhấn mạnh:

“Sự thành công của Hội thao lần này đã thể hiện rõ quan điểm, nhận thức của các cấp quản lý giáo dục về tầm quan trọng của môn học Giáo dục quốc phòng an ninh ở nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Đó là, tăng cường bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, làm cho mọi người hiểu rõ những thách thức lớn tác động trực tiếp đến nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới.

Việc giảng dạy cho học sinh những kiến thức về quốc phòng - an ninh là một việc làm đúng đắn, rất có ý nghĩa nhằm giúp cho khối đại đoàn kết toàn dân và sức mạnh dân tộc không ngừng được củng cố và lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

 

Ông Lương Hiển Vinh, CT CĐGD - P. Trưởng  Ban Tổ chức phát biểu Bế mạc hội thao

Kết quả:

*Khối THPT

Giải Nhất: trường THPT Lưu Hữu Phước; Giải Nhì: trường THPT Giai Xuân; Giải Ba: trường THPT Lương Định Của; Giải Khuyến khích: trường THPT Châu Văn Liêm, THPT Thốt Nốt, THPT&THPT Thới Thuận, THPT Thới Long, THPT An Khánh, THPT Bùi Hữu Nghĩa, THPT Thới Lai, THPT Thạnh An, THPT Nguyễn Việt Dũng, THPT Vĩnh Thạnh.

* Khối TCCN

Giải nhất: trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Cần Thơ; Giải Nhì: trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Ngoài các giải thưởng tập thể, Ban Tổ chức còn trao thưởng cho 72 cá nhân và các giải đồng đội ở các nội dung thi đấu.

 

Các đơn vị nhận cờ và Giấy khen từ Ban Tổ chức Hội thao

Hội thao GDQP-ANHSV TP.Cần Thơ lần thứ X năm 2018 kết thúc trong trong không khí phấn khởi, lạc quan và tin tưởng của toàn thể đại biểu, thầy cô giáo, vận động viên về chất lượng và sự thành công của Hội thao. Từ kết quả năm 2018 này sẽ tiếp tục hứa hẹn một kết quả thành công hơn nữa ở Hội thao Giáo dục Quốc phòng-an ninh học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ lần thứ XI – nặm 2020.

 

                                                                                      V

  


Các tin khác
ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thăm, tặng quà Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động và hỗ trợ các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa vời hoạt động hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (19/11/2018)
Giải thể dục thể thao CBNGNLĐ ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ VII năm 2018 (19/11/2018)
Bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình thầy Lê Thanh Tòng- CĐCS Tr THCS&THPT Trường Xuân, Thới Lai, TP Cần Thơ (19/11/2018)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức thành công Giải “Bóng chuyền người giáo viên nhân dân” lần thứ III năm 2018 (19/11/2018)
Hội thao ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (14/11/2018)
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục và Hội Cựu giáo chức tỉnh Phú Thọ tổ chức Gặp mặt, biểu dương các đơn vị tiêu biểu về tổ chức thực hiện nội dung “4 cùng” giai đoạn 2014-2018. (14/11/2018)
Ngành Giáo dục Quảng Ninh tổ chức giải Cầu lông, Bóng bàn lần thứ VI, năm 2018 (14/11/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình phối hợp với Sở GD & ĐT tổ chức thành công Giải bóng chuyền nam toàn ngành (14/11/2018)
Hội thao CCVCLĐ ngành Giáo dục TP Cần Thơ Chào mừng kỷ niệm 36 ngày Nhà giáoViệt Nam 20/11 (12/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17783941
Online: 665
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn