logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Giải thể dục thể thao CBNGNLĐ ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ VII năm 2018
(09:41, 19/11/2018)

Giải TDTT cán bộ, nhà giáo, người lao động các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An lần thứ VII năm 2018 được phát động từ tháng 10/2018. Đây là giải TDTT truyền thống của ngành đã được đông đảo CBNGNLĐ trong ngành hưởng ứng và đã trở thành phong trào quần chúng thi đua sôi nổi rèn luyện sức khoẻ để dạy tốt, học tốt nhằm thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2018, chào mừng thành công Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 và kỷ niệm 36 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải lần này gồm 02 môn: Bóng đá nam và Bóng chuyền nữ. Giải được chia làm 2 vòng:

Vòng loại cấp cụm: Thi đấu loại để chọn giải nhất, nhì về thi đấu vòng chung kết cấp tỉnh. Ở vòng này, chia ra 4 cụm, có 76 đơn vị tham gia đã thu hút hơn 1.800 vận động viên. Hầu hết các đơn vị tham gia Giải sôi nổi, hào hứng với tinh thần đoàn kết, giao lưu, hiểu biết lẫn nhau. Các cụm đã tổ chức lễ khai mạc, thi đấu, tổng kết trao giải thưởng hết sức chu đáo để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp như cụm 3 tại Trường THPT 1/5 Nghĩa Đàn, cụm 2 tại Trưởng THPT Nguyễn Xuân Ôn đã tổ chức Lễ khai mạc hoành tráng, nghiêm túc, đặc biệt có đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đến tham dự và động viên. Các cụm đã chọn được hơn 216 vận động viên thật sự xuất sắc về chung kết 2 ở tỉnh.

Bên cạnh đó, còn có 21 đơn vị không tham gia Giải, hầu hết là các đơn vị ngoài công lập, có 03 đơn vị công lập không tham gia Giải đó là: Trường THPT Cửa Lò 2, Mường Quạ, Anh Sơn 3. Một số đơn vị làm cụm trưởng tổ chức Lễ khai mạc còn sơ sài, chưa tạo được không khí thể thao hào hứng và sôi nổi.

 

Đ/c Lê Thị Hương Sen , PCT Công đoàn Ngành dự khai mạc tại cụm II

Vòng chung kết cấp tỉnh: Thi đấu chọn các đội có thành tích cao trao cờ thưởng nhất, nhì và đồng giải ba cho tập thể đạt giải. Có 18 đội tham gia, trong đó bóng đá nam 09 đội và bóng chuyền nữ  09 đội, có 216 VĐV với 24 trận đấu.

Sáng ngày 09/11/2018, tại Trường THPT Lê Viết Thuật, Sở và CĐGD Nghệ An đã tổ chức Lễ khai mạc Giải TDTT lần thứ VII, đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo các phòng ban Sở; Đồng chí Nguyễn Kỳ Sơn – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng đại diện các Ban của LĐLĐ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Nghệ An; các đồng chí trong Ban tổ chức Giải; Thủ trưởng và Chủ tịch CĐ các đơn vị trực thuộc. Đại diện Đài PT- TH Nghệ An, Báo GD&ĐT, Báo Nghệ An, Báo LĐ Trung ương, Báo Lao động  Nghệ An. Đặc biệt là sự có mặt của  216 VĐV đại diện cho hơn 7 ngàn CBNGNLĐ trong các đơn vị trực thuộc Sở về tham gia các môn thi đấu: Bóng đá nam và Bóng chuyền nữ.

  

 

Đồng chí Nguyễn Thi Kim Chi-GĐ Sở và đ/c Đặng Văn Hải - CTCĐ ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng chuyền nữ cơ quan Sở GD&ĐT Nghệ An

Sau 03 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, hào hứng, sôi nổi, hấp dẫnvới 02 nội dung Bóng đá nam và bóng chuyền nữ, Vòng chung kết Giải TDTT cán bộ, nhà giáo, người lao động các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An lần thứ VII năm 2018 đã thành công tốt đẹp.

Các đội tham gia giải lần này đã có sự đầu tư, luyện tập hết sức chu đáo, thể hiện cao về chất lượng chuyên môn. Giải đã diễn ra với tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đầy kỹ, chiến thuật, những trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn. Các đội đã thi đấu hết mình để lại trong lòng khán giả những dấu ấn khó phai.

 

Pha bóng chuyền nữ ấn tượng nhất mùa Giải

Ở môn Bóng đá nam, nhiều trận đấu gay cấn như bán kết giữa đội THPT Con Cuông và Quỳnh Lưu 4; trận chung kết giữa đội THPT Nguyễn Trường Tộ (Vinh) và đội Quỳnh Lưu 4. Đặc biệt là các trận đấu bóng chuyền  nữ, đã lôi cuốn tạo nên sự hồi hộp, hấp dẫn người xem như trận đấu giữa 2 đơn vị Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 và Anh Sơn 1, Lê Lợi (Tân Kỳ) và Anh Sơn 1; đặc biệt tại chung kết Nhất nhì vào sáng ngày 11/11/2018, 02 đội DTNT số 2 và Bắc Yên Thành đã làm cho khán giả  nghẹt thở đến phút cuối cùng và cùng với cả những sự nuối tiếc.

 

Có nhiều VĐV, tuy tuổi đã gần 50 nhưng vẫn thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường và có nhiều pha bóng, nhiều đường bóng hấp dẫn… như  VĐV Trịnh Thị Nga, Trường DTNT số 2 (sinh năm 1969), VĐV Thái Thị Huyền, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (sinh 1971), VĐV Phan Thị Tân Thành, Trường THPT  Yên Thành 2…môn bóng chuyền nữ. Môn bóng đá có VĐV Văn Đức Trí, Trường THPT Con Cuông; Bùi  Mạnh Hùng, Trường THPT 1/5, VĐV Trần Anh Tuấn, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Vinh) là Hiệu trưởng nhà trường, VĐV Trần Văn Chương, Trường THPT Quỳnh Lưu 4 đều là những VĐV trên 40 tuổi có tinh thần thi đấu bền bỉ, dẻo dai, quyết liệt, đặc biệt là có nhứng pha bóng đẹp mắt đã làm cho khán giải phải khâm phục và ngưỡng mộ.

Lực lượng cổ động viên đã tham gia cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi, hào hứng, hết mình, vô tư và đoàn kết. Hội đồng trọng tài đã điều khiển các trận đấu một cách nhiệt tình, chính xác, khách quan, trung thực và đúng luật.

 

Cổ động viên chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng chuyền nữ

Nhìn chung chất lượng của các đội tham gia thi đấu các môn của Giải lần thứ 7 năm 2018 là tương đối đồng đều, có chuyên môn cao so với Giải lần trước.

Kết quả: Môn bóng đá Nam: Giải Nhất: Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Vinh), Giải Nhì: Trường  THPT  Quỳnh Lưu 4, Giải Ba: Trường  THPT  1/5 và Trường  THPT  Con Cuông.  Môn Bóng chuyền nữ: Giải Nhất: Trường THPT DTNT số 2, Giải Nhì: Trường  THPT  Bắc Yên Thành,  Giải Ba: Trường  THPT  chuyên  Phan Bội Châu và Yên Thành 2.

Tại Bế mạc Giải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen cho các Giải Nhất, Nhỉ, Ba các môn Bóng đá nam  và Bóng chuyền nữ; Ban Tổ chức Giải đã trao cờ và tiền thưởng cho các đội đạt giải  nhất, nhì và ba. Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tặng Giấy khen cho các đội tham gia vòng kết giải; tặng quà lưu niệm cho 08 Vận động viên Nam và nữ cao tuổi có tinh thần thi đấu tốt nhất của Giải.

 

Đ/c Đặng Văn Hải, chủ tịch Công đoàn ngành và Đ/c Chu Văn Long – Phó Bí thư Đảng ủy – Trưởng phòng TCCB Sở GD&ĐT Nghệ An trao thưởng cho các đội đạt Giải Nhất, Nhì và Ba cho môn Bóng chuyền nữ

 

Đ/c Đặng Văn Hải, chủ tịch Công đoàn ngành và Đ/c Chu Văn Long – Phó Bí thư Đảng ủy – Trưởng phòng TCCB Sở GD&ĐT Nghệ An trao thưởng cho các đội đạt Giải Nhất, Nhì và Ba cho môn Bóng đá nam

 

Đồng chí Lê Thị Hương Sen trao quà cho các VĐV cao tuổi có tinh thần thi đấu tốt nhất

Bài và ảnh

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

 

  


Các tin khác
Bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình thầy Lê Thanh Tòng- CĐCS Tr THCS&THPT Trường Xuân, Thới Lai, TP Cần Thơ (19/11/2018)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức thành công Giải “Bóng chuyền người giáo viên nhân dân” lần thứ III năm 2018 (19/11/2018)
Hội thao ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (14/11/2018)
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục và Hội Cựu giáo chức tỉnh Phú Thọ tổ chức Gặp mặt, biểu dương các đơn vị tiêu biểu về tổ chức thực hiện nội dung “4 cùng” giai đoạn 2014-2018. (14/11/2018)
Ngành Giáo dục Quảng Ninh tổ chức giải Cầu lông, Bóng bàn lần thứ VI, năm 2018 (14/11/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình phối hợp với Sở GD & ĐT tổ chức thành công Giải bóng chuyền nam toàn ngành (14/11/2018)
Hội thao CCVCLĐ ngành Giáo dục TP Cần Thơ Chào mừng kỷ niệm 36 ngày Nhà giáoViệt Nam 20/11 (12/11/2018)
Hội thi “Nét đẹp học đường” năm 2018 với chủ đề “Mái trường xanh” Chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (12/11/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2018 (12/11/2018)
Ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang phối hợp Báo Mực tím tổ chức giao lưu, tặng học bổng học sinh khó khăn học giỏi (12/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17823341
Online: 1810
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn