logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ý nghĩa Chương trình ''Tiếp sức người Thầy”
(14:55, 12/06/2018)

Thực hiện phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo và công tác từ thiện xã hội” kết hợp Chương trình “Tiếp sức người Thầy” (TSNT), Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Kiên Giang phối hợp với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhiều giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tiếp thêm nghị lực để giáo viên tiếp tục đứng trên bục giảng, ươm mầm trí thức.

Chương trình TSNT được Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo duy trì thực hiện từ năm 2011 đến nay. Với phương châm “Một nghĩa cử, một tấm lòng vì đồng nghiệp”; Chương trình đã hỗ trợ hàng ngàn cán bộ, giáo viên vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn trong suốt nhiều năm qua. Công đoàn ngành Giáo dục sâu sát đời sống đoàn viên, cán bộ, giáo viên; thường xuyên chỉ đạo công đoàn cơ sở rà soát hoàn cảnh giáo viên đặc biệt khó khăn để có hướng giúp đỡ kịp thời.

Thông qua chương trình TSNT, giáo viên được hỗ trợ số tiền từ 10-30 triệu đồng tạo điều kiện vượt qua khó khăn. Kinh phí của Chương trình hỗ trợ giáo viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục cùng sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm. Có khi Chương trình hỗ trợ giáo viên lên đến số tiền hàng trăm triệu đồng cho một chương trình, do được sự hỗ trợ tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng đồng hành. Tính đến cuối năm 2017, Chương trình đã vận động Cán bộ công chức, viên chức trong ngành; các nhà hảo tâm đóng góp trên 5 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho 2.683 thầy giáo, cô giáo bị tai nạn rủi ro, ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vượt khó để tiếp tục đến trường giảng dạy với số tiền gần 4,80 tỷ đồng.

Không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên đang công tác gặp khó khăn trong cuộc sống, Chương trình còn giúp đỡ cán bộ, giáo viên nghỉ hưu bệnh tật hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp, thắt chặt tình đồng nghiệp. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, Công đoàn ngành Giáo dục xét hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên, đột xuất tùy từng trường hợp số tiền hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng. Từ nguồn quỹ Chương trình “TSNT” của Ngành giáo dục. Tính đến cuối năm 2017 Ban vận động Chương trình “TSNT” còn vận động hỗ trợ cất 7 căn nhà cho giáo viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, kinh phí hỗ trợ cất nhà từ 20-30 triệu đồng/căn.

Chương trình “TSNT” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sự quan tâm, giúp đỡ trong lúc khó khăn đã làm ấm lòng các đối tượng được chia sẻ cả về giá trị tinh thần và vật chất, giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn nhất, ổn định cuộc sống, tiếp tục gắn bó với nghề. Qua đó góp phần tăng cường đoàn kết nội bộ, giáo dục lòng nhân ái cho học sinh thông qua việc làm ý nghĩa của đội ngũ nhà giáo. Cô Phan Thị Thu Hương – giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP. Rạch Giá) có hơn 32 năm công tác trong ngành giáo dục. Chồng mất sớm, cô Hương một mình nuôi 2 đứa con ăn học, cuộc sống khó khăn lại càng thêm chật vật khi cô Hương lâm bệnh hiểm nghèo. Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của cô Hương Chương trình đã kịp thời thăm hỏi hỗ trợ thực hiện thông qua chương trình “TSNT” với số tiền trên 50 triệu đồng. Cô Phan Thị Thu Hương, chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn lại không may bị bệnh hiểm nghèo, nhờ Công đoàn và lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo quan tâm, hỗ trợ kịp thời giúp tôi có tiền chữa trị bệnh tật. Tôi thấy ấm lòng vì những lúc khó khăn luôn có đồng nghiệp sẻ chia, tiếp thêm nghị lực cho tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người”.

Qua 7 năm thực hiện chương trình “TSNT”, đến nay chương trình không ngừng phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa lớn từ trong nhà trường kết nối đến cộng đồng xã hội cùng chung tay chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Ngày càng có nhiều nhà hảo tâm, đơn vị chung tay giúp đỡ hoàn cảnh giáo viên, đáng nói có không ít trường hợp giáo viên trước đó hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ Chương trình “TSNT” đã vượt qua khó khăn, đồng hành cùng chương trình sẻ chia, giúp đỡ đồng nghiệp gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Nhờ thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo và công tác từ thiện xã hội” kết hợp chương trình “TSNT”, năm 2015 Sở GD-ĐT được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua “dân vận khéo” về thực hiện Chương trình “TSNT” của ngành giáo dục.

Đồng chí Lâm Thị Mạnh – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trao số tiền hỗ trợ qua chương trình “Tiếp sức người Thầy” cho cô Phan Thị Thu Hương – giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP. Rạch Giá)

Cô Phan Thị Thu Hương – giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP. Rạch Giá) được hỗ trợ từ chương trình “Tiếp sức người Thầy” đến nay đã phục hồi sức khỏe. Trong ảnh: Cô Phan Thị Thu Hương cùng học sinh trong ngày tổng kết năm học 2017-2018

Tin: CĐGD tỉnh Kiên Giang

  


Các tin khác
Các cấp CĐGD tỉnh Quảng Ninh tổ chức hoạt động chào mừng tháng công nhân năm 2018 (08/06/2018)
CĐGD tỉnh Khánh Hòa thăm và tặng quà con CBNGNLĐ nhân dịp quốc tế thiếu nhi (05/06/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp giám sát chấm điểm, xếp loại hoạt động CĐGS cuối năm học 2017 - 2018 (04/06/2018)
CĐGD tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm tra hoạt động Công đoàn năm học 2017 - 2018 (04/06/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức Trại hè và Trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2017 (31/05/2018)
Kết quả hoạt động “Tháng công nhân” của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An (30/05/2018)
Hội nghị giao ban công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm học 2017-2018 (30/05/2018)
“Mái ấm Công đoàn”- ngôi nhà mơ ước cho người lao động (30/05/2018)
Sở GD&ĐT - Công đoàn Ngành Giáo dục Nghệ An làm việc với Đoàn cán bộ Công đoàn Bộ Giáo dục và Thể thao Lào (30/05/2018)
Giải bóng chuyền Ngành Giáo dục Quảng Ngãi (30/05/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17725594
Online: 121
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn