Đại hội Công đoàn trường Hữu Nghị 80 lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và các hoạt động chào mừng
(14:43, 23/10/2017)

Sáng ngày 19/10/2017, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam và Đảng ủy nhà trường, Công đoàn trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tới dự Đại hội, về phía Công đoàn ngành Giáo dục  Việt Nam, có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân  - Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các đồng chí là lãnh đạo các ban của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Về phía Công đoàn các đơn vị bạn có các đại biểu đại diện cho trường Dự bị Dân tộc Trung ương, trường Vùng cao Việt Bắc, trường Đại học Công nghệ Đông Á.

Về phía nhà trường có cô giáo Vũ Thị Ánh – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể công đoàn viên trong nhà trường.

Các đại biểu trong Lễ chào cờ

Sau khi bầu ra Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội cùng Đoàn Thư ký, Ban Kiểm tra tư cách đại biểu, Đại hội Công Đoàn trường Hữu Nghị 80 nhiệm kỳ 2017 - 2022 được khai mạc và diễn ra trong không khí hết sức trang trọng.

Tại đại hội, có 178 đại biểu được triệu tập tham dự. Đ/c Phùng Đăng Dũng  – Chủ tịch Công đoàn khóa 2013 - 2017 đã thay mặt Đoàn Chủ tịch đã báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ vừa qua và trình bày phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đ.c Phùng Đăng Dũng - CTCĐ trường đọc báo cáo trước Đại hội

Theo báo cáo tổng kết, Công đoàn trường đã chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng của cán bộ, giáo viên và nhân viên. Đồng thời tham gia quản lí, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Công đoàn trường cũng đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua tới toàn thể công đoàn viên trong  nhà trường vì vậy các phong trào thi đua của Nhà trường đã diễn ra khá mạnh mẽ, sôi nổi và đạt được những thắng lợi trên mọi lĩnh vực. Công đoàn chủ động đôn đốc, động viên cán bộ Đoàn viên tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào TDTT, văn hoá văn nghệ, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động, các cuộc thi do công đoàn các cấp và ngành phát động.

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn trường sẽ tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, là cơ quan đại diện bảo vệ lợi ích chính đáng của công đoàn viên đồng thời đặt ra các mục tiêu cụ thể như:

- 100% người lao động trong nhà trường vào tổ chức Công đoàn, kết nạp ít nhất 15 đoàn viên mới.

- 100% các công đoàn viên được học tập, tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và Nghị quyết Công đoàn các cấp. Không có Đoàn viên vi phạm pháp luật và các quy định của ngành Giáo dục.

- 100% các công đoàn viên đăng ký thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn và ngành Giáo dục phát động.

- 100% Cán bộ Công đoàn được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn tại cơ sở, cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức.

- Giới thiệu ít nhất 10 đoàn viên Công đoàn cho Đảng để bồi dưỡng và xem xét kết nạp.

- 100% công đoàn viên tham gia đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn - Hỗ trợ nhà giáo và người lao động ngành Giáo dục” và các đợt ủng hộ khác do ngành Giáo dục hoặc địa phương phát động.

- 100% Cán bộ, đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ; trong đó trên 70% đạt danh hiệu Đoàn viên Công đoàn xuất sắc.

- 100% Công đoàn bộ phận xếp loại vững mạnh, Công đoàn trường giữ vững danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh” và được nhận các hình thức khen thưởng của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đại hội cũng được nghe các ý kiến tham luận của các công đoàn viên đóng góp vào bản báo cáo và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới: Đ/c Khuất Thế Khoa – TTCM tổ Tiếng Việt với tham luận “Vai trò của công đoàn trong phong trào thi đua Dạy tốt – học tốt và quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng tốt; Tham luận của đồng chí Nguyễn Thành Chung về việc "Công đoàn phối hợp với chính quyền trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động"......

Đồng chí Khuất Thế Khoa và Đồng chí Nguyễn Thành Chung phát biểu tham luận

Đại diện cấp ủy nhà trường, đồng chí Vũ Thị Ánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cũng có bài phát biểu tại Đại hội. Đồng chí Vũ Thị Ánh đã nhất trí với phương hướng và nhiệm vụ của Công đoàn trường trong nhiệm kì 2017 – 2022, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của các công đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa trường Hữu Nghị 80 ngày càng phát triển. Đồng chí Vũ Thị Ánh cũng đã nêu ra một số nhiệm vụ cơ bản mà Công đoàn cần phải chú trọng thực hiện như: tiếp tục tham gia tích cực trong công tác quản lý chuyên môn, công tác chăm sóc, nuôi dường HSSV đặc biệt là bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị của Công đoàn viên.

Đ.c Vũ Thị Ánh - BT Đảng ủy - HT nhà trường phát biểu và tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân  - Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và những kết quả, thành tích mà Công đoàn nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân kỳ vọng vào sự phát triển lớn mạnh của Công đoàn trường trong thời gian sắp tới, để đơn vị luôn giữ vững là một trong những đơn vị  “Công đoàn Vững mạnh” tiêu biểu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đồng thời đồng chí Nguyễn Ngọc Ân cũng đặt ra một số nhiệm vụ cho Công đoàn nhà trường như: việc đảm bảo chế độ chính sách cho nhà giáo trong việc đổi mới toàn diện giáo  dục hiện nay, phối hợp có hiệu qủa với các đơn vị, tổ chức trong nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục…..

Đ.c Nguyễn Ngọc Ân - PCT Công đoàn GDVN phát biểu và tặng hoa chúc mừng

Với sự nhất trí cao của các công đoàn viên tại Đại hội về đề án nhân sự Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại hội đã tiến hành bầu cử một cách công bằng và minh bạch.

Kết thúc phiên bầu cử, có 7 đồng chí được tín nhiệm và bầu vào BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm: đồng chí Chu Quốc Khánh; đ/c Lê Bích Phương; đ/c Phùng Đăng Dũng;đ/c Nguyễn Tiến Trọng; đ/c Khuất Thế Khoa; đ/c Trịnh Thị Phương Hoa; đ/c Phạm Doãn Hưng.

BCH khóa XV ra mắt Đại hội

Đại hội bế mạc sau khi Ban chấp hành nhiệm kỳ mới đã ra mắt toàn thể Đại hội và phát biểu ý kiến nhận nhiệm vụ và hứa quyết tâm xây dựng công đoàn cơ sở trường Hữu Nghị 80 phát triển vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đã thông qua.

Tin bài: Công đoàn trường Hữu Nghị 8

 

  


Các tin khác
Công đoàn cơ sở Trường THCS&THPT Tây Sơn và THPT Lê Hồng Phong tổ chức thành công Đại hội điểm (17/10/2017)
100% các công đoàn bộ phận Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đã hoàn thành xong Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022. (13/10/2017)
Công đoàn cơ sở Trường THPT Đồng Yên tổ chức thành công Đại hội khóa V, Nhiệm kỳ 2017 – 2022 (12/10/2017)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Công đoàn Ngành lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022 (11/10/2017)
100% Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 (02/10/2017)
Gắn biển Công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp và kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn tỉnh Phú Thọ (27/09/2017)
Công đoàn trường THPT Lý Tử Tấn tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 (26/09/2017)
Đại hội Công đoàn cơ sở Trường PTDTNT THCS-THPT Trà Cú nhiệm kỳ 2017-2022 (26/09/2017)
Đại hội Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hóa lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017-2022 (21/09/2017)
Đại hội Công đoàn cơ sở Trường THPT Tiểu Cần nhiệm kỳ 2017-2022 (12/09/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17744855
Online: 15341
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn