logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An” lần thứ nhất, năm 2017
(14:37, 07/03/2017)

Thực hiện Chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc” năm 2017; Công đoàn Giáo dục Nghệ An và Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng tỉnh Nghệ An”  lần thứ nhất, năm 2017 đúng kế hoạch,

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” được triển khai đến các cơ sở giáo dục từ tháng 11/2016, Hội thi nhằm mục đích tôn vinh trí tuệ, tài năng, phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, vẻ đẹp duyên dáng; đồng thời góp phần khơi dậy và phát huy tinh thần, trách nhiệm của nữ giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các đơn vị trường học trên địa bàn toàn tỉnh, hướng tới chào mừng kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11;  Hội thi còn góp phần tạo động lực để đội ngũ nhà giáo thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là tích cực thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo. Hơn nữa thông qua tổ chức Hội thi để chọn 01 cô giáo xuất sắc nhất tham gia Hội thi cấp toàn quốc.

Qua 3 tháng triển khai, bằng nhiều hình thức, nhiều cơ sở giáo dục đã hưởng ứng và tổ chức Hội thi, thu hút được đông đảo các nữ nhà giáo tham gia và đã thực sự trở thành Ngày hội của các đơn vị. Các cô giáo tham dự Hội thi là những cô giáo có năng lực sư phạm, có phẩm chất tốt và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trong các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT toàn Ngành. Hội thi đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, công đoàn, sự tham gia nhiệt tình, sự nỗ lực cố gắng, tâm huyết cao của các cô giáo.

Sáng ngày 3/3/2017, tại Nhà Thiếu Nhi Việt Đức, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” ngành Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra đúng kế hoạch. Tham dự khai mạc có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan ban ngành của Tỉnh, lãnh đạo công đoàn Ngành Giáo dục, đại diện các phòng, ban Sở GD-ĐT, lãnh đạo các phòng GDĐT, các trường có giáo viên dự thi và đông đảo đồng nghiệp, các em học sinh cùng 31 cô giáo tham gia Hội thi.

Các Thí sinh chào khán giả

Trước hết là phần thi chuyên môn: Hầu hết các thí sinh đều chuẩn bị tốt bài thi của mình; các nội dung tập trung vào các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong trong dạy học, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, Nhiều bài thi được đầu tư công phu, có minh họa các hoạt động bằng hình ảnh, trình bày đẹp.

Phần thi xử lý tình huống sư phạm cũng là phần thi thu hút được khán giả.  Đa số thí sinh xử lý tình huống sư phạm đúng quan điểm giáo dục, khéo léo, có tính thuyết phục, tính giáo dục cao.. 

Phần thi tài năng là một nội dung thi khẳng định năng khiếu nổi bật của các thí sinh. Các cô giáo đã thể hiện được tài năng đa dạng, phong phú thể hiện qua các nội dung đăng ký dự thi như: hát, múa, cắm hoa, vẽ tranh, tiểu phẩm, yoga…

Nhiều tiết mục dự thi được dàn dựng công phu, đậm nét nghệ thuật, tài năng đầy ấn tượng,  các cô giáo đã mang đến Hội thi những tiết mục ca múa làm mãn nhãn người xem với những màn múa uyển chuyển, tinh tế. Những ca khúc trữ tình sâu lắng, nhiều tiết mục làm lay động lòng người, để lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên.

Có được kết quả trên một phần do tài năng, sự cố gắng, đầu tư nghiêm túc của bản thân các cô giáo, bên cạnh đó không thể thiếu sự ủng hộ, quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của các nhà trường, của ngành Giáo dục và đào tạo các huyện, thành, thị.

Màn biểu diễn "Hello Vietnam" của cô giáo Hoàng Thị Hà đến từ Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu

Một trong những tiết mục ấn tượng nhất hội thi là hoạt kịch "Giấc mơ trở thành người đẹp"
của cô giáo Đỗ Thị Quỳnh Ngọc, hiện đang công tác tại Trường Mầm non Nghĩa Thắng (Nghĩa Đàn).

Phần thi năng khiếu của cô giáo Lương Thị Ngọc Hoàn, trường THPT DTNT tỉnh

 

Phần thi duyên dáng: có 02 nội dung: Trình diễn áo dài truyền thống và trang phục tự chọn phù hợp với hoạt động lên lớp. Mỗi thí sinh tham gia dự Hội thi đều có nét đặc trưng riêng, họ đem đến Hội thi một không khí thật sự vui tươi, những gam màu riêng, những họa tiết đặc trưng cho bản sắc văn hóa dân tộc đầy ấn tượng.

Các thí sinh tự tin dự thi với trang phục áo dài truyền thống và trang phục tự chọn phù hợp với hoạt động lên lớp. Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đã qua bao nhiêu năm và qua nhiều mẫu thiết kế, áo dài luôn tôn vinh được vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại. Điều đó làm cho ai mặc áo dài đều cảm thấy tự tin và thoải mái. Ngày nay, áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Việt Nam. Là người giáo viên, mỗi ngày tới trường, đứng trên bục giảng trước các em học sinh, trong tà áo dài với đường nét hoa văn giản dị trông các cô giáo càng đằm thắm, thướt tha, mềm mại và dịu dàng hơn, .

Các cô giáo đang trình diễn bộ áo dài truyền thống

Nhiều bộ trang phục tự chọn được thiết kế giản dị mà toát lên vẻ trang nhã, năng động. Bên cạnh đó, nhiều bộ trang phục của các dân tộc Mông, Tày, Thái, Thanh cổ, Ơ đu đã tôn vinh những nét hoa văn đặc sắc đã góp phần điểm tô cho bức tranh của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam thêm rực rỡ và đa sắc màu.

Qua phần biểu diễn, các thí sinh thể hiện được phong cách dịu dàng, thướt tha, thể hiện vẻ đẹp bình dị, duyên dáng, dịu dàng, tôn vinh được nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam và vẻ đẹp nhà giáo khi lên lớp.

Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương của Ban Tổ chức và đặc biệt  của 07 vị giám khảo. Với sự nỗ lực hết mình, sự tự tin và tỏa sáng của 31 cô giáo thể hiện ở các phần thi: Trình diễn trang phục áo dài, trình diễn trang phục tự chọn, thi ứng xử tình huống sư phạm và thi năng khiếu. Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ  nhất năm 2017  đã thành công tốt đẹp, đáp ứng mục đích, yêu cầu đã đặt ra của Hội thi.

Đồng chí Trần Văn Kỷ, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Nghệ An
trao giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT cho các cô giáo đạt giải Ba Hội thi

Kết thúc Hội thi,  Ban tổ chức trao thưởng cho 31 thí sinh xuất sắc, gồm: 01 giải đặc biệt, 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 21 giải khuyến khích và 04 giải phụ. Cô Giáo Lê Thu Trang, đến từ trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Vinh, đạt giải đặc biệt Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” ngành GD&ĐT Nghệ An lần thứ Nhất,  năm 2017 và là người đại diện cho ngành GD&ĐT Nghệ An tham gia Hội thi Cô giáo tài năng toàn quốc năm 2017.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen và quà cho thí sinh SBD 09 Lê Thu Trang
(Trường Mầm non Hoa Sen, TP Vinh). Đây là thí sinh đạt giải Đặc biệt của hội thi, sẽ đại diện cho
những cô giáo tài năng, duyên dáng Nghệ An tham dự hội thi cấp toàn quốc

Kết quả Hội thi một lần nữa khẳng định vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng và sự hiểu biết của các cô giáo ngành ta, góp phần nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội. Ban tổ chức Hội thi mong muốn sau hội thi các cô giáo với tài năng, hiểu biết, duyên dáng sẽ tiếp tục tỏa sáng, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa và các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào của toàn ngành góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ và đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Công đoàn Giáo dục Nghệ An

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng khai mạc Hội thi “Nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trẻ” cấp tỉnh năm học 2016 – 2017 (07/03/2017)
Sở GD- ĐT Cà Mau khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non, năm 2017. Tổng kết trao giải Cuộc thi viết “ Thầy và trò vượt khó” năm 2016 (07/03/2017)
Nữ đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục An Giang giao lưu với cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng (07/03/2017)
Công đoàn ngành GD&ĐT Quảng Bình Tổ chức thành công giải bóng chuyền nữ toàn ngành (07/03/2017)
Công đoàn ngành GD Hà Nội tổ chức Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” - “Cô giáo người mẹ hiền” năm 2016 (07/03/2017)
Ban VSTBPN Ngành Giáo dục và Công đoàn Ngành GD tỉnh Đắk Lắk tổ chức tọa đàm “Nữ nhà giáo với việc đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (07/03/2017)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng năm học 2016-2017. (07/03/2017)
Ban Nữ công Công đoàn Ngành Giáo dục Tp Cần Thơ họp mặt nữ công chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (07/03/2017)
Giao lưu, gặp mặt nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động Ngành Giáo dục Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2017 (07/03/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục Trà Vinh tổ chức tọa đàm “Văn hóa học đường” (06/03/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17741770
Online: 13727
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn