logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng năm học 2016-2017.
(10:46, 07/03/2017)

Ngày 26/2/2017, tại Hội trường Trường Chính trị, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức thành công Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” tỉnh Vĩnh Phúc, năm học 2016 – 2017. Tới dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Vũ Hồng Phương-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Bình - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Bành Hải Ninh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục.  

Với mong muốn tạo một không gian đầm ấm, vui vẻ, nhiều màu sắc để các nữ nhà giáo “những kỹ sư tâm hồn” bộc lộ trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, hương sắc và sự duyên dáng, dịu dàng. Đồng thời lựa chọn một gương mặt xuất sắc nhất, duyên dáng nhất tham dự Hội thi cấp quốc gia vào cuối tháng 3/2017.

11 thí sinh tham gia dự thi

Tham dự hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” tỉnh Vĩnh Phúc năm học 2016 – 2017 có 11 thí sinh là những nữ giáo viên đến từ các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh. Các thí sinh trải qua các vòng thi, từ cấp trường, cấp cụm, cấp huyện đối với khối phòng GD&ĐT. Tất cả các vòng thi mỗi thí sinh đều phải tham gia 2 phần thi: phần thi tài năng và phần thi duyên dáng với các nội dung: trình bày báo cáo chuyên đề; ứng xử sư phạm; Năng khiếu; trình diễn áo dài truyền thống và trang phục tự chọn phù hợp với các hoạt động lên lớp. Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, nét đẹp sư phạm của các nhà giáo, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi nữ giáo viên trong công tác giáo dục của mỗi nhà trường. Đồng thời là cơ hội để các thấy cô giáo được giao lưu, học tập, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, góp phần nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội. Đây cũng là dịp để các nữ giáo viên khẳng định bản lĩnh, sự tự tin trong môi trường sư phạm, từ đó tích cực thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục và đào tạo phát động.

Phần thi đầu tiên là phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đã qua bao nhiêu năm và qua nhiều mẫu thiết kế, áo dài luôn tôn vinh được vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại của người phụ nữ và tà áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Việt. Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thảo, số báo danh 05 đến từ trường Tiểu học Nguyệt Đức, Huyện Yên Lạc. Một phần thi không kém phần hấp dẫn đó là phần thi trình diễn trang phục tự chọn, trang phục mà các thí sinh chọn cho mình là những bộ trang phục phù hợp với môi trường giáo dục nhưng cũng không kém phần sáng tạo, sang trọng, quý phái mà lịch thiệp, đồng thời tôn tôn lên vẻ đẹp, sự năng động, duyên dáng của các thí sinh. Giải nhất phần thi này là thí sinh mang số báo danh 02, Nguyễn Cẩm Giang đến từ trường Tiểu học Tam Hồng 2, Huyện Yên Lạc.

Phần thi báo cáo chuyên đề cũng không kém phần sinh động, mỗi thí sinh được lựa chọn, đăng ký báo cáo 01 chuyên đề có chuẩn bị trước. Các thí sinh trình bày khoa học, cuốn hút, bộc lộ trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo của họ trong quá trình dạy học, quản lý và giáo dục học sinh. Thí sinh Trần Thị Minh Yến, số báo danh 07 đến từ trường THPT Trần Phú đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả và thật sự thuyết phục Ban Giám khảo, thí sinh đã giành giải nhất nội dung này. Sự khéo léo, thông minh, sáng tạo của người giáo viên đã đưa thí sinh mang số báo danh 12, Trần Phương Hoa đến từ Trường THPT Bình Xuyên là thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi ứng xử.

Các nữ nhà giáo không chỉ là một người vợ hiền, dâu thảo, một người phụ nữ giỏi việc trường, đảm việc nhà mà còn tiềm ẩn rất nhiều tài năng, những nữ nhà giáo là những người nghệ sỹ mà hàng ngày sân khấu của họ là bục giảng, lớp học. Có thể hàng ngày chúng ta chưa được chiêm ngưỡng tài năng của họ, nhưng đến với Hội thi chúng ta đã thật sự bất ngờ vì sự thể hiện hết mình của các thí sinh trong phần thi năng khiếu. Sự thể hiện hết mình đó đã đem lại lại vinh quang cho thí sinh mang số báo danh 03, Nông Thị Ánh Ngọc đến từ Trường Mầm non Hoa Hồng Thị xã Phúc Yên.

Tham dự Hội thi mỗi thí sinh đều có những nét đặc trưng riêng, song họ đã đem đến Hội thi một không khí thật sự vui tươi, dí dỏm; một sân chơi trí tuệ đầy bổ ích. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, một số thí sinh trình bày các chuyên đề có tính mới, tính sáng tạo; Xử lý các tình huống sư phạm thông minh, hóm hỉnh; Nội dung thi năng khiếu được chuẩn bị công phu, ấn tượng, trang phục, đạo cụ phù hợp với bài hát, trình diễn sân khấu tốt. Trình diễn trang phục áo dài truyền thống và trang phục tự chọn tự tin, biểu cảm và biết cách trình diễn sân khấu.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh: Trần Thị Minh Yến đến từ Trường THPT Trần Phú, 05 giải nhì cho 05 thí sinh: Đặng Ngọc Hà đến từ Trường Mầm non Hùng Vương Thị xã Phúc Yên, Nguyễn Cẩm Giang đến từ Trường Tiểu học Tam Hồng 2, huyện Yên Lạc, Nông Thị Ánh Ngọc đến từ Trường Mầm non Hoa Hồng Thị xã Phúc Yên, Nguyễn Thị Thảo đến từ Trường Tiểu học Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, Trần Phương Hoa đến từ Trường THPT Bình Xuyên, 05 giải ba cho 05 thí sinh: Đặng Thị Thu Thảo đến từ Trường THPT Ngô Gia Tự, Nguyễn Thị Trang đến từ Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Phạm Thị Bích Ngọc đến từ Trường Tiểu học Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, Phạm Thu Hà đến từ Trường THCS Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, Trần Thị Diễm Hằng đến từ Trường THCS&THPT Hai Bà Trưng.

Kiều Nguyệt/Công đoàn Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc

  


Các tin khác
Ban Nữ công Công đoàn Ngành Giáo dục Tp Cần Thơ họp mặt nữ công chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (07/03/2017)
Giao lưu, gặp mặt nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động Ngành Giáo dục Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2017 (07/03/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục Trà Vinh tổ chức tọa đàm “Văn hóa học đường” (06/03/2017)
Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng ngành Giáo dục – Đào tạo Hải Phòng năm học 2016-2017 (02/03/2017)
CĐGD Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Khối thi đua năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và ký giao ước thi đua năm 2017 (02/03/2017)
Tọa đàm kỷ niệm 62 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2017) (02/03/2017)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Lào Cai xây dựng “Vườn rau Công đoàn” (28/02/2017)
Bế mạc Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh Lâm Đồng lần thứ VI, năm học 2016 - 2017 (27/02/2017)
Ngành GD&ĐT Hòa Bình tổ chức Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng năm 2017 (27/02/2017)
Ngành Giáo dục và đào tạo Cần Thơ tham gia sinh hoạt chuyên đề “Phụ nữ khỏe, đẹp tự tin và thành công thời hiện đại” (24/02/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17770115
Online: 881
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn