logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Giao lưu, gặp mặt nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động Ngành Giáo dục Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2017
(10:11, 07/03/2017)

Ngày 2/3/2017, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Lào Cai, Sở GD&ĐT phối hợp với Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình giao lưu với Chủ đề: “Nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động Ngành Giáo dục Thanh lịch - Đổi mới  Sáng tạo - Hội nhập” nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai.

Đến dự chương trình giao lưu có đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Lào Cai, các đồng chí lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Trưởng khối thi đua Công đoàn Ngành; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn Ngành, các phòng ban Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục huyện, thành phố và 150 nhà giáo đại diện cho hơn 13 nghìn nữ CBNGNLĐ Ngành Giáo dục.

Mở đầu chương trình giao lưu, đồng chí Dương Bích Nguyệt - Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ, Phó Giám đốc sở GD&ĐT ôn lại lịch sử và truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời tôn vinh những thành tích và đóng góp của nữ CBNGNLĐ Ngành Giáo dục Lào Cai gắn với các phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước: “Tự tin, tự trọng, đảm đang, trung hậu”, đặc biệt khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ nữ CBNGNLĐ trong thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đ/c Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Lào Cai phát biểu chúc mừng

Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Lào Cai phát biểu chúc mừng, động viên, ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của nữ CBNGNLĐ trong xây dựng, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói riêng, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai nói chung; khích lệ, tạo niềm tin, tạo động lực cho đội ngũ nữ CBNGNLĐ của Ngành không ngừng nỗ lực phấn đấu, vươn lên, khắc phục  mọi khó khăn và khẳng định bản thân trong công tác, cuộc sống; Đồng thời định hướng và chỉ đạo nữ CBNGNLĐ Ngành Giáo dục tiếp tục nêu cao phấm chất đạo đức, năng lực, trình độ mọi mặt để đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập ngày càng cao của thời đại.

Giao lưu với các nữ cán bộ, nhà giáo tiêu biểu

Điểm nổi bật và trọng tâm của chương trình là nội dung giao lưu văn hóa, văn nghệ của 10 đoàn gồm Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc Sở. Nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc, hình thức đa dạng, chất lượng nghệ thuật cao đã thể hiện được tài năng của đội ngũ nhà giáo. Phần giao lưu kiến thức, văn hóa với các chủ đề “Chuẩn mực đạo đức và phẩm chất nhà giáo”, xây dựng môi trường giáo dục an toàn cho học sinh”, “sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới” đã tạo cơ hội cho các nhà giáo chia sẻ quan điểm của mình với góc nhìn đa dạng, nhiều chiều. Sự sâu sắc về kiến thức, kỹ năng giáo dục; những bài học về kinh nghiệm công tác; về phong cách, đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết với nghề; sự đổi mới, sáng tạo; kinh nghiệm về giữ gìn hạnh phúc gia đình;... được các nhà giáo trao đổi trên sân khấu một cách nhẹ nhàng nhưng thấm đượm tình yêu nghề, sự tâm huyết, trách nhiệm, tính nhân văn của những người trực tiếp làm công tác giáo dục.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các nhà giáo tiêu biểu

Chương trình giao lưu đã thành công và để lại dấu ấn tốt đẹp, tôn vinh vai trò của nữ CBNGNLĐ Ngành Giáo dục nói chung, nữ CBNGNLĐ Ngành Giáo dục Lào Cai nói riêng; tiếp thêm nghị lực để các nhà giáo vượt qua mọi khó khăn, thử thách gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống./.

                                       Phạm Thị Thùy, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Trà Vinh tổ chức tọa đàm “Văn hóa học đường” (06/03/2017)
Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng ngành Giáo dục – Đào tạo Hải Phòng năm học 2016-2017 (02/03/2017)
CĐGD Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Khối thi đua năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và ký giao ước thi đua năm 2017 (02/03/2017)
Tọa đàm kỷ niệm 62 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2017) (02/03/2017)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Lào Cai xây dựng “Vườn rau Công đoàn” (28/02/2017)
Bế mạc Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh Lâm Đồng lần thứ VI, năm học 2016 - 2017 (27/02/2017)
Ngành GD&ĐT Hòa Bình tổ chức Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng năm 2017 (27/02/2017)
Ngành Giáo dục và đào tạo Cần Thơ tham gia sinh hoạt chuyên đề “Phụ nữ khỏe, đẹp tự tin và thành công thời hiện đại” (24/02/2017)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” (24/02/2017)
Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Công đoàn ngành thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đồng Thị Mười (24/02/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17770198
Online: 901
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn