logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổng kết cuộc thi viết về "Gương tốt nhà trường - Gương sáng nhà giáo"
(10:54, 04/01/2017)

Hơn 100 cán bộ, nhà giáo là lãnh đạo các phòng GD&ĐT, lãnh đạo các trường THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú, Chủ tịch công đoàn các đơn vị giáo dục trong tỉnh về tham dự tổng kết cuộc thi viết về "Gương tốt nhà trường- Gương sáng nhà giáo" do Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức vào sáng ngày 30/12/2016.

Tham dự tổng kết còn có các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban Sở GD&ĐT, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi và đại diện 65 tập thể, cá nhân có tác phẩm đạt giải.

Quang cảnh buổi tổng kết

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan tổng kết cuộc thi

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam thay mặt Ban Tổ chức tổng kết cuộc thi viết về "Gương tốt nhà trường, gương sáng nhà giáo".

Cuộc thi với chủ đề "Gương tốt nhà trường- gương sáng nhà giáo", góp phần xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn. bồi đắp truyền thống tốt đẹp của nhà trường và tôn vinh những gương sáng nhà giáo tiêu biểu của các đơn vị, phát huy sự sáng tạo về văn học nghệ thuật, âm nhạc qua các tác phẩm văn, thơ, nhạc trong đội ngũ nhà giáo của ngành. Đây là sự đổi mới trong công tác tuyên truyền về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", nhân điển hình về các gương nhà giáo tiêu biểu.

Có 336 tác phẩm dự thi đến từ 11 Phòng GD&ĐT- CĐGD các huyện, thị, thành phố và 16 đơn vị các Trường THPT, PTDT Nội trú và đơn vị trực thuộc với nhiều thể loại như: văn, thơ, truyện ngắn, bút ký, nhạc, dân ca... viết về những hình ảnh đẹp của quê hương, đất nước, con người, tình yêu nghề, mến trẻ, những gương tốt nhà trường, gương sáng nhà giáo, những con người tận tụy thầm lặng với công việc ươm chồi xanh cho đời, đào tạo thế hệ tương lai cho đất nước và cả những trăn trở của những nhà giáo với đời, với nghề.       

Nhiều gương sáng nhà giáo được đồng nghiệp vinh danh với những trang viết giàu cảm xúc qua các tác phẩm “Người anh cả” của tác giả Phạm Sáu, “Nữ cán bộ công đoàn Hai giỏi” của tác giả Phan Văn Hùng...Đặc biệt, mảng sáng tác thơ văn có nhiều  những điểm mới:  

Về hình thức: thể thơ lục bát được vận dụng linh hoạt, thiên về lối trữ tình điệu nói, lối thơ vắt dòng linh hoạt thể hiện sâu ý đồ nghệ thuật của người sáng tác. Thể thơ lục ngôn, thơ tự do cũng để lại ấn tượng sâu sắc về phối thanh, nhạc điệu.

Về nội dung: Bên cạnh nỗi lòng người thầy với những trăn trở, lo âu về sự nghiệp trồng người, nhiều tác phẩm là lời tự bạch, là những tâm sự chân thành với mình, với người về tình yêu, về một quá khứ đầy kỉ niệm và cả những mơ ước dễ thương, giản dị với mong cầu bình yên, hạnh phúc...

Tiêu biểu là những tác phẩm: Thăm trường cũ, nhớ thầy tôi” của Mạc Văn Nho Uyển, “Nắng nơi đỉnh núi” của Võ Văn Tuyển, “Người anh cả” của Phạm Sáu, “Đèo liêu” của Lê Văn Hiệp, “Cõng chữ lên non” của Nguyễn Văn Hiếu, “Mai em về phố thị” của Trần Thị Tiến, “Tự khúc” của Lê Tấn Hiền, “Em và tôi” của Võ Văn Vân, ...

Tác phẩm âm nhạc có 5 ca khúc dự thi, viết về mái trường với bao kỷ niệm , về học sinh, về tình yêu, những tâm sự, hoài bão của người thầy.

Chương trình còn có phần giao lưu, minh họa các tác phẩm văn, thơ, nhạc đạt giải cao  đã thêm phần sinh động, phong phú cho buổi tổng kết

Trong dịp này Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 57 giải gồm có 55 giải về các tác phẩm văn, thơ và 2 giải về các tác phẩm âm nhạc, trong đó 8 giải tập thể, 49 giải cá nhân.

Giải tập thể có các đơn vị: Phòng GD&ĐT thành phố Hội An và Trường THPT Lương Thế Vinh đạt giải nhất; Phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My và Trường THPT Bắc Trà My, đạt giải nhì. Giải ba thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Đức; Phòng GD&ĐT huyện Quế Sơn; Trường Trung học phổ thông Hiệp Đức và Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nước Oa, huyện Bắc Trà My.

Ban Tổ chức đã trao 05 giải nhất, 06 giải nhì cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi.

Tác phẩm "Người anh cả", tác giả Phạm Sáu, GV Trường THPT Lương Thế Vinh; tác phẩm "Đèo Liêu" của thầy giáo Lê Văn Hiệp, giáo viên Trường THPT Lý Tự Trọng, "Thăm trường cũ nhớ Thầy tôi" của  cô giáo Mạc Văn Nho Uyển giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Hội An, tác phẩm " Nắng nơi đỉnh núi", tác  giả Võ Văn Tuyền, giáo viên Trường PTDTBT THCS Phước Chánh, huyện Phước Sơn ; Ca khúc "Thời gian" sáng tác của thầy Đặng Phúc Thịnh thuộc Công đoàn Giáo dục thành phố Hội An là những tác phẩm đạt giải nhất.

Tác phẩm:"Chữ tâm, chữ tầm trong nghề dạy học" tác giả Lê Thị Minh Hiếu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Phô, thành phố Hội An; "Ngày ấy, bây giờ" của cô giáo Lê Thị Hiền Lương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Hội An, "Tiếng lòng" của thầy giáo Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, huyện Phú Ninh; tác phẩm Một nữ cán bộ công đoàn "Hai giỏi" tác giả Phan Văn Hùng, Phó trưởng Phòng HSSV-PC, Sở Giáo dục và Đào tạo, "Cõng chữ lên non" của thầy giáo Nguyễn Văn Hiếu, giáo viên Trường THPT Hiệp Đức, "Nỗi niềm san sẻ" của thầy Huỳnh Ngọc Sáu, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, huyện Hiệp Đức là những tác phẩm đạt giải nhì trong cuộc thi.

Ngoài ra Ban Tổ chức đã trao 12 giải ba và 26 giải khuyến khích cho các cá nhân tại tổng kết lần này. Những bài văn, bài thơ và tác phẩm âm nhạc đạt giải trong cuộc thi và một số bài nổi trội  về cấu tứ và tình ý được tuyển chọn in ấn thành tập văn, thơ "Khai mùa".

"Khai mùa" là tuyển tập văn thơ thứ tư của nhà giáo đất Quảng sau tập thơ "Khơi nguồn" (2002), "Màu thời gian" ( 2007), "Hương thời gian" (2012). Tuyển tập có cả văn xuôi, thơ và tác phẩm âm nhạc, chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Nam ( 01/01/1997-01/01/2017), chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội lần thứ XI Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam. "Khai mùa" là những tình cảm, tâm đức của những người thầy đất Quảng đối với sự nghiệp trồng người.

Cuộc thi viết về "Gương tốt nhà trường - Gương sáng nhà giáo" ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam có nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng, là những cung bậc cảm xúc của những thầy giáo, cô giáo với nghề, với các em hoc sinh, tình yêu nghề, yêu con người và cuộc sống. Hơn thế nữa các tấm lòng người thầy, những gương sáng nhà giáo được tôn vinh, trân trọng thể hiện qua các tác phẩm văn học, đã để lại trong lòng đại biểu về tham dự tổng kết, các bạn đọc nhiều ấn tượng và những tình cảm tốt đẹp, là những tấm gương tiêu biểu trong vườn hoa Nhà giáo hôm nay./

Các tập thể đạt giải nhất, nhì, ba

Các cá nhân có tác phẩm đạt giải nhất

Các cá nhân có tác phẩm đạt giải nhì

                                                                                            Nguyễn Thị Kim Loan - Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam

  


Các tin khác
Nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc (04/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” (28/12/2016)
Sở GD&ĐT Hà Giang tổ chức tập huấn phương pháp giáo dục kỹ năng sống và đưa văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào truyền dạy trong các nhà trường (26/12/2016)
Từ quyển Nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” (22/12/2016)
Công đoàn Giáo dục thành phố Cần Thơ hỗ trợ giáo viên, học sinh vùng khó khăn tỉnh Sóc Trăng (22/12/2016)
Ngành Giáo dục Long An tổ chức lễ bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” (21/12/2016)
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang tổ chức tập huấn biên soạn câu hỏi thi đáp ứng yêu cầu đổi mới của kỳ thi THPT năm học 2017 và khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân, năm học 2016 – 2017. (21/12/2016)
Thăm và trao thưởng cho các nhà giáo có hành động dũng cảm cứu các học sinh thoát chết trong cơn lũ dữ ở Phú Yên (20/12/2016)
Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai tổ chức thi Hiệu trưởng trường THCS giỏi cấp tỉnh, năm học 2016-2017 (19/12/2016)
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình phát động phòng trào xây dựng tủ sách lớp học và xây dựng văn hóa đọc (19/12/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17777989
Online: 428
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn