logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành giáo dục Đắk Lắk phối hợp tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Phổ biến Giáo dục Pháp luật giỏi ngành giáo dục và đào tạo năm 2016”
(10:16, 09/12/2016)

Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 43/KHPH-SGDĐT-CĐN, ngày 16 tháng 9 năm 2016 của Sở giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành giáo dục về Tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Phổ biến Giáo dục Pháp luật giỏi ngành giáo dục và đào tạo năm 2016” nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành Giáo dục nâng cao nhận thức, tôn trọng pháp luật. Từ đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Ngành không chỉ là những người nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật mà còn là những tuyên truyền viên tích cực của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Vòng 01 của Hội thi diễn ra vào sáng ngày 29 tháng 11 năm 2016, có 123 thí sinh, là các giáo viên đến từ 41 đơn vị, là các trường Trung học Phổ thông trực thuộc Sở. Các thí sinh đã thực hiện bài thi lý thuyết gồm hai phần là trắc nghiệm và tự luận. Ở phần thi này, các thí sinh đã thể hiện những kiến thức tổng quát của mình về pháp luật như Luật An toàn giao thông, Luật phòng chống ma tuý, Luật Biển đảo, Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em... đồng thời, qua phần thi tự luận, các thí sinh cũng đã nêu lên được các kế hoạch, hoạt động phong phú, đa dạng và sáng tạo của đơn vị mình trong việc Giáo dục, phổ biến Pháp luật sâu rộng trong học sinh và sinh viên.

Qua phần thi lý thuyết, căn cứ trên tổng điểm của ba thành viên tham gia thi của mỗi đội, đã có 25 đội có số điểm cao lọt vào

Vòng thi thứ 2 là phần thi Tiểu phẩm và Hùng biện diễn ra từ ngày 6-7/12/2016.

Ở phần thi tiểu phẩm, các đơn vị đã mang đến nhiều sự bất ngờ và thú vị bởi chất lượng, diễn xuất, sự đầu tư công phu về tinh thần, vật chất cũng như nhiều yếu tố khác. Nhiều khán giả đã lặng người đi khi xem tiểu phẩm đề cập đến các vấn đề nhức nhối và nóng bỏng trong xã hội hiện nay như bạo lực gia đình (như tiểu phẩm Hãy giữ lấy tình yêu của trường Văn hoá 3); hay lo lắng tột độ trước tình trạng thực phẩm kém chất lượng, nhiễm độc như tiểu phẩm Lợi bất cập hại (Trường Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng), cái tâm làm nghề (THPT Phan Đình Phùng), Gậy ông đập lưng ông (THPT Lê Duẩn),.... các thực trạng trong xã hội như vi phạm an toàn giao thông, uống rượu bia, chưa có giấy lái xe, không hiểu về luật lệ khi tham gia giao thông cũng được các đơn vị xây dựng tiểu phẩm một cách sinh động và thuyết phục như tiểu phẩm Cả nhà đi ăn cưới ( THPT Tôn Đức Thắng), Đã uống rượu đừng lái xe ( THPT Nguyễn Công Trứ), Tỉnh ( THPT Hùng Vương)...

Qua phần thi Tiểu phẩm, Ban giám khảo đã lựa chọn được 14 đơn vị xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo với phần thi hùng biện. Tại phần thi này, các đơn vị được quyền chọn chủ đề để thuyết trình. Và phần thi hùng biện đã diễn ra một cách sinh động và tạo được nhiều bất ngờ cho Ban giám khảo cũng như khán giả về cách lựa chọn đề tài. Hầu hết các đề tài được trình bày đều được xã hội quan tâm như an toàn thực phẩm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, môi trường bị ô nhiễm, an toàn giao thông, vấn đề bất bình đẳng giới.

Qua phần thi Hùng biện, các đơn vị đều thể hiện sự chu đáo trong việc chuẩn bị về nội dung, cách thức thể hiện như trình chiếu, số liệu, hình ảnh minh hoạ. Rất nhiều giáo viên thể hiện phần thi hùng biện và diễn đạt trôi chảy, nhiều cảm xúc... tạo được xúc cảm trong lòng người nghe như THPT Lê Quý Đôn, Văn hoá 3, THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Ngô Gia Tự, THPT Tôn Đức Thắng.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk trao giải toàn đoàn cho các đội thi

Kết quả, Về phần giải Đội thi, Giải Nhất thuộc về trường THPT Lê Quý Đôn. Trường THPT Tôn Đức Thắng và Văn hóa III đạt giải Nhì. Trường THPT DTNT Nơ Trang Lơng, THPT Trần Phú, THPT Ngô Gia Tự đạt giải Ba. Ban Tổ chức đã trao 8 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Về giải Toàn đoàn, Trường THPT Tôn Đức Thắng đạt giải Nhất, Trường Văn hóa III đạt giải Nhì, Trường THPT Lê Quý Đôn và THPT DTNT Nơ Trang Lơng đạt giải Ba. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao giải Tiểu phẩm hay nhất về đề tài An toàn giao thông cho tiểu phẩm Cả nhà đi ăn cưới của trường THPT Tôn Đức Thắng; Giải Diễn viên xuất sắc nhất cho thầy giáo Nguyễn Cường Đạt trong vai diễn Tỉnh của trường THPT Hùng Vương.

Đoàn Đình Duẩn – Phó chủ tịch CĐN giáo dục Đăk Lắk

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ với Hội thi Tìm hiểu về “Chương trình Cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020” (08/12/2016)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Giang tổ chức thành công Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong nhà trường phổ thông năm học 2016 - 2017 (07/12/2016)
Tổng kết Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ, lần thứ IX, năm 2016 (05/12/2016)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức lớp tập huấn Công tác Tài chính Công đoàn năm 2016 (05/12/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang hỗ trợ nhà giáo bị tử vong do tai nạn giao thông (02/12/2016)
Khai mạc Hội thi nhân viên Y tế trường học giỏi cấp Trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm học 2016 – 2017 (02/12/2016)
Trường THPT Mê Linh và Trường THPT Sóc Sơn thành phố Hà Nội đã lên trao quà và hỗ trợ cho giáo dục vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai. (30/11/2016)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên thăm và tặng quà Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Giang (30/11/2016)
Trường TH Trưng Vương (TP. Vũng Tàu) - Ngôi trường 20 tuổi đầy tự hào (28/11/2016)
Giao lưu bóng đá cụm thi đua 4 Ngành giáo dục và đào tạo Cần Thơ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (25/11/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17824274
Online: 212
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn