logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
(15:19, 22/11/2016)

Hướng tới kỉ niệm 55 năm ngày thành lập Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và hòa trong không khí tưng bừng của giáo giới cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam; Viện Viện KHGD Việt Nam và Công đoàn Viện long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 34 năm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, tại hội trường tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu.

Tới dự buổi lễ mít tinh kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của Viện KHGD Việt Nam có: Ông Phạm Ngọc Hải, ủy viên Ban thường vụ, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra CĐGD Việt Nam; ông Trần Công Phong, Viện Trưởng Viện KHGD Việt Nam; cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ nghiên cứu, nhân viên các trung tâm trực thuộc Viện.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ GS.TS Trần Công Phong - Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam nhấn mạnh: “Đại gia đình Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam hôm nay đã và đang thực sự là tổ ấm của mỗi cán bộ nghiên cứu, của mỗi đoàn viên công đoàn. Chúng ta đang được sống, làm việc và cống hiến thực sự trong một môi trường nghiên cứu và phục vụ nghiên cứu khoa học giáo dục; bằng tình yêu và tâm huyết của nhà giáo làm công tác nghiên cứu, mọi người được tôn trọng và chủ động để phát huy hết tiềm năng và bản lĩnh của mình. Đây chính là cơ sở, nền tảng để mỗi chúng ta gửi gắm và tin tưởng; đồng thời, đây cũng là các tiêu chí quan trọng mà Viện, Công đoàn Viện đang hướng tới.

GS.TS Trần Công Phong  - Viện trưởng  Viện KHGD Việt Nam
phát biểu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11

Nhằm khích lệ, động viên sự phấn đấu nghiên cứu sáng tạo miệt mài không ngừng của cán bộ nghiên cứu trong toàn Viện, nhân dịp buổi lễ mít tinh kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, GS.TS Trần Công  Phong đã đại diện lãnh đạo Viện, Công đoàn Viện KHGD Việt Nam vinh danh tặng hoa chúc mừng tân PGS. TS. Trần Thị Thái Hà, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu (TTNC) Phân tích và Dự báo nhu cầu đào tạo nhân lực, vừa được Hội đồng chức danh GS Nhà nước phong tặng chức danh  PGS năm 2016.

GS.TS Trần Công Phong chúc mừng PGS.TS Trần Thị Thái Hà

Sau phát biểu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của GS.TS Trần Công Phong là chương trình biểu diễn nghệ thuật. Các tiết mục văn nghệ là sản phẩm của tập thể , cá nhân thuộc các Trung tâm nghiên cứu, Viện KHGD Việt Nam. Những điệu múa, lời ca được các cán bộ nghiên cứu thể hiện bằng tình yêu với quê hương, đất nước, với nghề. Bên cạnh đó, là những bài ca, điệu nhảy sôi động của các em học sinh đến từ trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm. Các tiết mục văn nghệ đã đưa khán giả đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về sự chuẩn bị chu đáo, tham gia tích cực, khả năng sáng tạo nghệ thuật. Điều này cho thấy, những cán bộ nghiên cứu Viện KHGD Việt Nam không những có chuyên môn giỏi, đam mê nghiên cứu khoa học mà còn có nhiều khả năng, tài năng ở các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Các tiết mục đặc sắc của hội diễn Văn nghệ phải kể đến, tiết mục của Đoàn Thanh niên, TTNC GD Phổ thông, TTNC Quản lý giáo dục, các phòng chức năng, TTNC Giáo dục Đặc Biệt, … Nhìn chung, các tiết mục văn nghệ đem đến hội diễn đều có sự đầu tư về nội dung và hình thức biểu diễn, có chiều sâu và thể hiện hết mình.

Tiết mục trình diễn Thời trang áo dài của cán bộ nữ Viện KHGDVN

Kết thúc buổi biểu diễn nghệ thuật của các đơn vị là tiết mục đặc biệt nhất: Tiết mục trình diễn áo dài của các cán bộ nữ đến từ các trung tâm nghiên cứu của Viện. Tiết mục với ý nghĩa minh họa cho hoạt động hướng tới 55 ngày thành lập Viện KHGD Việt Nam với 55 tà áo dài duyên dáng và thướt tha. Tiết mục đã khép lại chương trình biểu diễn với nhiều dư âm về câu hát, điệu múa và tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa và cả những cảm xúc sâu lắng của tuổi học trò.

Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của Viện KHGD Việt Nam là buổi lễ được diễn ra thường niên hàng năm với ý nghĩa đúng như lời phát biểu của GS.TS Trần Công Phong, đó là một hoạt động nhằm “bày tỏ tình cảm, sự trân trọng biết ơn tới các thế hệ Nhà giáo, cán bộ nghiên cứu, nhân viên phục vụ đã ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ đầy trách nhiệm và hiệu quả đối với các hoạt động của Viện, của Công đoàn Viện trong thời gian vừa qua”.

Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Công đoàn trường ĐH Nha Trang (22/11/2016)
Đại hội Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Quy Nhơn (21/11/2016)
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập công đoàn trường ĐH Bách Khoa Tp. HCM (21/11/2016)
Hội thi Olympic English lần I – 2016 của viên chức Trường Đại học Đồng Tháp (21/11/2016)
Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Mỏ - Địa chất và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba lần thứ hai (17/11/2016)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (16/11/2016)
Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2015 - 2016 (16/11/2016)
Công đoàn Trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (15/11/2016)
Liên hoan tiếng hát thầy và trò Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đặc sắc và ấn trượng (14/11/2016)
Trường Đại học Cần Thơ Thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Vùng Cảnh sát biển 4 (14/11/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17768434
Online: 400
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn