logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập công đoàn trường ĐH Bách Khoa Tp. HCM
(10:27, 21/11/2016)

Sáng 15/11 tại Hội trường B4, Trường ĐH Bách Khoa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Công đoàn trường (21/11/1976 - 21/11/2016). Buổi lễ đã vinh dự được đón tiếp ông Vũ Minh Đức – Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ GD& ĐT, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục VN; ông Trương Hồng Sơn - Chánh VP LĐLĐ TP. HCM; ông Lâm Tường Thoại - UV BCH LĐLĐ TP.HCM – Chủ tịch Công đoàn ĐHQG TP. HCM; ông Phùng Quán - UV Thường vụ Công đoàn ĐHQG; Bà Phạm Thị Ngọc Oanh - Đại diện VP Công đoàn GDVN khu vực phía Nam.

Buổi lễ đã vinh dự được đón tiếp đại diện công đoàn các cấp đến từ TW

Buổi lễ cũng vinh dự đón tiếp đại diện công đoàn đến từ các trường ĐH KH Tự nhiên, KHXH & NV, Kinh tế Luật, Quốc tế, Viện Môi trường và Tài Nguyên, TT Quản lý KTX ĐHQG... Về phía ĐHBK, có GS.TS Vũ Đình Thành - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng; PGS.TS Mai Thanh Phong - P.Bí thư Đảng ủy - P. Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Thiên Phúc - P. Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Nam, ThS. Lê Quý Đức - CT Công đoàn, BCH Công đoàn trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, các Quý Thầy, cô là nguyên là cán bộ công đoàn các thời kỳ và trên 150 đại biểu đại diện cho gần 1400 đoàn viên công đoàn ĐH Bách Khoa.

Trong buổi lễ, Th.S Lê Quý Đức - Chủ tịch Công đoàn trường ĐH Bách Khoa đã có báo cáo khái quát, ôn lại chặng đường lịch sử trải qua 40 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn trường. Qua chặng đường 40 năm, tổ chức CĐ đã không ngừng lớn mạnh toàn diện về đội ngũ, bản lĩnh chính trị, tư tưởng; ổn định tổ chức, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ công đoàn và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển bền vững của nhà trường. Công đoàn đã thực sự đại diện bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBCC-VC-ĐVCĐ trong mọi hoạt động; luôn là đối tác phản biện trong công tác kiểm tra giám sát các hoạt động của trường...

Th.S Lê Quý Đức - Chủ tịch công đoàn nhà trường cũng nhận định thêm: Những thành quả trong 40 năm qua mà CĐ nhà trường có được, trước hết là do sự quan tâm chỉ đạo của các cấp Đảng ủy; BGH nhà trường; là sự góp sức và kinh nghiệm quý báu của lớp cán bộ đoàn viên công đoàn tiền nhiệm và đặc biệt đó là sự phối hợp tạo điều kiện về mọi mặt của các cấp lãnh đạo của trường, của công đoàn cấp trên. Để tiếp tục khẳng định vị trí, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong thời gian tới, Công đoàn nhà trường sẽ tiếp tục quán triệt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các nội quy, quy chế của trường; nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của CC - VC - NLĐ; Động viên, phát hiện và bồi dưỡng lực lượng cán bộ công đoàn nòng cốt; Gắn kết hoạt động thực tiễn từ phong trào tại cơ sở và phấn đấu hướng tới mục tiêu: "Chính người lao động yêu cầu thành lập CĐ để bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Minh Đức - UV Ban cán sự Đảng Bộ GD& ĐT - UV Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chúc mừng những thành tích mà CĐ trường đã đạt được trong suốt 40 năm qua.. Ông cũng cho rằng, với vai trò và trách nhiệm chính trị của mình, CĐ trường cần chú trọng không ngừng tăng cường sức mạnh đoàn kết, ra sức thi đua sáng tạo, đổi mới trong mọi hoạt động để đạt được những thành tích và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của nhà trường.

Tại buổi lễ, GS. TS Vũ Đình Thành - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định trong suốt thời gian qua, CĐ luôn là cánh tay đắt lực cùng với nhà trường cùng chung tay góp sức xây dựng ĐH Bách Khoa ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị trí hội nhập quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ, hợp tác doanh nghiệp... GS cũng chúc mừng Công đoàn trường ngày càng vững mạnh và cùng sát cánh hơn nữa với nhà trường trong thời gian tới. 

Ông Lâm Tường Thoại - UV BCH LĐLĐ TP.HCM - CT Công đoàn ĐHQG TP. HCM cũng thay mặt Công đoàn ĐHQG gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các đại biểu khách mời từ TW, các đơn vị đã đến dự buổi lễ long trọng ngày hôm nay. Ông cũng khẳng định, CĐ ĐH Bách Khoa ngày càng lớn mạnh về đội ngũ, từng cán bộ công đoàn của trường được trang bị kỹ về bản lĩnh chính trị, tư tưởng, chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, là điểm tựa vững chắc cho CB,VC trường ĐH Bách Khoa và cũng là điểm tựa vững chắc của nhà trường.

Ông Vũ Minh Đức - UV đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐGDVN 
tặng cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN cho CĐ trường

Trong buổi lễ này, Công đoàn Trường ĐH Bách khoa cũng đã vinh dự nhận Cờ thi đua Tổng Liên đoàn Lao động VN, Cờ truyền thống của LĐLĐ TP. HCM và bằng khen của BCH Công đoàn Giáo dục VN cho 4 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động do Công đoàn tổ chức.

Ông Lâm Tường Thoại – UV BCH Công đoàn GDVN, Chủ tịch CĐ Đại học Quốc Gia Tp. HCM
trao Bằng khen của CĐGDVN cho các tập thể và cá nhân

Các đại biểu, khách mời cùng chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ

           CĐ trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM

  


Các tin khác
Hội thi Olympic English lần I – 2016 của viên chức Trường Đại học Đồng Tháp (21/11/2016)
Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Mỏ - Địa chất và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba lần thứ hai (17/11/2016)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (16/11/2016)
Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2015 - 2016 (16/11/2016)
Công đoàn Trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (15/11/2016)
Liên hoan tiếng hát thầy và trò Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đặc sắc và ấn trượng (14/11/2016)
Trường Đại học Cần Thơ Thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Vùng Cảnh sát biển 4 (14/11/2016)
Đại học Huế quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ (12/11/2016)
Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội thăm và tặng quà giáo viên, học sinh trường THCS Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang (11/11/2016)
Đại học Lạc Hồng đến với miền Trung thân yêu (08/11/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17773319
Online: 445
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn