logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Gặp mặt hội viên cựu giáo chức tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ
(16:38, 17/11/2016)

Nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016), nhằm ôn lại truyền thống tôn sư, trọng đạo của dân tộc, tri ân các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong thực hiện nội dung phối hợp “Bốn cùng” giữa Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) với Công đoàn ngành Giáo dục (CĐN) và Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh Phú Thọ. Sáng ngày 10/11, Công đoàn Giáo dục phối hợp với Sở GD&ĐT và Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Gặp mặt hội viên cựu giáo chức tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ. Dự buổi Gặp mặt có đồng chí Nguyễn Minh Tường - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Đặng Minh Tiến - Chủ tịch CĐN; NGND. Cù Thị Kim Hợp - Chủ tịch Hội CGC tỉnh cùng các đồng chí Thường trực CĐN, Thường trực Hội CGC tỉnh, Trưởng phòng thuộc Sở GD&ĐT, Trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị, thành và 50 hội viên cựu giáo chức tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ.

Qua 02 năm thực hiện Kế hoạch liên tịch số 683 giữa Sở GD&ĐT với CĐN và Hội CGC tỉnh Phú Thọ về phối hợp thực hiện nội dung “Bốn cùng” (cùng tham gia đánh giá, phát hiện tình hình; cùng tham gia góp ý, xây dựng chương trình hoạt động của Ngành; cùng tham gia triển khai một số công tác có chọn lọc; cùng phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu) đã đem lại được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn kết tình cảm của các nhà giáo đương chức với các nhà giáo đã nghỉ hưu. Nhiều địa phương đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, dành sự quan tâm cho giáo dục; các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục và hội CGC đồng cấp thực hiện hiệu quả như: Phong trào “Nuôi lợn nhựa khuyến học”, xây dựng dòng họ hiếu học, xây dựng các quỹ khuyến học, khuyến tài... . Nhiều hội viên CGC đứng ra mở trường, trực tiếp quản lý, giảng dạy ở các trường Tư thục, tạo dựng được những trường chuẩn quốc gia mẫu mực, góp phần xã hội hóa giáo dục, giải quyết việc làm cho hàng trăm thầy, cô giáo; tích cực góp phần đáng kể đảm bảo an ninh, an sinh, chính trị xã hội và thiết thực chăm lo giáo dục cho thế hệ trẻ. Tiêu biểu như: NGND. Cù Thị Kim Hợp, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh (là NGND đầu tiên, NGND duy nhất của tỉnh Phú Thọ cho tới thời điểm này); NGƯT. Vũ Văn Viết, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Thê Lang. NGƯT. Nguyễn Phan Đường, Chủ tịch Hội CGC thị xã Phú Thọ đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, công tác phối hợp với phòng GD&ĐT, công đoàn giáo dục, ký kết nội dung phối hợp “Bốn cùng” và đã triển khai đầy đủ đến các xã, phường để thực hiện hiệu quả, liên kết làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương, 2 năm được bình bầu cá nhân tiêu biểu xuất sắc Hội CGC thị xã Phú Thọ. Nhà giáo Trần Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội CGC xã Tề Lễ, huyện Tam Nông nhiều năm bồi dưỡng học sinh tiểu học miễn phí, quan tâm thăm hỏi động viên thầy cô giáo gặp hoàn cảnh khó khăn. Nhà giáo Mai Thị Ngọc, Chủ tịch Hội CGC huyện Thanh Ba đã lãnh đạo Hội CGC huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với phòng GD&ĐT chỉ đạo thực hiện nội dung “Bốn cùng”. Nhà giáo Nguyễn Văn Tàu, Chủ tịch Hội CGC xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba đã chỉ đạo có hiệu quả công tác phối hợp với nhà trường, phối hợp và chỉ đạo có hiệu quả công tác khuyến học và nuôi lợn nhựa khuyến học. Nhà giáo Lê Văn Thà, Ủy viên BCH Hội CGC tỉnh - Nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch Hội CGC huyện Hạ Hòa đã cùng BTV huyện Hội phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn trong việc giáo dục học sinh và rất nhiều, rất nhiều nhà giáo khác,…. xứng đáng là nhà giáo mẫu mực, có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT, là những tấm gương sáng để các thế hệ nhà giáo và học sinh học tập, noi theo.

Thay mặt Lãnh đạo Sở GD&ĐT, đồng chí Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở phát biểu tri ân đối với đội ngũ cán bộ, nhà giáo và hội viên CGC tỉnh nhà đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp GD&ĐT, tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam đã được nhân dân quí trọng và tin yêu.

Đồng chí Nguyễn Minh Tường - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT trao Giấy khen cho các hội viên CGC tiêu biểu

Nhân dịp này, 50 cán bộ, hội viên Hội CGC tiêu biểu của tỉnh đã được nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch phối hợp "Bốn cùng" giữa Sở GD&ĐT với Công đoàn Ngành và Hội CGC tỉnh./.

Minh Tiến - CĐGD Phú Thọ

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Hà Giang tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016 (17/11/2016)
Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Bình Phước tổ chức giải bóng chuyền truyền thống lần thứ 17 (17/11/2016)
Công đoàn Ngành giáo dục tỉnh Kon Tum ủng hộ Miền Trung (16/11/2016)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội trại chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (16/11/2016)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Giang tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Giáo dục công dân cấp tỉnh năm học 2016 - 2017 (15/11/2016)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt Cán bộ quản lý nghỉ hưu năm học 2015 - 2016 (15/11/2016)
Công đoàn ngành giáo dục Hà Giang tham gia giám sát hoạt động Công đoàn cơ sở (15/11/2016)
Giải Bóng đá - Bóng chuyền Công đoàn ngành Giáo dục An Giang năm 2016 thành công tốt đẹp. (15/11/2016)
Công đoàn Giáo dục Hà Nam phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức giao lưu thể thao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (14/11/2016)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn giữa học kỳ I và tập huấn Quy chế dân chủ (14/11/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17824627
Online: 349
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn