logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Cần Thơ Thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Vùng Cảnh sát biển 4
(11:10, 14/11/2016)

Nhằm nâng cao ý thức của cán bộ và sinh viên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới tại vùng biển Tây Nam của tổ quốc, Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp cùng Ban Chấp hành Công Đoàn và Phòng Công tác Chính trị tổ chức đoàn gồm 54 cán bộ, sinh viên đến thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tại Phú Quốc, Kiên Giang từ ngày 29 đến 31/10/2016.

Chương trình giao lưu văn nghệ "Hướng về biển đảo quê hương" giữa tuổi trẻ ĐHCT và tuổi trẻ Vùng 5 Hải quân

Ngày 29/10/2016 đánh dấu chuyến đi lần thứ 4 của cán bộ và sinh viên Trường ĐHCT mang theo tình cảm của đất liền ra thăm cán bộ, chiến sĩ nơi vùng biển đảo phía Tây Nam Tổ quốc. Tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, đoàn Trường ĐHCT đã được nghe giới thiệu về truyền thống và những chiến công của cán bộ, chiến sĩ của Vùng. Những khó khăn, gian khổ và những chiến công mà các chiến sĩ đã bỏ bao nhiêu máu và mồ hội để bảo vệ từng tấc đất, vùng biển của Tổ quốc đã bồi đắp thêm lòng yêu nước và tình yêu biển đảo quê hương để từ đó cán bộ, sinh viên Trường ĐHCT càng nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trường ĐHCT một ngôi trường trọng điểm của quốc gia tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, song song với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, những năm qua, Nhà trường luôn là đơn vị đi đầu, đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong đó có biển đảo Tây Nam của Tổ quốc. Với những nghĩa cử cao đẹp hướng về biển đảo quê hương, hàng năm Trường ĐHCT đều tổ chức chuyến thăm hỏi, giao lưu và tặng quà đến các anh chiến sĩ. Nhân chuyến thăm lần này, Trường ĐHCT phối hợp Công ty Greenfeed dành tặng 15.000 quả trứng gà, bên cạnh đó, Công đoàn Trường cũng dành tặng phần quà đến cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, đoàn cán bộ và sinh viên Trường cũng đã tổ chức thực hiện một số hoạt động thiết thực như: tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các chiến sĩ sau khi ra quân; sinh hoạt chuyên đề về kỹ năng công tác đoàn thể như: kỹ năng nói chuyện trước tập thể đông người, kỹ năng quản trò, sinh hoạt tập thể…; trồng cây lưu niệm; giao lưu thể thao, trò chơi vận động (kéo co, bóng chuyền) và đặc biệt là chương trình giao lưu văn nghệ "Hướng về biển đảo quê hương" để lắng nghe những tâm sự của người lính Vùng 5 Hải quân để nhắc nhớ đất liền luôn hướng về nơi hải đảo xa xôi luôn có những người lính ngày đêm âm thầm luôn vững vàng tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT trao quà đến Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa Trường ĐHCT và Vùng 5 Hải quân với chủ đề "Hướng về biển đảo quê hương" diễn ra sôi nổi bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ Vùng 5 Hải quân và tuổi trẻ Trường ĐHCT. Trong không khí ấm áp tình yêu quê hương, đất nước, những con người tuy cách trở về địa lý nhưng vẫn hướng về nhau, hướng về vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Giao lưu văn nghệ

Cũng trong chuyến công tác, ngày 30/10/2016, đoàn cán bộ và sinh viên Trường ĐHCT đã gặp gỡ, thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, nhằm mở rộng và tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 với cán bộ và sinh viên Trường ĐHCT; cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sĩ thêm phấn khởi tự hào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh, an toàn trên biển đảo Tây Nam Tổ quốc, đồng thời giúp cho các bạn sinh viên hiểu hơn về những người lính biển, thêm yêu biển đảo quê hương.

Buổi gặp mặt, giao lưu giữa Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và Trường ĐHCT

Buổi sinh hoạt chuyên đề về kỹ năng công tác đoàn thể

Vào tối ngày 30/10/2016, chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Hát về biển đảo quê hương" đã tạo cơ hội cho cán bộ sinh viên Trường ĐHCT tìm hiểu và tăng thêm tình đoàn kết, thắt chặt tình yêu thương giữa Nhà trường và cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4. Đây là khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai bằng những hoạt động giao lưu, chuyển giao khoa học công nghệ cổ vũ các đồng chí về mặt tinh thần và điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ hơn phục vụ nhiệm vụ cao cả bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Giao lưu thể thao với Tiểu đoàn 563

Nhân chuyến giao lưu với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, PGS.TS. Hà Thanh Toàn
gửi tặng cán bộ, chiến sĩ phần quà trị giá 25 triệu đồng
 
Ảnh lưu niệm giữa hai đơn vị
 
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ

  


Các tin khác
Đại học Huế quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ (12/11/2016)
Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội thăm và tặng quà giáo viên, học sinh trường THCS Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang (11/11/2016)
Đại học Lạc Hồng đến với miền Trung thân yêu (08/11/2016)
Công đoàn Trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung (01/11/2016)
Cán bộ, viên chức trường Đại học Sư phạm Hà Nội hướng về miền Trung thân yêu (28/10/2016)
Họp mặt hội Nữ trí thức Đại học Lạc Hồng (28/10/2016)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ Tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (28/10/2016)
Một vài hoạt động công đoàn nổi bật của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (27/10/2016)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sơ kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016 (25/10/2016)
Công đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức Giải thể thao Công đoàn chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (25/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17767379
Online: 1980
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn