logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Một vài hoạt động công đoàn nổi bật của trường Đại học Kinh tế Quốc dân
(14:55, 27/10/2016)

Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và tổng kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

Đã trở thành nét đẹp truyền thống, hàng năm mỗi độ thu về, tập thể chị em phụ nữ trường ĐHKTQD cùng gặp mặt để cùng ôn lại lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước của Phụ nữ Việt Nam. Sáng ngày 17 tháng 10 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và tổng kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Đến dự buổi lễ có: GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy,  Hiệu trưởng, PGS.TS.Phạm Hồng Chương - Phó BTTT Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Bí thư ĐU, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS.Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng, TS.Nguyễn Hữu Đồng - Chủ tịch CĐT cùng các đồng chí trong BCHCĐT, Ban nữ công trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự hiện diện của đông đảo nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường tặng hoa đại diện nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã gửi tới các nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên nhà trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; đồng thời Giáo sư Hiệu trưởng đã ôn lại lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của Phụ nữ Việt Nam, luôn phát huy truyền thống anh hùng của Bà Trưng, Bà Triệu làm rạng rỡ những trang sử vẻ vang của dân tộc và khẳng định những đóng góp to lớn của các thế hệ nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên trong quá trình xây dựng và phát triển ngôi nhà chung ĐHKTQD trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.
Thay mặt cho Ban chấp hành Công đoàn trường, PGS.TS. Vũ Thị Minh - Trưởng ban nữ công đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học  2015 – 2016. Báo cáo đã nêu bật những thành tích, những nỗ lực cống hiến và sự kiên trì khắc phục khó khăn hoàn thành tốt 2 vai trò: “Đảm việc trường, giỏi việc nhà” của các nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên nhà trường và chỉ rõ những nội dung cụ thể của phong trào này trong năm học 2015 – 2016. Những đóng góp của các cá nhân và tập thể nữ ĐHKTQD trong phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2015-2016 đã được ghi nhận.  Hiệu trưởng nhà trường đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân nữ tiêu biểu. Công đoàn trường tặng Giấy khen cho 115 cá nhân đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà".

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao Giấy khen và tặng hoa các cá nhân tiêu biểu

PGS.TS.Phạm Hồng Chương và PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng
trao Giấy khen và tặng hoa các cá nhân tiêu biểu
PGS.TS.Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng, TS.Nguyễn Hữu Đồng - Chủ tịch CĐT
trao Giấy khen của Công đoàn trường và tặng hoa tập thể nữ tiêu biểu

Đại diện cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng,   PGS.TS Hà Quỳnh Hoa đã phát biểu, gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đơn vị trong trường đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển của đội ngũ nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường và mong rằng trong thời gian tới chị em phụ nữ nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, cả về vật chất và tinh thần nhiều hơn nữa để các nữ cán bộ, giảng viên yên tâm công tác, phát huy hết năng lực, sở trường của mình vì mái trường thân yêu Đại học Kinh tế Quốc dân.


Có thể nói, những thành tích của mỗi cá nhân, tập thể nữ ĐHKTQD thật đáng tự hào. Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm, động lực mà mỗi nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên nhà trường cần nỗ lực và cố gắng hơn nữa để làm tròn và vẹn toàn cho xứng danh Phụ nữ Kinh tế Quốc dân trong quá trình hội nhập quốc tế.

 

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát động Tuần lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt

Trước tình hình thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ lụt, sáng ngày 17/10/2016, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đã diễn ra lễ phát động tuần lễ quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

Quang cảnh chương trình

Tại buổi Lễ, GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởngnhà trường đã phát biểu, điểm lại những khó khăn, mất mát to lớn về người và tài sản do lũ lụt gây ra vớicác tỉnh Miền Trung và thay mặt tập thể sư phạm Nhà trường bày tỏ lời cảm thông, chia sẻ sâu sắc. Với trường Đại học Kinh tế Quốc dân cần phải hành động ngay, Giáo sư Hiệu trưởng kêu gọi cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên bằng những việc làm hành động cụ thể, mặc dù trong bối cảnh trường đang bộn bề công việc kỷ niệm 60 năm thành lập nhưng luôn phải hướng về Miền Trung, chia sẻ những mất mát to lớn đó, góp phần nhỏ bé cùng nhân dân cả nước phần nào khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra và mong bà con sớm ổn định cuộc sống. Thay mặt tập thể sư phạm Nhà trường,GS.TS.Trần Thọ Đạt đã tuyên bố phát động Tuần lễ quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả do lũ lụt và giao cho Ban chấp hành công đoàn trường làm đầu mối tiếp nhận những khoản quyên góp ủng hộ của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường cùng các cán bộ, giáo viên và sinh viên trường
tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung

Đây có thể nói là truyền thống tốt đẹp của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện vai trò,trách nhiệm và tình cảm của Ban lãnh đạo Nhà trường; của cán bộ, giảng viên, CNV, sinh viên nhà trường cùng cả nước hướng về “khúc ruột” Miền Trung đang ngày đêm chống chọi, khắc phục thiên tai lũ lụt. Ngay trong ngày phát động, số tiền quyên góp được từ các đơn vị, cá nhân lên đến gần 100.000.000 đồng. Tuần lễ quyên góp bắt đầu từ ngày hôm nay 17/10/2016 đến hết ngày 25/10/2016 với địa điểm ủng hộ tại Văn phòng Công đoàn trường. Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển tới đồng bào Miền Trung một cách nhanh nhất.

 

Gặp mặt trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Sáng 17 tháng 10 năm 2015, tại Phòng Truyền thống Nhà văn hóa, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức buổi Gặp mặt trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại chương trình, GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới các nhà khoa học nữ, bày tỏ sự trân trọng trước những thành công và cảm ơn những nỗ lực, những đóng góp, những nghiên cứu khoa học trong thời gian qua của các cô, các chị em nhà trường. GS.TS. Trần Thọ Đạt cũng đã khẳng định rằng “Nói đến lịch sử giới thiệu, áp dụng kinh tế học vào Việt Nam không thể không nhắc đến vai trò đầu ngành của trường Đại học Kinh tế Quốc dân và đó chính là lí do ngày mùng 4 tháng 11 sắp tới trường ta sẽ tổ chức một hội thảo Quốc tế quy mô lớn để đánh giá, tổng kết vai trò của đào tạo về kinh tế thị trường  của trường ta trong suốt 30 năm qua. Chúng ta có thể “ngẩng cao đầu” với niềm tự hào mãnh liệt khi nhìn lại trong 30 năm qua trường ta luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực. Vào những năm 1990 – 1991, với sự hỗ trợ của Quỹ Ford và Văn phòng Chính phủ, những bài giảng đầu tiên về kinh tế thị trường ở Việt Nam đã được giảng dạy tại trường Đại học kinh tế Quốc dân, giáo viên của trường ta và nhiều trường kinh tế khác đã cùng học; từ đó đến nay trường ta luôn đi đầu trong việc phát triển các chương trình hợp tác quốc tế đưa kinh tế thị trường vào Việt Nam. Có thể nói trong 30 năm đổi mới, phát triển kinh tế thị trường ở Việt Nam, trường ta luôn đóng vai trò chủ chốt dẫn dẵt tất cả các bước ngoặt trong sự phát triển của kinh tế thị trường ở Việt Nam”. Giáo sư Hiệu trưởng cũng mong rằng các Giáo sư, Phó Giáo sư tiếp tục viết bài và đến dự Hội thảo này. Đây là Hội thảo quốc tế mang tính chiến lược của trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong thời gian tới.

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa tri ân các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường

Buổi gặp mặt của các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường đã diễn ra vô cùng sôi nổi, đầy ắp tiếng cười. Chương trình được thiết kế xen kẽ giữa những chia sẻ của các vị đại biểu, của các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư cùng những  lời ca tiếng hát, những câu đố, những trò chơi tìm hiểu về lịch sử phát triển của trường, về những thành tựu của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ giảng viên nhà trường đã tạo lên sự lôi cuốn, hấp dẫn từ đầu đến cuối chương trình. Những tiếng cười vang rộn rã cả khán phòng, những gương mặt bừng sáng, hân hoan của các chị em trong ngày gặp mặt sẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất khó phai mờ trong tâm trí mỗi người. Xin kính chúc các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư, các chị em phụ nữ nhà trường luôn mạnh khỏe – hạnh phúc, mãi là những bông hoa tài – sắc rực rỡ, tươi thắm của mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân thân yêu.

Tổng hợp từ Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

 

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sơ kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016 (25/10/2016)
Công đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức Giải thể thao Công đoàn chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (25/10/2016)
Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPNVN (25/10/2016)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề: “Nét đẹp người phụ nữ HUMG” (24/10/2016)
Hoạt động của Công đoàn Trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang (24/10/2016)
Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức năm học 2016-2017 (24/10/2016)
Công đoàn trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ (22/10/2016)
Công đoàn Hữu Nghị 80 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2016 (21/10/2016)
Hoạt động của Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn (17/10/2016)
Hội nghị cán bộ viên chức trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đề ra giải pháp nâng cao chất lượng toàn diện (13/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17760050
Online: 682
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn