logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sơ kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016
(15:21, 25/10/2016)

Sáng ngày 18 tháng 10 năm 2016, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016) và sơ kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016. Tới dự lễ kỷ niệm có Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ trường ĐHSP Hà Nội, Th.s Nguyễn Nhật Tân - Chủ tịch Công đoàn Trường, TS Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Trường.

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Hợp đã tôn vinh các thế hệ phụ nữ Việt Nam nói chung và khẳng định vai trò của nữ cán bộ, viên chức trường ĐHSP Hà Nội nói riêng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước. GS.TS Nguyễn Văn Minh đã thay mặt lãnh đạo Trường gửi tới các chị em lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ tình cảm của một nửa số cán bộ là nam giới đối với chị em nữ cán bộ của Trường.

Trong bài phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Thị Thu Hoài đã khẳng định vai trò của người Phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài của lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong suốt trang sử vẻ vang của dân tộc, phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà họ còn là những chiến sỹ cách mạng kiên cường bất khuất. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Trong bối cảnh chung của đất nước, các nữ thế hệ cán bộ, viên chức Trường Đại học sư phạm Hà Nội đóng góp  rất lớn cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Kỷ niệm 65 năm thành lập trường, trường chúng ta vinh dự được đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất lần thứ hai, được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Làm nên thành tích ấy có một phần không nhỏ của chị em phụ nữ, lực lượng chiếm hơn 50% tổng số cán bộ của Nhà trường.

Lịch sử phát triển của Trường ĐHSP Hà Nội không thể không nhắc đến tên tuổi của các nữ nhà giáo đã trở thành niềm tự hào của lớp lớp nữ cán bộ, giảng viên như: GS Hoàng Xuân Sính (khoa Toán học), GS Đặng Anh Đào (Khoa Ngữ văn), GS Lê Thị Phương Nga (khoa GD Tiểu học), GS Trần Thị Vinh (khoa Lịch sử), GS Đỗ Thị Minh Đức (khoa Địa lý), GS Đỗ Hương Trà (khoa Vật lý)... ; Các nhà giáo đã từng giữ trọng trách lãnh đạo Nhà trường và Công đoàn Trường như: Bà Trần Thị Thục Nga, PGS.TS Trần Thị Tâm Đan (Bí thư Đảng ủy Trường), PGS.TS Đặng Thị Lanh, PGS.TS Nguyễn Thị Tĩnh (Phó Hiệu trưởng), Bà Nguyễn Thị Tú Anh, Bà Vũ Thị Tuyết Liên, PGS.TS Trần Thị Hồng Vân (Chủ tịch Công đoàn Trường)….

Phát huy truyền thống vẻ vang của nữ cán bộ nhà giáo trường ĐHSP Hà Nội trong những năm qua, phong trào “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” luôn thu hút được 100% chị em trong trường tham gia, mang lại hiệu quả rất lớn.

Trong năm học vừa qua, nữ cán bộ, viên chức Trường đã tích cực tham gia phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, tích cực đổi mới phương pháp dạy học (tiêu biểu các khoa Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Địa lý, CTXH, GDCT, GDĐB); Một số nữ giảng viên tham gia huấn luyện đội tuyển học sinh, sinh viên tham gia các kỳ thi Olimpic, thi học sinh giỏi quốc gia đạt giải cao; Nhiều chị em tham gia đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, tham gia dạy các khóa học bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ trong và ngoài trường. Trong năm học vừa qua, trường ta vinh dự đăng cai sự kiện quan trọng là OLYMPIC Sinh học lần thứ 27 - IBO 2016, nhiều chị em đã tích cực tham gia từ công tác tổ chức điều hành đến công tác chuyên môn, phục vụ..., góp phần rất lớn cho thành công của cuộc thi. Với những thành tích đó, 26 chị em của trường ĐHSP Hà Nội đã được Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng bằng khen.

100% nữ cán bộ, viên chức trường ngoài công tác chuyên môn đã thực hiện tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình, là những người con hiếu thảo, người mẹ mẫu mực, đảm đang, góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Các chị đã chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, có ảnh hưởng tích cực đến môi trường xã hội ở nơi cư trú. Con các chị luôn là những “con ngoan, trò giỏi”, nhiều cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp và thi đỗ Đại học với điểm số cao. Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các cháu, hàng năm nhà trường đã tặng quà cho các cháu là con CBVC nhân dịp các ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu, 450 - 500 cháu  đạt danh hiệu học sinh giỏi và thi đạt giải các cấp.

Chị em tích cực tham gia công tác từ thiện, ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa. Hàng năm nữ CBVC trường đã trích 01 ngày lương, cùng với cán bộ toàn trường ủng hộ cho các hoạt động từ thiện. Ngoài ra, ở một số đơn vị đã tổ chức quyên góp tiền mặt, đồ dùng, hiện vật... để ủng hộ cho các quỹ khuyến học, chất độc da cam, trẻ em tàn tật. Đặc biệt, đã hưởng ứng tích cực công tác hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, giúp giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập.

Đặc biệt, trong Quyết định phong hàm giáo sư, phó giáo sư năm 2016, Trường Đại học sư phạm Hà Nội vinh dự có 13 nữ nhà giáo được phong hàm phó giáo sư, trong đó có những người ở độ tuổi còn rất trẻ như TS Chu Cẩm Thơ (35 tuổi, ngành Toán học), TS Đặng Thị Thu Thủy (38 tuổi, ngành Ngữ Văn)...

Với những thành tích đã đạt được, trong năm học 2015 - 2016, toàn trường có 759 nữ cán bộ được công nhận đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, trong đó có 112 nữ cán bộ, 07 tâp thể được nhận giấy khen của BCH Công đoàn Trường.

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức Giải thể thao Công đoàn chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (25/10/2016)
Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPNVN (25/10/2016)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề: “Nét đẹp người phụ nữ HUMG” (24/10/2016)
Hoạt động của Công đoàn Trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang (24/10/2016)
Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức năm học 2016-2017 (24/10/2016)
Công đoàn trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ (22/10/2016)
Công đoàn Hữu Nghị 80 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2016 (21/10/2016)
Hoạt động của Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn (17/10/2016)
Hội nghị cán bộ viên chức trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đề ra giải pháp nâng cao chất lượng toàn diện (13/10/2016)
Trường Đại học Vinh tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức năm học 2016 - 2017 (13/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17760644
Online: 893
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn