logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tiến hành tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác công đoàn quý III
(21:35, 03/10/2016)

Vào ngày 29/9/2016, tại Hội trường Trường Tiểu học Lê Văn Tám- TP.Trà Vinh,  Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tiến hành tổ chức Hội nghị  sơ kết hoạt động công tác công đoàn quý III/2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn quý IV/2016. Ban chấp hành công đoàn Giáo dục tỉnh  rất hân hạnh được đón tiếp đồng chí Tăng Thị Ngọc Mai- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh, đồng chí Nguyễn Văn Hưng-Chủ tịch CĐGD tỉnh đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị với 57 đại biểu là các đồng chí là UV.BCH CĐGD tỉnh, các Đ/c là UV UBKT CĐGD tỉnh, Các Đ/c là Chủ tịch , P. Chủ tịch CĐGD huyện, thành phố, các Đ/c là Chủ tịch , P. Chủ tịch CĐCS trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn quý III/2016 và triển khai định hướnng hoạt động công đoàn quý IV/2016. Nhìn chung, BCH Công đoàn giáo dục các cấp đã quán triệt và triển khai đến tất cả đoàn viên công đoàn các đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, cũng như các công văn của cấp trên. Qui chế dân chủ trong đơn vị được Ban chấp hành CĐCS chú trọng , công đoàn đã phối hợp tốt với chính quyền hoàn thành cơ bản việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đầu năm, đã phối hợp chính quyền tổ chức phát động phong trào thi đua đầy đủ, đặc biệt là cuộc vận động" Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo",  phong trào xây dựng  " Trường học thân thiện, học sinh tích cực" được chú trọng, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên ngày càng được nâng cao, quan tâm tổ chức việc tặng quà trung thu cho con của đoàn viên công đoàn với 1.973 phần quà, trị giá 157 triệu đồng, công tác xã hội hóa phát triển mạnh mẽ, đã vận động nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, nhiều căn nhà"Tình bạn:, " Tình đồng nghiệp"… được xây dựng với tổng kinh phí trên 280 triệu đồng.

Công tác xây dựng tổ chức công đoàn được đại biểu quan tâm và tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến quý báu nhằm nâng cao hoạt động của tổ chức công đoàn như công tác phối hợp giữa Ban chấp hành công đoàn và chính quyền trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn tại đơn vị trong việc phân công nhiệm vụ đầu năm học, việc luân chuyển, điều động gáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu của Sở giáo dục và Đào tạo, việc đóng góp quá nhiều các loại quỹ nhân đạo từ thiện trong khi đời sống giáo viên còn nhiều khó khăn, Công đoàn ngành Giáo dục cần tổ chức cho cán bộ công đoàn giao lưu, học tập kinh nghiệm những mô hình hoạt động công đoàn hiệu quả của các đơn vị bạn ngoài tỉnh ….để Ban chấp hành công đoàn nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. Nhân dịp này, Ban chấp hành CĐCS Trường THPT Hiếu Tử vinh dự nhận Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2015-2016.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh thống nhất cao với những ý kiến phát biểu của các đại biểu, đồng chí nhấn mạnh Ban chấp hành công đoàn các cấp cần có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn như: chủ động phối hợp tốt với chính quyền chuyên môn trong xây dựng quy chế phối hợp, trong thi đua khen thưởng và thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động của nhà trường nhằm bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, cần nhân rộng các mô hình hoạt động công đoàn điển hình, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục...... để đoàn viên công đoàn có cơ hội giao lưu học tập với các đơn vị bạn trong và ngoài nước giúp họ nâng cao tầm nhìn, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần góp phần nâng cáo chất lượng dạy và học, tạo sự vui tươi, phấn khởi sau những năm công tác vất vả đồng thời có nhiều cống hiến hơn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ công đoàn và lực lượng giáo viên trong việc giáo dục thế hệ tương lai có vai trò cực kỳ quan trọng, cần quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, "nói đi đôi với làm" để xứng đáng là tấm gương " tự học sáng tạo" cho học sinh noi theo.

Bùi Thị Rảnh - CĐGD tỉnh  

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh trao 340 triệu đồng cho giáo viên, học sinh (03/10/2016)
Viện Đại học Mở Hà Nội tặng quà ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai (30/09/2016)
CĐGD tỉnh Tiền Giang bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho Công đoàn viên Trần Thị Cúc (28/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá (22/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (21/09/2016)
46 CĐCS trực thuộc CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu, chăm lo cho con CBNGLĐ (21/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” (20/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ cán bộ, nhà giáo bị thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (20/09/2016)
Viện Đại học Mở Hà Nội tặng quà cho học sinh tỉnh Hà Giang (19/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015 - 2016 (19/09/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17778101
Online: 469
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn