logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh trao 340 triệu đồng cho giáo viên, học sinh
(21:33, 03/10/2016)

Sự cố môi trường biển vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đến đời sống của ngư dân 4 tỉnh miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh. Điều đó đã gây khó khăn đến đời sống giáo viên và học sinh là con em ngư dân. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình cụ thể và báo cáo lên Công đoàn trên; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong cả nước. Vừa qua, Quỹ Tấm Lòng vàng Lao động đã kịp thời hỗ trợ 400 triệu đồng cho Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh để chuyển đến các học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều ngày 12/9/2016, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh đã tổ chức trao số tiền 236 triệu đồng cho 272 em học sinh và 50 giáo viên của Trường Tiểu học Kỳ Phú. Đón nhận món quà từ Quỹ TLV Lao động, cô Phạm Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Kỳ Phú xúc động phát biểu "Món quà ý nghĩa, kịp thời này là nguồn cổ vũ to lớn để giáo viên, học sinh nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy, học trong năm học mới này".

Sau lễ trao quà tại Trường Mầm non Kỳ Phú, Đoàn công tác tiếp tục đến trao 106 triệu đồng cho giáo viên và học sinh Trường Mầm non xã Kỳ Hà. Phát biểu sau nhận quà, cô Nguyễn Thị Kim Phượng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Kỳ Hà cảm động nói: ảnh hưởng của sự cố môi trường biển vừa qua đã gây thiệt hại lớn cho người dân xã Kỳ Hà khi người dân ở đây chủ yếu theo nghề biển và làm muối. Sự việc vừa qua khiến một số phụ huynh do khó khăn và chưa hiểu đầy đủ nên đã cản trở con em đến trường. Trong thời điểm khó khăn này, được sự quan tâm của Quỹ TLV lao động, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh nhà trường rất phấn khởi và vô cùng biết ơn. Qua sự quan tâm này, nhà trường cũng nhắn nhủ với các bậc phụ huynh rằng, xã hội luôn quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ cho việc việc học tập của học sinh. Do vậy, mong các bậc phụ huynh thấy được sự quan tâm đó của xã hội để hiểu đầy đủ và tiếp tục cho con em đến trường đầy đủ, đảm bảo quyền học tập cho các cháu.

Số quà còn lại do Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao động hỗ trợ, sẻ được Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức trao tặng cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THPT thuộc vùng bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển vào tuần tới.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh sẻ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ cán bộ, giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh nhằm góp phần giúp họ vượt qua khó khăn tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt./

Một vài hình ảnh trao quà

Nhung Quyên - Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh 

  


Các tin khác
Viện Đại học Mở Hà Nội tặng quà ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai (30/09/2016)
CĐGD tỉnh Tiền Giang bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho Công đoàn viên Trần Thị Cúc (28/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá (22/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (21/09/2016)
46 CĐCS trực thuộc CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu, chăm lo cho con CBNGLĐ (21/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” (20/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ cán bộ, nhà giáo bị thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (20/09/2016)
Viện Đại học Mở Hà Nội tặng quà cho học sinh tỉnh Hà Giang (19/09/2016)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015 - 2016 (19/09/2016)
Công đoàn ngành Giáo dục TP. Cần Thơ thăm và trao tặng quà Tết Trung Thu cho con công chức, viên chức, người lao động (15/09/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17824217
Online: 197
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn