logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công tác xã hội từ thiện tại Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam
(09:18, 13/06/2016)

Công đoàn Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gồm có 843 công đoàn viên, thuộc 15 công đoàn bộ phận và 01 tổ công đoàn trực thuộc. Công đoàn Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) có nhiệm vụ động viên, khích lệ cán bộ công nhân viên hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị là: tổ chức biên soạn, biên tập, in ấn và tổng phát hành các loại sách giáo khoa và các xuất bản phẩm giáo dục khác phục vụ giảng dạy, học tập của các ngành học, bậc học trong toàn quốc; đồng thời chăm lo đời sống, đảm bảo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên.

Bên cạnh việc tập trung sản xuất, kinh doanh để đạt các chỉ tiêu kế hoạch, Công đoàn NXBGDVN còn chú trọng đến trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Trong nhiều năm nay, Công đoàn NXBGDVN đã đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các tổ chức xã hội – từ thiện trong việc xây nhà tình nghĩa trên khắp mọi miền đất nước, tặng sách giáo khoa cho trẻ em nghèo, tặng học bổng cho trẻ em miền núi, vùng khó khăn, nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng... Từ năm 2012 - 2015, Công đoàn NXBGDVN đã đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đây là Quỹ duy nhất của nhà nước được thành lập theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; có chức năng vận động các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế để góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em Việt Nam. Quỹ đã thực hiện rất nhiều chương trình hỗ trợ Quyền được phát triển của trẻ em, trong đó có chương trình học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em con thương binh, liệt sĩ, con cựu chiến binh, trẻ em dân tộc thiểu số hiếu học, học giỏi mang tên Em không phải bỏ học, Cùng em đến trường do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN phát động. Công đoàn NXBGDVN đã hỗ trợ hàng ngàn suất học bổng cho trẻ em ở khắp các tỉnh trong cả nước (Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận…), mỗi suất từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

Đ/c Phan Xuân Thành – trao 2 tỉ cho Quỹ BTTEVN

Với mục đích góp phần hỗ trợ thực hiện các mục tiêu trong Chương trình Hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam, Công đoàn NXBGDVN mong muốn đóng góp sức mình giúp đỡ cộng đồng nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, đồng thời thể hiện trách nhiệm cộng đồng, xã hội, năm 2015, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục cam kết đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, ủng hộ 2 tỷ đồng cho trẻ em nghèo vượt khó, để các em được tiếp tục tới trường và có thêm điều kiện thực hiện các Quyền cơ bản của trẻ em.

Công đoàn Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất (13/06/2016)
Sôi động Giải thể thao truyền thống Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội (07/06/2016)
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức tết thiếu nhi và lễ vào hè cho các cháu là con công chức, viên chức (CCVC) (07/06/2016)
Công đoàn trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua chào mừng Đại hội thi đua yêu nước, Đại hội Đảng các cấp và Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường (07/06/2016)
Hội nghị Giao ban công tác công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục & Đào tạo tại Đà Nẵng (01/06/2016)
Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức Chương trình “Cả nhà vui” cho con của cán bộ, viên chức trường (01/06/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn tại Đại học Đà Nẵng (01/06/2016)
Công đoàn Trường Đại học Nha Trang Tổ chức ký kết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2016 - 2017 (31/05/2016)
Công đoàn Trường Đại học Vinh với việc nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (19/05/2016)
Bế mạc Đại hội TDTT cán bộ viên chức Đại học Đà Nẵng lần thứ IV năm 2016 (28/04/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17771832
Online: 1417
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn