logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi "Bữa ăn gia đình"
(07:58, 10/03/2016)

Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và Hội đồng nhân dân các cấp,đồng thời nhân kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ ( 8/3/1910 -8/3/2016) và 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi "Bữa ăn gia đình".

Hội thi đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục. Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn có điều kiện giao lưu, trao đổi, kinh nghiệm trong công tác, trong hoạt động công đoàn, hoạt động nữ công giữa các đơn vị đồng thời các thầy giáo, cô giáo thể hiện sự sáng tạo trong  bữa ăn gia đình, sự chia sẻ trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong cuộc sống gia đình.Qua đó nhằm nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới góp phần xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".

Từ ngày 01/3/2016 đến ngày 03/3/2016 tổ chức Hội thi cấp cụm tại 3 đơn vị với 55/61 đơn vị trực thuộc tham gia và có 110 thầy, cô giáo tham gia thi nấu và trang trí "Bữa ăn gia đình" với 370 cán bộ, nhà giáo, người lao động về tham dự là Trưởng, phó Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Chủ tịch, Phó Chủ tich công đoàn, cán bộ nữ công và đoàn viên tại các đơn vị.  

Kết quả có 10 đơn vị được bầu chọn cử đi dự chung kết ngành, đó là công đoàn THPT Hoàng Diệu, THPT Chuyên Lê Thánh Tông, THPT Nguyễn Duy Hiệu, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Hùng Vương, THPT Hiệp Đức, THPT Duy Tân, THPT Khâm Đức, Phổ thông Dân tộc Nội trú Phước Sơn và Phổ thông Dân tộc Nội trú Hiệp Đức.

Sáng ngày 07/3/2016 chung kết Hội thi toàn ngành được tổ chức tại trường THPT Trần Cao Vân, thành phố Tam Kỳ. Tham dự chung kết Hội thi "Bữa ăn gia đình" có thầy giáo Lê Văn Chính - Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, đồng chí Lưu Văn Thương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Loan - Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh và hơn 100 thầy, cô giáo là lãnh đạo các phòng, ban Sở, lãnh đạo các đơn vị, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh, cán bộ công đoàn của các đơn vị và sự tham gia của 20 thầy, cô đến từ 10 đơn vị được cụm cử chọn.

Các món ăn mang hương vị của núi rừng như: cơm gạo đỏ của người dân tộc Gié Triêng, canh hoa rừng, cá niêng, bánh quắt...với những gia vị đặc trưng của rừng qua tài chế biến của thầy, cô giáo trường Phổ thông Dân tộc nội trú Phước Sơn cùng với sự trang trí thật tuyệt đẹp với nhiều chủ đề cho các món ăn như: “Con Rồng cháu Tiên”, “Ngọc trong tre”, “Đầu súng trăng treo”, “Non nước hữu tình:, “Chim hạc cất cánh” ... thật ngon và hấp hẫn, để lại nhiều ấn tượng trong lòng  khán giả.

Các món ăn mang hương sắc của biển của nhiều đơn vị như: Bưởi trộn mực khô, tôm sốt chua ngọt...và cả các món ăn nước ngoài như; canh kim chi Hàn Quốc, Salad hoa Tulip...đã thể hiện tài năng, khéo léo trong kỹ thuật nấu nướng của các thầy, cô giáo.

Qua hội thi đã chọn ra đơn vị đạt giải nhất: Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Phước Sơn, giải nhì thuộc về Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Hiệp Đức và THPT Hùng Vương; giải ba thuộc về Trường THPT Hoàng Diệu, THPT Duy Tân và THPT Hiệp Đức, các Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, THPT Nguyễn Duy Hiệu, THPT Trần Hưng Đạo và THPT Khâm Đức đạt giải khuyến khích trong hội thi.

Qua Hội thi “Bữa ăn gia đình” và sinh hoạt giao lưu ở các cụm trường, chung kết ngành đã để lại nhiều ấn tượng và những cảm xúc tốt đẹp trong lòng mọi người, góp phần nâng cao nhận thức về giới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục tỉnh nhà.

Một số hình ảnh trong Hội thi ngành:

Đơn vị Trường PTDTNT Phước Sơn: đạt giải nhất chung kết cấp ngành

Đồng chí Lưu Văn Thương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và thầy giáo Lê Văn Chính - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT
tặng hoa cho đại diện cán bộ nữ công nhân ngày 8/3

Đơn vị Trường PTDTNT Phước Sơn đạt giải nhất trong Hội thi

Các đơn vị đạt giải tại chung kết Hội thi

 

Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch CĐGD tỉnh

  


Các tin khác
Công đoàn Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức một số hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ ngày 8.3 (10/03/2016)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Hội thao - Giao lưu (10/03/2016)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Nam tổ chức hội thảo với chủ đề: Nâng cao chất lượng toàn diện hoạt động của Công đoàn Giáo dục huyện, thành phố và Công đoàn cơ sở (09/03/2016)
Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ tổ chức Họp mặt truyền thống chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (07/03/2016)
Giải Bóng chuyền nữ truyền thống Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp lần thứ III, năm 2016 thành công tốt đẹp (07/03/2016)
Công đoàn Đại học Huế tặng quà cho học sinh trường tiểu học vùng khó khăn, thuộc biên giới Việt - Lào (04/03/2016)
Ban nữ công Trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội tọa đàm về sức khỏe giới tính và sắc đẹp, hạnh phúc gia đình (04/03/2016)
CĐGD tỉnh BR - VT tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ (2013 - 2018) và sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I, năm học 2015 - 2016 (01/03/2016)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội ra quân hưởng ứng Tết trồng cây - 2016 (25/02/2016)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh chăm lo cho cán bộ, giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Bính Thân - 2016 (25/02/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17818996
Online: 180
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn