logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Đại học Đà Nẵng trao quà Tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới tỉnh Quảng Trị
(14:23, 29/01/2016)

Ngày 25/1, Đoàn công tác xã hội Công đoàn Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có chuyến công tác đến trao tặng quà Tết cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) có hoàn cảnh khó khăn hai huyện miền núi biên giới Đakrông và Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị). Tham dự Chương trình trao tặng quà có TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn giáo dục (CĐGD) tỉnh Quảng Trị, đại diện Công đoàn các Cơ sở giáo dục đại học thành viên, lãnh đạo phòng GD&ĐT, CĐGD các huyện Đakrông và Hướng Hóa, cùng đội ngũ CBGVNV đang công tác, giảng dạy các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Đoàn công tác xã hội Công đoàn ĐHĐN cùng với các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Quảng Trị

Thay mặt Công đoàn ĐHĐN, TS Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN phát biểu chia sẻ những gian khó, vất vả với đội ngũ CBGVNV đang công tác trên địa bàn hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa. TS. Nguyễn Xuân Hùng bày tỏ: Nhân dịp Tết đến, Xuân về, thực hiện chủ trương của CĐGD Việt Nam với nghĩa tình “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Công đoàn ĐHĐN mang những suất quà đến với CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn đang công tác, giảng dạy tại hai huyện miền núi tỉnh Quảng Trị, góp thêm niềm vui đón Tết cùng gia đình.

TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN phát biểu, gặp gỡ các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Trong cái lạnh buốt của miền Tây biên giới Việt – Lào, Chương trình trao tặng quà Tết diễn ra trong không khí ấm áp đầy nghĩa tình. Có tổng cộng 50 suất quà (mỗi suất có trị giá 500 ngàn đồng) được trao tặng cho CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, có 20 suất trao tặng CBGVNV huyện Đakrông và 30 suất cho CBGVNV huyện Hướng Hóa.

        

TS. Nguyễn Đức Hùng và TS. Đoàn Anh Tuấn (Công đoàn ĐHĐN) trao quà Tết cho các giáo viên.

Thật xúc động khi nghe những tâm sự của Cô giáo Nguyễn Thị Phương Huệ, giáo viên mầm non Trường Tân Long. Cô bày tỏ: Cảm ơn các thầy cô ở ĐHĐN quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của chúng em trong dịp Tết này. Em bị mù đôi mắt do bị tai nạn giao thông nay không trực tiếp đứng lớp được, đi lại hết sức vất vả, chồng em làm tại Công ty Vạn Tường  phải bỏ việc để phụ giúp vợ và gia đình.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Huệ, GV Trường Mầm non Tân long, huyện Hướng Hóa

Theo thầy Lê Anh Tuyên, Chủ tịch CĐGD huyện Đakrông, hiện nay toàn huyện Đakrông có 1087 GV, trong đó có 902 GV biên chế, 185 GV hợp đồng. Huyện có tất cả 38 đơn vị trường học phân bố trên địa bàn 14 xã, thị trấn, với học sinh đa phần là con em đồng bào dân tộc Pa Kô, Vân Kiều. Nhiều nơi, học sinh, giáo viên dạy học trong những phòng học tạm bợ, thiếu thốn nhà công vụ, giáo viên ở trọ nhà dân, hoặc phải thuê trung tâm xã để ở, điều kiện cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Thầy Lê Văn An, Chủ tịch CĐGD huyện Hướng Hóa cho biết: Hướng Hóa là một trong 62 huyện có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của cả nước và là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Quảng Trị, cho nên, công tác giáo dục ở huyện biên giới Hướng Hóa còn gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù được hưởng các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, tuy nhiên, cuộc sống của đội ngũ CBGVNV hết sức vất vả, nhất là đội ngũ CBGVNV công tác, giảng dạy tại các địa bàn vùng thôn, bản. Hiện nay vẫn còn nhiều điểm trường chưa có điện thắp sáng và thiếu nguồn nước sinh hoạt, đời sống của người giáo viên cắm bản càng gian khổ hơn.

Thầy giáo Lê Văn An, Chủ tịch CĐ Giáo dục huyện Hướng Hóa phát biểu cảm ơn

Thay mặt đội ngũ CBGVNV các đơn vị trường học, Thầy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch CĐGD tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận tấm lòng đầy nghĩa tình của đội ngũ cán bộ, viên chức ĐHĐN đối với CBGVNV đang công tác tại các huyện vùng biên giới tỉnh Quảng Trị. Thầy Bình xúc động: “Mong muốn trong thời gian tới, tập thể CBGVNV ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục đón nhận được sự quan tâm, chia sẻ về vật chất và tinh thần từ Công đoàn ĐHĐN cũng như nhiều đơn vị, cá nhân khác trên khắp cả nước. Điều đó là niềm động viên, cổ vũ và tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho đội ngũ CBGVNV đang công tác vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vượt qua gian khó, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng khó.

           

Đoàn công tác xã hội Công đoàn ĐHĐN chụp ảnh cùng với giáo viên huyện ĐakRông

Đoàn công tác xã hội Công đoàn ĐHĐN chụp ảnh cùng với giáo viên huyện Hướng Hóa

Huỳnh Bọng - Công đoàn ĐHĐN

                                                                                          

  


Các tin khác
Công đoàn ĐHQGHN thực hiện chương trình "Mùa đông ấm" tại Nghệ An và Hà Tĩnh (26/01/2016)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng: Trao tặng quà Tết cho giáo viên vùng núi, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam (21/01/2016)
Đại học Lạc Hồng: Hội nghị Người lao động năm học 2015 - 2016 đoàn kết và thắng lợi (20/01/2016)
Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức triển lãm tranh cổ động Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (20/01/2016)
Ghi nhận tại Liên hoan văn nghệ cán bộ, viên chức Đại học Đà Nẵng năm 2016 (18/01/2016)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức Khám chữa bệnh, tặng quà cho nhân dân và cơ sở giáo dục tại xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế (04/01/2016)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hỗ trợ xây nhà công vụ cho trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tà Mung - Huyện Than Uyên - Tỉnh Lai Châu (04/01/2016)
Tọa đàm “Kinh nghiệm học tập nâng cao trình độ và tham gia nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn UEH” (15/12/2015)
Công đoàn cụm 5 Trường đại học ủng hộ giáo viên, học sinh huyện Bắc Hà và Sa Pa tỉnh Lào Cai (15/12/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015 (15/12/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17766437
Online: 1629
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn