logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Hành trình mang hơi ấm đến với giáo viên và học sinh vùng cao của ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng
(14:49, 13/01/2016)

Thực hiện Lời kêu gọi 1904 ngày 9/3/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc tiếp tục cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa theo phương châm 3 đủ (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở), từ nhiều năm qua các trường học và cơ quan giáo dục trong toàn ngành Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng đã tích cực vận động nhà giáo, người lao động và học sinh bằng tình cảm “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” quyên góp ủng hộ, góp phần chia sẻ khó khăn với nhiều giáo viên và học sinh ở các trường vùng sâu, vùng xa của các tỉnh miền núi Tây Bắc, được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen.

Năm học 2015 - 2016, theo sự phân công của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngành Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng trực tiếp hỗ trợ Giáo dục - Đào tạo tỉnh Lào Cai, Sơn La, Bắc Kạn. Đoàn công tác của ngành Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng do đồng chí Lâm Tuyết Trinh, Chủ tịch Công đoàn ngành làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Chánh Thanh tra, Trưởng phòng Sở Giáo dục - Đào tạo, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành, Chủ tịch CĐGD quận, huyện, cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn một số Trường THPT, Trường Tiểu học đã lên hỗ trợ Giáo dục tỉnh Lào Cai.

Giữa những ngày cuối năm rét nhất của mùa đông năm nay, chúng tôi đã lên đường đến xã Ngải Thầu và xã Y Tý thuộc huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 100 km. Đây là một trong 5 huyện nghèo khó nhất của tỉnh Lào Cai. Đường lên xã Ngải Thầu, Y Tý đèo núi quanh co, hiểm trở, nhiều khúc cua tay áo và rất hẹp, sương mù dày đặc, tầm nhìn xa khoảng 2m, xe ô tô nhích từng mét một, rất chậm, nếu không sẽ rơi xuống vực bất cứ lúc nào. Sau hơn 3 giờ đồng hồ vượt đèo dốc, chúng tôi đã đến điểm trường Mầm non, Tiểu học, THCS của xã Ngải Thầu. Nơi đây ở độ cao 1700m so với mực nước biển, bốn mùa mây mù bao phủ, nhất là những ngày mùa đông, không có ánh nắng mặt trời, khí hậu khắc nghiệt, mưa rét, quanh năm ẩm ướt, quần áo giặt xong phơi cả tuần không khô, ngày chúng tôi lên, nhiệt độ xuống 2-3 độ C, có ngày âm độ. Thầy cô và học sinh nơi đây phải ở trong những căn nhà tranh tre tuyềnh toàng, không ngăn nổi cái rét cắt da, cắt thịt của vùng núi Tây Bắc. Được tận mắt chứng kiến những gian khổ, vất vả, thiếu thốn trăm bề của thầy cô giáo và học sinh vùng cao, cả đoàn vô cùng xúc động và muốn làm được nhiều hơn nữa để giúp đỡ các thầy cô. Thể theo nguyện vọng của các thầy cô giáo và học sinh, đoàn đã trao 7 chiếc máy giặt và 150 chăn bông tặng cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS của hai xã Ngải Thầu và Y Tý, trao 10 suất quà hỗ trợ cho 10 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng. Tổng giá trị hiện vật và kinh phí ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố Hải Phòng hỗ trợ cho Giáo dục tỉnh Lào Cai là 200 triệu đồng.  Hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp thầy cô và học sinh ấm lòng hơn giữa cái rét khắc nghiệt của mùa đông, cùng nhau vượt qua khó khăn để dạy tốt, học tốt.

Đoàn công tác đến thăm và trao quà cho thầy, cô và học sinh
trường Mầm non, Tiểu học, THCS của xã Ngải Thầu, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Ngành Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng trân trọng cảm ơn những tình cảm thân thiết mà các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Công đoàn Giáo dục và cán bộ giáo viên, học sinh  tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát đã dành cho đoàn công tác trong những ngày vừa qua. Vẫn biết rằng món quà 200 triệu đồng của Hải Phòng dành tặng cho giáo dục Lào Cai tuy nhỏ nhưng mang nặng nghĩa tình của miền xuôi với miền núi và đó là kết quả của cuộc vận động “3 đủ” do Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Xin được cảm ơn những tấm lòng và tình cảm của các thầy cô giáo, các em học sinh thành phố Hải Phòng trong nhiều năm qua đã quyên góp, ủng hộ, chia khó với Giáo dục miền núi.

Đặng Thúy Liên, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Vinh chia khó cho Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa (08/01/2016)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức Khám chữa bệnh, tặng quà cho nhân dân và cơ sở giáo dục tại xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế (04/01/2016)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hỗ trợ xây nhà công vụ cho trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tà Mung - Huyện Than Uyên - Tỉnh Lai Châu (04/01/2016)
Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kì 2013 – 2018 Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ (30/12/2015)
Lễ bàn giao Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh Nghệ An (28/12/2015)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên. (25/12/2015)
NGHĨA TRANG LIỆT SĨ GIÁO DỤC TẠI TÂY NINH (22/12/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 6 chương trình hành động toàn khóa của Công đoàn Giáo dục Hà Nội (18/12/2015)
Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cụm Trường THPT Thạch Thất, Quốc Oai, Hà Nội (16/12/2015)
Tọa đàm “Kinh nghiệm học tập nâng cao trình độ và tham gia nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn UEH” (15/12/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17826907
Online: 1136
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn