Công đoàn Giáo dục Bà Rịa Vũng Tàu tuyên dương nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu năm 2015
(15:22, 19/10/2015)

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN VN (20/10/1930- 20/10/2015), 5 năm ngày Phụ nữ VN (20/10/2010- 20/10/2015), ngày 16/10/2015, tại trường THPT Vũng Tàu, Công đoàn ngành Giáo dục trang trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm sự kiện quan trọng này, đồng thời, biểu dương nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu năm 2015. Tham dự buổi Họp mặt có bà Huỳnh Thị Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Nguyễn Thanh Giang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GDĐT, bà Trần Thị Yến - Phó Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành; hơn 120 đại biểu là đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở GDĐT; Báo BR-VT, Đài PTTH tỉnh BR- VT; các Ủy viên Ban Chấp hành, UBKT, Ban Nữ công Công đoàn ngành; đại diện lãnh đạo CĐGD các huyện, thành phố, CĐCS trực thuộc và đặc biệt là 51 nữ CBQL, CBCĐ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu đến từ các CĐGD huyện, TP; CĐCS trực thuộc.

Tuyên dương 51 nữ đoàn viên Công đoàn tiêu biểu năm 2015

Trong khuôn khổ buổi Họp mặt, bà Trần Thị Yến - Chủ tịch Công đoàn ngành đã ôn lại truyền thống 85 năm Hội LHPN Việt Nam. 85 năm qua kể từ ngày thành lập, từ các tổ chức tiền thân đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam luôn giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ. Qua các giai đoạn và các nhiệm kỳ Đại hội, Hội LHPN Việt Nam đã khởi xướng và phát động các phong trào, các Cuộc vận động lớn, có ý nghĩa chính trị, kinh tế xã hội nhân văn sâu sắc. Đó là phong trào “Năm tốt” của phụ nữ miền Nam, phong trào “Ba đảm đang” của phụ nữ miền Bắc trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, phong trào “Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hai Cuộc vận động: “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình” và “Nuôi dạy con tốt, góp phần hạn chế trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học”; hai phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cần kiệm xây dựng đất nước”; Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”...Các thế hệ phụ nữ đã nối tiếp nhau viết nên những trang lịch sử hào hùng của dân tộc và không ngừng đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ, thực hiện quyền bình đẳng nam - nữ, tạo điều kiện và cơ hội cho phụ nữ tiến bộ, phát triển; xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng.

Buổi Họp mặt cũng là dịp để ghi nhận những nỗ lực của hoạt động nữ và vai trò nữ CBNGLĐ của ngành. Trong những năm qua, giáo dục BR - VT được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đã trang bị khá đầy đủ cả về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ, dành những điều kiện tốt nhất cho giáo dục phát triển. So với cả nước, giáo dục BR - VT tự hào là một trong những địa phương được đầu tư, đáp ứng tốt nhất để hoạt động. Đáp lại sự quan tâm đó, ngành GDĐT cũng đã nỗ lực hết mình, thực hiện tốt sứ mạng của mình. Đội ngũ nhà giáo của ngành ngày càng đông về lượng, mạnh về chất; các hoạt động giáo dục của ngành tiến từng bước vững chắc; chất lượng đại trà và mũi nhọn hàng năm đều tăng; nhiều cuộc thi, nhiều sân chơi hiệu quả, mang tính giáo dục cao được tổ chức; ngành cũng đã bắt nhịp và hết sức quan tâm đến việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần  Nghị quyết 29-NQ/TW, cũng như việc thực hiện mô hình trường học mới VNEN, thực hiện trường học kết nối và nhiều yêu cầu đổi mới khác. Trong bức tranh chung đó của giáo dục tỉnh nhà, có những cống hiến thầm lặng và hết sức hiệu quả của đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, lao động của ngành. Với trên 80% là nữ, các cô đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành quả trong công tác, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, đồng thời hoàn thành thiên chức làm vợ, làm mẹ, xây dựng mái ấm gia đình. Nổi bật ở chị em là tinh thần vượt khó, tự học, tự bồi dưỡng để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và bản lĩnh chính trị, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra. Có thể nói, phụ nữ ngành giáo dục – đào tạo đã nêu cao truyền thống phụ nữ Việt Nam, truyền thống ngành giáo dục, yêu ngành, yêu người, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, làm tròn trách nhiệm cá nhân đối với gia đình và xã hội. Hàng năm, tỷ lệ nữ CBNGLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” trên 95%. Nhiều nữ CBNGLĐ được tôn vinh, khen thưởng các cấp. Nhiều nữ CBQL đã vững vàng chèo lái những con thuyền giáo dục đạt những kết quả đáng khích lệ. Dù ở bất cứ cương vị nào, là hiệu trưởng, hiệu phó, cán bộ công đoàn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên trực tiếp đứng lớp; dù ở bậc học nào: mầm non, tiểu học, THCS, THPT; dù ở những hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống, trong điều kiện công tác…, nổi  bật ở các cô là tinh thần cần cù, vượt khó, nỗ lực vươn lên, như những con tằm nhả tơ, như người lái đò đưa khách sang sông… âm thầm và lặng lẽ, dệt nên những thành quả hết sức đáng trân trọng.

Năm học 2014 - 2015 vừa qua, ngành GDĐT BR-VT vui mừng được bằng khen của Bộ GDĐT, CĐGD Việt Nam, cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam; nhiều nhà giáo được tặng thưởng các danh hiệu thi đua cao quý, nhiều học sinh đạt những kết quả xuất sắc trong học tập, rèn luyện… trong đó, không thể phủ nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, lao động của ngành. Năm học 2015 - 2016, nữ CBNGLĐ của ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, từng bước thực hiện kế hoạch năm học và toàn tâm, toàn lực cho một năm học mới thành công. /.

Nguyễn Minh Thu Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành

  


Các tin khác
Công đoàn trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghi tổng kết năm học 2014 - 2015, tổng kết 5 năm phong trào thi đua “hai giỏi” 2010-2014 và tập huấn cán bộ Công đoàn (19/10/2015)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Khánh Hòa tham gia Hội thi nét đẹp nữ công nhân, viên chức, lao động tỉnh Khánh Hòa năm 2015 (19/10/2015)
Gặp mặt đội ngũ nữ CB,VC tiêu biểu và trưng bày sản phẩm sáng tạo của nữ CB,VC Đại học Huế (16/10/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công. (16/10/2015)
Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Đại biểu Công chức, Viên chức và Người lao động năm học 2015-2016 (14/10/2015)
Sôi nổi phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” Ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Bình (12/10/2015)
Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh dân tộc thiểu số Thủ đô học giỏi năm 2015 (12/10/2015)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ khai mạc Hội thao truyền thống năm học 2015 - 2016 (12/10/2015)
Bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên trường THPT Châu Thành 2 tỉnh Đồng Tháp (12/10/2015)
Hội nghị đại biểu công chức, viên chức trường Đại học Thương mại năm học 2015-2016 (12/10/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17824090
Online: 160
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn