logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2014 - 2015
(11:24, 25/09/2015)

Nhằm tổng kết công tác Công đoàn, đánh giá hoạt động và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học 2014 - 2015, ngày 23/9/2015 Công đoàn trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2014 - 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016.

Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm học 2014 -2015 do ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: Năm học 2014-2015, hoạt động của Công đoàn trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội thường xuyên được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, sự phối hợp của Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị, sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể các đoàn viên công đoàn trong nhà trường, nên Công đoàn trường đã tổ chức triển khai các hoạt động kịp thời, đúng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, khắc phục những khó khăn, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội; đổi mới phương thức, lãnh đạo, thường xuyên bồi dưỡng, rèn luyện viên chức, người lao động để lựa chọn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nhằm bổ sung, tăng cường lực lượng trong Đảng. Nhất là trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Trong năm học 2014-2015 Ban Chấp hành Công đoàn trường đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo, viên chức, người lao động. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để đội ngũ nhà giáo, viên chức, người lao động nỗ lực phấn đấu, phát huy năng lực, tích cực tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo.

Ngoài ra Ban chấp hành Công đoàn trường đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, viên chức và người lao động, trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Hoạt động phong trào đã thực sự thu hút được sự tham gia của cán bộ, nhà giáo, viên chức và người lao động với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, qua đó đã tạo nên các chương trình hành động, các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu. Nhất là các phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà”, hoạt động xã hội, từ thiện “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa”, “Mái ấm công đoàn”... có sức lan tỏa sâu rộng.  

Cùng với đó, Công đoàn trường chú trọng củng cố hệ thống tố chức các Công đoàn bộ phận, các tổ Công đoàn, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ Công đoàn; tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tạo được khí thế thi đua sôi nổi động viên đoàn viên, lao động phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong năm học 2014- 2015, BCH Công đoàn xây dựng chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2015- 2016 tập trung vào một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia học tập và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên; tuyên truyền trong công chức viên chức trong Ban về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, gắn với thực hiện các chương trình, kế hoạch của Ngành, của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về phát triển giáo dục và đào tạo. Theo đó, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động, hướng mọi hoạt động công đoàn về cơ sở, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn; đẩy mạnh quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo và người lao động; duy trì tốt công tác giáo dục, nâng cao ý thức cho cán bộ, nhà giáo và người lao động chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; phối hợp với chuyên môn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động nữ công; hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện – xã hội… thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường (1961 - 2016).

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS. Phạm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Trường trong năm qua và nhấn mạnh: Trong năm học 2015 -2016 tới, BCH Công đoàn cần tiếp tục bám sát phương hướng nhiệm vụ đã đề ra, tăng cường phối hợp với các đoàn thể trong Nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của trường, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc trong các hoạt động năm học vừa qua, Hiệu trưởng đã quyết định tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 32 cá nhân; Ban chấp hành Công đoàn Trường cũng tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 41 cá nhân. Ngoài ra 11 nữ đoàn viên lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” cũng được Ban chấp hành Công đoàn trường tặng Giấy khen trong dịp này.

 

Minh Tư -  Phòng Tổ chức cán bộ

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao  Hà Nội

                                        

                   

  


Các tin khác
Lễ gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các cháu là con Viên chức trường ĐHTM năm học 2014 - 2015 (24/09/2015)
Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2015 - 2016 (23/09/2015)
Công đoàn Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức bồi dưỡng chính trị cho CB, GV, NV (16/09/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại tỉnh Quảng Nam (15/09/2015)
Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội ủng hộ đồng bào Quảng Ninh 200 triệu đồng khắc phục hậu quả mưa lũ (14/09/2015)
Hội nghị biểu dương con cán bộ viên chức Trường ĐHBK Hà Nội năm học 2014 - 2015 (04/09/2015)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) và Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2014 – 2015 (04/09/2015)
Đại học Lạc Hồng trao yêu thương đến nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam (04/09/2015)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2014 – 2015 và triển khai kế hoạch năm học 2015 – 2016 (01/09/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cán bộ, đoàn viên và người lao động (25/08/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17770484
Online: 998
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn