logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS và THPT thành phố Hà Nội năm học 2014 - 2015
(10:15, 04/05/2015)

Ngày 24/4, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp THCS và THPT ở các nội dung thi: thi GVDG, thi dạy học theo chủ đề tích hợp; thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh năm học 2014 – 2015.

Hội thi GVDG cấp THCS

Lễ tổng kết hội thi GVDG cấp THCS được tổ chức tại trường THPT Chu Văn An với sự tham dự của PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang.

Hội thi GVDG cấp THCS năm học 2014 – 2015 có 181 giáo viên dự thi các môn Ngữ văn, Địa lý, Thể dục, đây đều là những giáo viên xuất sắc được lựa chọn tuyển chọn từ hơn 600 trường THCS qua các vòng thi cấp trường, cấp quận, huyện thị xã. Mỗi thầy cô đã phải làm bài thi viết về kiến thức chuyên môn, nhận thức nghề nghiệp và dạy thực hành 2 tiết.

Theo đánh giá của ban tổ chức, một trong những điểm thành công của hội thi năm nay là những bước tiến của giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Các giờ dạy đều thể hiện định hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo. Các thầy cô cũng đã dạy học theo chủ đề và sử dụng phương tiện dạy học hiện đại. Đặc biệt, sự đổi mới còn được thể hiện trong việc tổ chức hoạt động trong giờ học, giúp cho học sinh được làm việc, nói lên những điều còn băn khoăn. Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho 36 giáo viên, giải Nhì cho 51 GV và giải Ba cho 57 giáo viên. Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 3 giáo viên có nhiều cố gắng và nỗ lực trong Hội thi.

Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2014 – 2015 có 297 sản phẩm dự thi của giáo viên các trường THCS trên địa bàn thành phố; thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn của học sinh có 294 sản phẩm dự thi của học sinh. Ban giám khảo đã đánh giá và lựa chọn 100 sản phẩm dự thi cấp quốc gia. Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều sản phẩm dự thi đạt chất lượng. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức và đã phát huy được tính sáng tạo của học sinh trong suy nghĩ, đánh giá và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống; khuyến khích giáo viên thực hiện dạy học theo chủ đề có nội dung liên quan đến nhiều môn học và gắn với thực tiễn, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp kiểm tra đánh giá.

Phát biểu tổng kết hội thi, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang đã đánh giá cao sự tâm huyết, trí tuệ của giáo viên, đồng thời khẳng định: Hội thi GVDG là hoạt động mang đậm dấu ấn chuyên môn. Kết quả của hội thi sẽ làm cơ sở để ngành xây dựng kế hoạch dồi dưỡng giáo viên. PGĐ Sở cũng đã đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện chọn ra các giáo viên xuất sắc đưa vào danh sách đội ngũ cốt cán của từng bộ môn.

 

Hội thi GVDG giỏi cấp THPT

Lễ tổng kết Hội thi GVDG cấp THPT được tổ chức chiều 24/4 với sự tham dự của PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà.

Hội thi GVDG cấp Thành phố năm nay có 100 thầy cô giáo của 16 cụm trường THPT trên toàn Thành phố dự thi các môn Toán, tiếng Anh, Công nghệ. Đây là những thầy cô giáo ưu tú nhất đã xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn từ cấp trường đến cấp cụm trường.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thầy cô giáo đã thành công trong việc kết hợp nhuần nhuyễn và hiệu quả các PPDH tích cực, hệ thống câu hỏi và phiếu học tập sáng tạo, phát huy trí tuệ học sinh. Sở GD&ĐT Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 4 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chỉ đạo là THPT Nguyễn Thị Minh Khai – cụm Từ Liêm; THPT Tây Hồ - cụm Ba Đình Tây Hồ; THPT Nguyễn Văn Cừ - cụm Gia Lâm, Long Biên; THPT Chương Mỹ A – cụm Chương Mỹ, Thanh Oai và 91 cá nhân đạt giải trong đó có 4 giải Nhất môn Toán, 4 giải Nhất môn tiếng Anh và 3 giải Nhất môn Công nghệ. Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng Giấy khen cho 2 giáo viên có nhiều cố gắng và nỗ lực trong Hội thi.

Ngoài cuộc thi GVDG các môn Toán, tiếng Anh và Công nghệ, cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên và Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn dành cho học sinh cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo CBQL giáo dục, các thầy cô giáo và các em học sinh. Ban tổ chức đã tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 175 sản phẩm tham gia cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên và tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 158 sản phẩm tham gia cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh THPT.

Đánh giá về chất lượng cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp và Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn, TS Đặng Văn Nghĩa, Trường ĐHSP Hà Nội – đại diện Ban Giám khảo cho rằng: Các sản phẩm dự thi đã đáp ứng đúng mục đích của cuộc thi là giúp các nhà trường thực hiện chủ trương đổi mới dạy học, thúc đẩy việc gắn kết giữa lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống. Sản phẩm là kênh thông tin phản hồi có tác dụng tích cực giúp các nhà QLGD đánh giá kết quả hoạt động chuyên môn, từ đó đưa ra các giải pháp đổi mới phương pháp dạy học.

Phát biểu tại lễ tổng kết, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: Kết quả mà các thầy cô giáo đạt được hôm nay là một vinh dự lớn nhưng cũng mới chỉ là thành tích ban đầu, trong thời gian tới các thầy cô giáo cần cố gắng nhiều hơn nữa, phát huy những ưu điểm để thực sự trở thành những nòng cốt trong quá trình đổi mới giáo dục.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

  


Các tin khác
Lễ Phát động “Tháng Công nhân” năm 2015 tại Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ (27/04/2015)
Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà giáo tham gia kháng chiến chống Mỹ (27/04/2015)
Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang tổ chức bàn giao “Mái ấm công đoàn” nhân Tháng công nhân 2015 (27/04/2015)
Giao ban Công đoàn Giáo dục các tỉnh Bắc Trung bộ (25/04/2015)
Hội thi “Rung chuông vàng tuyên truyền nâng cao ý thức, phẩm chất, đạo đức nhà giáo” ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2015 thành công tốt đẹp (25/04/2015)
Hội thảo Khoa học “Văn hóa trường Đại học trong bối cảnh mới” của cụm công đoàn 5 trường Đại học (25/04/2015)
Giải bóng đá cán bộ trường ĐHSP Hà Nội lần thứ X - năm 2015 (25/04/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thi “85 mùa xuân - Tự hào Đảng quang vinh” (25/04/2015)
Giải Cầu lông truyền thống ngành Giáo dục An Giang lần III năm 2015 thành công tốt đẹp (25/04/2015)
Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 (23/04/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17819552
Online: 387
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn