logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Ngành GDĐT Hà Nội sơ kết 3 năm hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng đặc biệt khó khăn
(08:23, 20/04/2015)

Sáng 15/4, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn" từ năm học 2011 – 2012 đến năm học 2013 – 2014. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam Phạm Văn Thanh; Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Vũ Kim Sơn; Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ; Lãnh đạo và Chủ tịch CĐGD các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái.

Cuộc vận động "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn" được Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động từ năm học 2011 – 2012 và trong 3 năm học vừa qua ngành GD&ĐT Hà Nội đã tích cực triển khai cuộc vận động này. Ngành đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ, ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn cả nước, đặc biệt là những vùng phải gánh chịu hậu quả của thiên tai. Hàng năm, bên cạnh hỗ trợ các đơn vị được Công đoàn giáo dục Việt Nam phân công, ngành GD&ĐT Hà Nội đã giúp đỡ ngành GD&ĐT các tỉnh miền núi phía bắc để động viên, chia sẻ và giúp đỡ các giáo viên, học sinh vùng khó. Trong 3 năm, ngành đã thăm và hỗ trợ ngành GD&ĐT của 13 tỉnh gồm Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Tĩnh hỗ trợ mỗi tỉnh từ 100 đến 300 triệu đồng cùng nhiều quần áo, sách vở, đồ dùng học tập…

Trong hội nghị sáng nay, ngành GD&ĐT Hà Nội cũng đã hỗ trợ giáo dục của 7 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái mỗi tỉnh 100 triệu đồng. 

3 năm qua, các trường học thuộc 30 quận, huyện của thành phố Hà Nội đã tổ chức 264 đoàn giao lưu và ủng hộ các đơn vị, trường học các tỉnh bạn tại các tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Quảng Bình, Quảng Trị, Lai Châu, Yên Bái…với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng, cùng nhiều quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, máy vi tính với tổng trị giá khoảng 3,4 tỷ đồng.  Khối các đơn vị trực thuộc Sở đã tổ chức 173 đoàn đi thăm và hỗ trợ giáo dục các tỉnh với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng cùng nhiều món quà ý nghĩa cho thầy và trò các địa phương. Toàn ngành GD&ĐT Hà Nội đã ủng hộ 1 tỷ đồng đóng góp xây dựng trường học tại đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) và tổ chức khuyên góp, ủng hộ gia đình các chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa.

Chia sẻ ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch CĐGD tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Yên đã bày tỏ niềm xúc động và lòng cảm ơn tới thầy, trò ngành GD&ĐT Hà Nội. Ông Yên cho biết: Các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa có địa hình hiểm trở, điều kiện kinh tế khó khăn, lại thường xuyên xảy ra thiên tai vì vậy ngành giáo dục bị ảnh hưởng không nhỏ, chẳng hạn, mùa đông học sinh không có đủ quần áo ấm đến trường, từ 2008 đến nay riêng Lào Cai đã có 6 cô giáo bị lũ cuốn trôi... Rất khó để thống kê được con số cụ thể mà ngành GD&ĐT Hà Nội đã giúp đỡ Lào Cai. Sự giúp đỡ thiết thực của thầy trò Thủ đô là một trong những yếu tố giúp ngành giáo dục các tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ các năm học.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ khẳng định: "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn" là cuộc vận động có ý nghĩa lớn. Ngay sau khi CĐGD Việt Nam phát động cuộc vận động, các nhà trường Hà Nội đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động của ngành với tinh thần "mỗi nhà giáo dành 1 ngày lương, mỗi học sinh tiết kiệm 1 bữa quà sáng" để giúp đỡ các giáo viên, học sinh vùng khó khăn. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đã có những hoạt động riêng, thiết thực để giúp đỡ giáo dục các tỉnh khó khăn. Những hoạt động như thế đã góp phần nâng cao ý thức, giáo dục nhân cách, phẩm chất đạo đức cho học sinh. Thời gian tới, ngành giáo dục Thủ đô sẽ tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của cuộc vận động này và tích cực tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, gắn hoạt động này với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch CĐGD Việt Nam Phạm Văn Thanh đã đánh giá Hà Nội là một trong những đơn vị dẫn đầu trong cuộc vận động "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn", đồng thời đề nghị  CĐGD Hà Nội trong thời gian tới phát huy kết quả đạt được, xây dựng kế hoạch kế hoạch thực hiện cuộc vận động hàng năm  và quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, giáo học sinh trở thành những con người nhân văn, nhân ái.  Phó chủ tịch CĐGD Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị được tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả.

Tại hội nghị sơ kết, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và tích cực thực hiện cuộc vận động "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn" đã được nhận Bằng khen, Giấy khen. Cụ thể, CĐGD Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 2 cá nhân của ngành GD&ĐT Hà Nội. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tặng Giấy khen cho 168 tập thể và 40 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động.

 

CĐGD Tp. Hà Nội

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và sơ kết phong trào thi đua '' Giỏi việc trường - Đảm việc nhà '' giai đoạn 2010-2015. (15/04/2015)
Khai mạc Hội diễn văn nghệ ngành GD&ĐT Khánh Hòa năm 2015 (13/04/2015)
CĐGD Đồng Tháp tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015 (13/04/2015)
CĐGD Kiên Giang thăm và tặng quà cho giáo viên dân tộc thiểu số ở 3 huyện Gò Quao, Giồng Riềng và Châu Thành (10/04/2015)
Hội nghị tổng kết công tác thi đua, điển hình tiến tiến Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội giai đoạn 2010 - 2015 (10/04/2015)
Ngành GD&ĐT Hà Nội phát động phong trào “Hát và sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” (08/04/2015)
Ngày hội CNTT ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ III năm 2015 thành công cả về quy mô và chất lượng (02/04/2015)
Hội nghị Người Lao động Trường Đại học Dân lập Hải Phòng (31/03/2015)
Trường đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến (31/03/2015)
Hội nghị công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Kiên Giang thành công tốt đẹp (27/03/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17824805
Online: 414
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn