logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Ngành GD&ĐT Hà Nội phát động phong trào “Hát và sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi”
(08:37, 08/04/2015)

Sáng ngày 6/4, tại trường TH Kim Liên (quận Đống Đa), Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Hát và sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” trong các trường Tiểu học. Dự Lễ phát động có Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ, Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà, đại diện lãnh đạo quận Đống Đa cùng 30 phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố…

Phát biểu tại Lễ phát động, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết: Âm nhạc là một trong những loại hình nghệ thuật có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách, giáo dục đạo đức cho học sinh. Từ trước đến nay, các nhạc sĩ đã có rất nhiều bài hát hay viết cho các em như “Bụi phấn” của nhạc sĩ Vũ Hoàng, “Cánh én tuổi thơ” của nhạc sĩ Phạm Tuyên… Các bài hát đó đều có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp các em học sinh biết yêu quê hương, đất nước, thầy cô và mái trường. Phong trào “Hát và sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” sẽ góp phần phổ biến sâu rộng hơn nữa các bài hát thiếu nhi, đặc biệt là những bài hát hay trong tuyển tập “50 bài hát thiếu nhi hay nhất thế kỷ 20” đồng thời cũng để bổ sung thêm những ca khúc mới dành cho thiếu nhi cả nước nói chung, thiếu nhi thủ đô nói riêng. Phong trào “Hát và sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” trong các trường TH trên địa bàn Thành phố Hà Nội sẽ được triển khai hàng năm với sự tham gia của cán bộ, giáo viên và học sinh các trường TH và các trường chuyên biệt trực thuộc Sở. Nội dung của phong trào sẽ gồm 2 phần là hoạt động văn nghệ và sáng tác ca khúc.

Đ/c Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động

Về hoạt động văn nghệ: Các nhà trường tổ chức dạy cho học sinh các bài hát hay dành cho thiếu nhi trong các giờ sinh hoạt lớp, các giờ hoạt động ngoại khóa; Tổ chức biểu diễn trong các giờ chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt tập thể để học sinh toàn trường cùng được tham gia với các hình thức như đơn ca, tốp ca.Về sáng tác ca khúc: Giáo viên, học sinh tham gia sáng tác các ca khúc dành cho thiếu nhi với giai điệu phù hợp với tâm sinh lý thiếu nhi, lời ca trong sáng, ca ngợi Tổ quốc giàu đẹp, ca ngợi Đảng quang vinh, tình yêu của thiếu nhi đối với Bác Hồ, thể hiện khát vọng của các em trong học tập và rèn luyện…Theo kế hoạch, trong năm học 2014 – 2015, mỗi phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã sẽ tuyển chọn từ các nhà trường ra 5 ca khúc và đề cử 5 cơ sở có những hoạt động văn nghệ tiêu biểu. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức đánh giá đợt 1 vào cuối tháng 5/2015 và đợt 2 vào cuối tháng 9/2015.

Ngay sau Lễ phát động, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức buổi Tọa đàm phát động phong trào “Hát và sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” trong các trường TH thành phố Hà Nội. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận cách giới thiệu, phổ biến những bài hát hay viết về thiếu nhi để vừa góp phần rèn luyện năng khiếu thẩm mĩ cho giáo viên và học sinh vừa nâng cao lòng tự hào về truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc cho các em.

                                                                      Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

  


Các tin khác
Ngày hội CNTT ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ III năm 2015 thành công cả về quy mô và chất lượng (02/04/2015)
Hội nghị Người Lao động Trường Đại học Dân lập Hải Phòng (31/03/2015)
Trường đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến (31/03/2015)
Hội nghị công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Kiên Giang thành công tốt đẹp (27/03/2015)
Thông tin về hội thi đan khăn len trao tặng chiến sĩ Trường sa và các khu vực biển đảo của đất nước từ ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh (27/03/2015)
Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị điển hình tiến tiến năm 2015 (26/03/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tham gia Hội thi “Tiếng hát mãi xanh” thành phố Đà Nẵng năm 2015 (26/03/2015)
Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua năm 2015 (25/03/2015)
Ngành Giáo dục Tiền Giang biểu dương 165 nữ Nhà giáo xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015 (24/03/2015)
Ngành GD&ĐT thành phố Hà Nội thăm và trao hỗ trợ ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình (24/03/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17824353
Online: 249
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn