logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn ĐHQG Hà Nội đã tổ chức toạ đàm “Vai trò của Công đoàn ĐHQG Hà Nội với việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học”
(20:22, 30/03/2014)

Sáng ngày 25/3/2014, tại Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội, Công đoàn ĐHQG Hà Nội đã tổ chức toạ đàm “Vai trò của Công đoàn ĐHQG Hà Nội với việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học”.

Tới dự buổi toạ đàm có TS. Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Đinh Văn Hường – Chủ tịch Công đoàn ĐHQG Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Ban chức năng ĐHQG Hà Nội, các đồng chí trong BCH Công đoàn các đơn vị trực thuộc ĐHQG Hà Nội..

           Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá cao Công đoàn ĐHQG Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm có ý nghĩa, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết của Đảng và của chủ trương của ĐHQG Hà Nội trong giai đoạn hiện nay. Theo đồng chí đổi mới giáo dục của nước nhà nói chung và đổi mới giáo dục đại học nói riêng là một trong những sứ mệnh quan trọng của ĐHQG Hà Nội; ĐHQG Hà Nội đã và đang thực hiện một một cách chủ động trong sự nghiệp đổi mới đó là: thay đổi hình thức đào tạo từ niên chế sang đào tạo tín chỉ, đổi mới trong phương pháp giảng dạy, đào tạo gắn với chuẩn đầu ra và nhu cầu của xã hội, đặc biệt là công tác đổi mới tuyển sinh,…

           Trong buổi tọa đàm, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Trưởng Ban Đào tạo ĐHQG Hà Nội đã trình bày báo cáo công tác đào tạo năm 2013 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 và Đề án đổi mới tuyển sinh của ĐHQG Hà Nội. Song song với các hoạt động đó, ĐHQG Hà Nội đã thực hiện Đề án quy hoạch ngành/chuyên ngành trong toàn Đại học.

          Đại biểu dự buổi tọa đàm đã được nghe 06 tham luận của các đại biểu đại diện Công đoàn cơ sở các đơn vị thuộc ĐHQG Hà Nội về vai trò của Công đoàn cơ sở trong việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học và nhiều ý kiến đóng góp khác về các lĩnh vực hoạt động của Công đoàn góp phần vào việc thực hiện đổi mới giáo dục.

          Phát biểu tại buổi toạ đàm, TS. Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã biểu dương Công đoàn ĐHQG Hà Nội là đơn vị đi tiên phong trong hệ thống Công đoàn trực thuộc Công đoàn Giáo duc Việt Nam về việc cụ thể hóa vai trò của tổ chức Công đoàn với việc triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng chí nhấn mạnh: Công đoàn ĐHQG Hà Nội tăng cường phối hợp có hiệu quả với chuyên môn đồng cấp, tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ CBNGLĐ toàn Đại học góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, BCH Trung ương khóa XI; bên cạnh đó, các Công đoàn các cấp thuộc Công đoàn ĐHQG Hà Nội phát huy tốt vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CBNGLĐ; công tác xây dựng, đào tạo đội ngũ giảng viên, nhà khoa học có trình độ cao, đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp đổi mới của đất nước.

          Phát biểu kết luận, PGS.TS Đinh Văn Hường khẳng định, các đại biểu tham dự toạ đàm đều bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí, quyết tâm cao với việc triển khai, thực hiện Nghị quyết đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của Đảng; thời gian tới Công đoàn ĐHQG Hà Nội sẽ tiếp tục tích cực tuyên truyền về các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ĐHQG Hà Nội trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, lao động ĐHQG Hà Nội, góp phần xây dựng và khẳng định vị thế của ĐHQG Hà Nội trong khu vực và thế giới; góp phần thực hiện thành công công cuộc đổi mới của đất nước.

          Một số hình ảnh:

DSC05843.JPG

 

DSC05854.JPG

 

DSC05850.JPG

                                        Toàn cảnh buổi tọa đàm

Ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng tổ chức hội thao (26/03/2014)
Công đoàn trường Đại học Sài Gòn Tổ chức tốt các hoạt động nữ công (26/03/2014)
Đại hội đại biểu Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2014-2019 thành công tốt đẹp (21/03/2014)
Hội nghị học tập Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam và tập huấn cán bộ Công đoàn (21/03/2014)
Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Việt Trì tổ chức Hội thi Văn hoá cơ sở trường học (04/03/2014)
Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trường ĐH Quy Nhơn (04/03/2014)
Công đoàn Trường ĐH Mỏ - Địa chất thăm và tặng quà học sinh, giáo viên vùng khó khăn tỉnh Lào Cai (18/02/2014)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng trao quà Tết cho con em cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn (29/01/2014)
Công đoàn Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn (16/01/2014)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng triển khai học tập Nghị quyết đại hội Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam (16/01/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17786687
Online: 829
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn