logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Đại hội đại biểu Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2014-2019 thành công tốt đẹp
(15:36, 21/03/2014)

           Đại hội được long trọng tổ chức vào chiều ngày 19/3 và sáng 20/3/2014, dự và chỉ đạo đại hội có GS.TS Trần Công Phong - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đại diện các ban CĐGD Việt Nam; đại hội vinh dự được đón tiếp chủ tịch CĐGD các tỉnh: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, chủ tịch (phó chủ tịch) công đoàn các trường: ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Giao thông vận tải, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐHSP Hà Nội 2, Trường ĐH Mỏ-Địa chất, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQGHN), Viện ĐH Mở, Trường CĐSP Trung ương; về phía lãnh đạo Trường ĐHSP Hà Nội có PGS.TS Đặng Xuân Thư – Bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng, cùng các đồng chí lãnh đạo nhà trường, đại diện các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các đồng chí cán bộ chủ chốt công đoàn trường qua các thời kỳ và 162 đại biểu chính thức của đại hội.

            Trải qua 63 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHSP Hà Nội là trường sư phạm đầu ngành trong cả nước. Năm 2011, nhà trường đã được vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai. Trong thành quả đạt được rất đáng tự hào của nhà trường, có sự đóng góp to lớn của tổ chức công đoàn.

            Nhiệm kỳ 2011 – 2013, BCH Công đoàn trường đã hoạt động năng nổ, tranh thủ được sự lãnh đạo của Đảng ủy trường, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu và sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên; công đoàn trường đã thực sự là hạt nhân đoàn kết, thống nhất, tập hợp đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường, tích cực tu dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, vận động; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống của nhà giáo, người lao động và làm tốt chức năng tham gia quản lý. Trong 3 năm qua, Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội đạt được nhiều thành tích nổi bật và đã được tặng 02 cờ thi đua xuất sắc của CĐGD Việt Nam, Bằng khen của Bộ GD&ĐT, 25 cá nhân được tặng Bằng khen của công đoàn cấp trên; Công đoàn trường đã xét và công nhận 441 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2012, trong đó 08 chị được CĐGD Việt Nam trao Giấy chứng nhận tại Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

            Phát biểu tại Đại hội đồng chí Trần Công Phong - Chủ tịch CĐGD Việt Nam và đ/c Bí thư Đảng ủy trường đã đánh giá cao đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động Trường ĐHSP Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua; hoạt động của Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội là một điển hình tiêu biểu, vì thế nơi đây được tin tưởng chọn là địa chỉ để phát động các phong trào thi đua của ngành, đặt địa điểm tổ chức hội nghị của CĐGD Việt Nam. Trong bài phát biểu chỉ đạo, các đồng chí lãnh đạo đồng tình cao với phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội đã đề ra; đồng thời mong muốn BCH khóa XVI (nhiệm kỳ 2014 – 2019) phát huy thành quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ trước, phải tích cực, chủ động hơn trong tuyên truyền vận động đội ngũ nhà giáo, lao động, sinh viên thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, cùng với nhà trường xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, hạn chế tối đa các tiêu cực. Xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên của nhà trường cũng như đào tạo giáo viên cho ngành Giáo dục, đi đầu trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên. Có giải pháp tăng cường giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất, chính trị cho nhà giáo, người lao động; tập trung xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Công đoàn phối hợp các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tiếp tục triển khai lống ghép các phong trào thi đua, các cuộc vận động xoay quanh trục “dạy tốt, học tốt”, coi đây là thành nhiệm vụ thường xuyên.

            10 tham luận và ý kiến phát biểu tại hội trường đều tán thành cao với Báo cáo chính trị đã được trình bày tại đại hội, đồng thời nêu lên một số kinh nghiệm, giải pháp trong hoạt động nữ công, trong vai trò tham gia quản lý, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên, lao động, v.v… Đại hội đã bầu BCH khóa XVI gồm 15 đồng chí, với số phiếu tín nhiệm cao. Sau một ngày làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm của đại biểu, với sự thống nhất cao, Đại hội đã thành công tốt đẹp và bế mạc vào 12h15 ngày 20/3/2014.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đ/c Nguyễn Văn Vận, Chủ tịch Công đoàn trường nhiệm kỳ 2011 – 2013

thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày Báo cáo

DHSP 2.jpg

Đ/c Trần Công Phong, Chủ tịch CĐGDVN phát biểu tại Đại hội

DHSP 3.jpg

                       Đại biểu dự Đại hội

DHSP 4.jpg

Đ/c Trần Công Phong trao Bằng khen của BCH CĐGDVN cho

các đ/c cán bộ Công đoàn có thánh tích XS trong nhiệm kỳ 2011 - 2013

DHSP 5.jpg

               BCH khóa XVI nhiệm kỳ 2014 - 2019 nhận nhiệm vụ

Ban Tuyên giáo- Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Hội nghị học tập Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam và tập huấn cán bộ Công đoàn (21/03/2014)
Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Việt Trì tổ chức Hội thi Văn hoá cơ sở trường học (04/03/2014)
Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trường ĐH Quy Nhơn (04/03/2014)
Công đoàn Trường ĐH Mỏ - Địa chất thăm và tặng quà học sinh, giáo viên vùng khó khăn tỉnh Lào Cai (18/02/2014)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng trao quà Tết cho con em cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn (29/01/2014)
Công đoàn Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn (16/01/2014)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng triển khai học tập Nghị quyết đại hội Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam (16/01/2014)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng chung tay cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần theo Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới (02/01/2014)
TIN ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ (01/01/2014)
Tin hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (31/12/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17788352
Online: 1335
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn