logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Đại học Đà Nẵng chung tay cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần theo Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới
(15:34, 02/01/2014)

“Từ nay đời sống văn hoá tinh thần của người dân sẽ được nâng cao hơn”, đó là chia sẻ của bác Trần Ngọc Tấn cũng như đông đảo người dân thôn Giáng Nam 1, xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang khi tiếp nhận các hạng mục công trình Nhà trú ẩn thiên tai và sinh hoạt cộng đồng do Công đoàn Đại học Đà Nẵng hỗ trợ.

Nhà trú ẩn thiên tai và sinh hoạt cộng đồng do Công đoàn Đại học Đà Nẵng hỗ trợ

Buổi lễ tiếp nhận và khánh thành các công trình trên đã được tổ chức vào sáng ngày 29/12 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, UB MTTQ Việt Nam huyện Hoà Vang, UBND xã Hoà Phước cùng đông đảo nhân dân thôn Giáng Nam 1, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Tp Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Công Hùng - Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng cho biết, đây là hoạt động cộng đồng của Đại học Đà Nẵng nhằm hưởng ứng Chương trình Xây dựng nông thôn mới do Thành uỷ Đà Nẵng phát động với sự đóng góp của cán bộ, công chức toàn Đại học Đà Nẵng.

Tiến sĩ Nguyễn Công Hùng - Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng
phát biểu tại buổi trao tặng nhà

Các hạng mục do Công đoàn Đại học Đà Nẵng hỗ trợ xây mới và nâng cấp bao gồm tường rào, cổng, sơn mới toàn bộ công trình Nhà trú ẩn thiên tai và sinh hoạt cộng đồng. Đồng thời xây dựng một sân bóng chuyền trong khuôn viên Nhà trú ẩn thiên tai và sinh hoạt cộng đồng với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Công trình Nhà trú ẩn thiên tai và sinh hoạt cộng đồng tại thôn Giáng Nam 1

           “Sự hỗ trợ này tuy không lớn nhưng là tấm lòng của cán bộ, công chức Đại học Đà Nẵng đối với người dân vùng nông thôn. Chúng tôi mong rằng cán bộ và người dân của thôn sẽ khai thác tối đa công năng của công trình để góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân trong thôn” - Tiến sĩ Hùng chia sẻ thêm.

Đến tham dự lễ bàn giao công trình, đông đảo người dân trong thôn Giáng Nam 1 không giấu được cảm xúc vui mừng, phấn khởi khi từ nay thôn có được Nhà sinh hoạt cộng đồng khang trang, đẹp đẽ.

Bác Trần Ngọc Tấn - một người dân của thôn chia sẻ: “Người dân trong thôn rất vui mừng và phấn khởi khi có được một Nhà sinh hoạt cộng đồng khang trang; đây sẽ là nơi được thôn sử dụng để tổ chức các lễ hội, các hoạt động thể dục - thể thao, văn hoá - văn nghệ, sinh hoạt chính trị. Từ nay, đời sống văn hoá tinh thần của người dân chắc chắn sẽ được nâng cao; đồng thời, sẽ tạo khí thế để nhân dân tiếp tục đồng tâm hiệp lực cùng với các cấp chính quyền xây dựng địa phương mình giàu, đẹp”.

Giao lưu bóng chuyền giữa cán bộ, công chức ĐH Đà Nẵng và
đội bóng xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Tp Đà Nẵng

Ông Trần Phước - Bí thư Chi bộ thôn cũng phấn khởi cho biết: “Trong những năm qua, được sự quan tâm của chính quyền các cấp cùng với sự hỗ trợ của các đoàn thể, đơn vị, thôn Giáng Nam 1 đã hoàn thành cơ bản một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới như Bê-tông hoá đường giao thông nông thôn; Xây dựng thôn - xóm môi trường Xanh - Sạch - Đẹp; Quy hoạch vườn rau sạch 3 ha.

Và hôm nay, thôn được tiếp nhận các hạng mục công trình Nhà trú ẩn thiên tai và sinh hoạt cộng đồng. Đây là cơ sở để người dân trong thôn có điều kiện phát triển cả về mặt kinh tế và tinh thần, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống”.

                        Huỳnh Bọng - Công đoàn Đại học Đà Nẵng


  


Các tin khác
TIN ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ (01/01/2014)
Tin hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (31/12/2013)
Hội thi tiếng hát Công đoàn cơ sở Trường Đại học Đồng Tháp (31/12/2013)
Công đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức giải cờ tướng công đoàn lần thứ nhất (26/12/2013)
Đại hội Công đoàn trường Hữu Nghị 80 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2013-2018 (23/12/2013)
Công đoàn trường Đại học Đà Lạt tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam” (16/12/2013)
Tin Đại hội Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (05/12/2013)
Ban Nữ công công đoàn ĐHQG TPHCM giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Ban Nữ công CĐ Đại học Đà Lạt (05/12/2013)
Đại hội đại biểu Công đoàn trường Đại học Tây Bắc thành công tốt đẹp (02/12/2013)
Đại hội đại biểu Công đoàn trường Đại học Tây Bắc thành công tốt đẹp (02/12/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17782045
Online: 94
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn