logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

TIN ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ
(17:04, 01/01/2014)

Viện Đại học mở Hà Nội

 

Ngày 26/12 Đại hội công đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2013-2018 đã được tổ chức trọng thể tại Nhà văn hóa huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Về dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch và các đồng chí đại diện các Ban của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu Viện Đại học Mở Hà Nội.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó chủ tịch CĐGD Việt Nam
phát biểu chỉ đạo Đại hội
TS Lê Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy,
Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng 20 năm thành lập Viện, Đại hội công đoàn đã đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua với nhiều ưu điểm nổi bật. Công đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội đã nắm bắt kịp thời và đầy đủ các Nghị quyết, chỉ đạo của công đoàn cấp trên để xây dựng chương trình kế hoạch công tác cho từng năm học, từng quý.. 100% đoàn viên công đoàn được ký các hợp đồng lao động và đóng các loại bảo hiểm, được khám sức khỏe định kỳ, được bồi dưỡng, nghỉ dưỡng sức, được thăm hỏi khi ốm đau, hoạn nạn, hiếu hỉ cho hàng trăm lượt công đoàn viên. Các hoạt động tập thể như tham quan du lịch, văn hóa, văn nghệ được đặc biệt quan tâm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể đoàn viên công đoàn.

Công đoàn cùng với chuyên môn đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp giáo dục, nghiên cứu khoa học, ban hành quy định về ứng xử trong cơ quan, xây dựng nếp sống văn minh trong giao tiếp, phong cách làm việc, tăng cường dân chủ, kỷ cương và trách nhiệm trong mọi hoạt động của nhà trường, xây dựng môi trường làm việc, học tập văn hóa, không có tệ nạn xã hội.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được tiếp tục triển khai và đổi mới hình thức tổ chức thực hiện. Các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được các công đoàn viên tích cực tham gia, tổng số tiền ủng hộ cho hoạt động này cả nhiệm kỳ là 215.136.000 đồng.

Công tác phát triển Đảng được công đoàn hết sức quan tâm. Năm 2012, công đoàn giới thiệu cho Đảng 22 đoàn viên ưu tú. Năm 2013 là 6 đồng chí; giới thiệu 40 công đoàn viên tham gia học tập nhận thức về Đảng, trong đó có 22 nữ.

Công tác chỉ đạo, quy hoạch, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ nữ luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu, công đoàn quan tâm. Hiện nay có 01 chị là Phó Viện trưởng, 02 chị Đảng ủy viên, 26 chị là lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, trong đó có 07 chị giữ cương vị cấp trưởng; 100 % chị hưởng ứng phong trào Giỏi việc trường- Đảm việc nhà.

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ VII. Đại hội công đoàn đã đánh giá 5 hạn chế, chỉ ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Ban Chấp hành công đoàn đã kiểm điểm nghiêm túc trước đại hội và đã nhận được sự đồng thuận cao của các đại biểu dự hội nghị.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013- 2018, gồm 11 đồng chí và nhất trí thông qua các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội trong thời gian tới.

 
Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013- 2018



Trường Đại học Mỏ Địa chất

 

Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2013, Đại hội đại biểu Công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2013-2018) đã khai mạc.

Về dự Đại hội có GS.TS Trần Công Phong, UV Ban cán sự đảng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN) và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban CĐGDVN; các đồng chí đại diện cho Công đoàn các đơn vị bạn (Trường Đại học Giao thông vận tải, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Tài nguyên & môi trường, công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh vv...); về phía Trường Đại học Mỏ - Địa chất có đồng chí Trần Đình Kiên - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên.

Đồng chí Đỗ Hữu Tùng chủ tịch Công đoàn trường đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất nhiệm kỳ 2010-2013 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn trường nhiệm kỳ 2013-2018.

Đại hội đã được nghe 5 tham luận đến từ 5 công đoàn bộ phận, nội dung các tham luận liên quan đến công tác nữ công, bảo vệ quyền lợi cho công đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở, kinh nghiệm tổ chức hoạt động từ thiện.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội GS.TS Trần Công Phong - Chủ tịch CĐGDVN đã đánh giá cao những thành tích mà công đoàn Trường đại học Mỏ - Địa chất đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là các phong trào từ thiện.

Ban chấp hành công đoàn ngành đã tặng bằng khen cho 01 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ XXI, công đoàn cơ sở đã biểu dương khen thưởng cho 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa XXII nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 15 đồng chí, là những cán bộ có uy tín, năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của công đoàn viên trong toàn trường.

Ngày 30 tháng 12 năm 2012, BCH công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chât đã họp phiên thứ nhất; dự và chỉ đạo có PGS.TS Nguyễn Quang Luật phó bí thư Đảng ủy nhà trường, cùng toàn thể 15 đồng chí trong ban chấp hành công đoàn trường nhiệm kỳ 2013 – 2018; phiên họp đã bầu đồng chí Đỗ Hữu Tùng tái đắc cử làm Chủ tịch; các đồng chí Bùi Thu Thủy, Hoàng Anh Dũng là phó chủ tịch; Đồng chí Nguyễn Quốc Long làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất nhiệm kỳ 2013-2018.

Có thể nói rằng, nhiệm kỳ qua, nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ, sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu và sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất đã bám sát mục tiêu nhiệm vụ do Đại hội Công đoàn khóa XX đề ra, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết một lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhà trường; Khắc phục những hạn chế còn tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua chắc chắn hoạt động Công đoàn của Trường Đại học Mỏ - Đại chất nhiệm kỳ mới sẽ thu được những kết quả cao hơn nữa.

Một số hính ảnh của Đại hội


GS.TS Trần Công Phong – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu chỉ đạo
GS.TS Trần Công Phong – Chủ tịch CĐGDVN và PGS.TS Nguyễn Đức Kiên – BT Đảng ủy,
Hiệu trưởng Nhà trường trao Bằng khen và tặng hoa cho các cá nhân được khen thưởng
BCH Công đoàn Trường khóa XXII ra mắt Đại hội

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp

 

Đại hội Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, khai mạc lúc 13h00 ngày 30/12/2013, đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Khúc Văn Thông, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội, đại diện Văn phòng và Ban Tổ chức của CĐGD Việt Nam; tham dự Đại hội có các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội và 155 cán bộ đoàn viên công đoàn Nhà trường.

Đại hội Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2013; phương hướng  hoạt động công đoàn khóa XIX nhiệm kỳ 2013-2018, sôi nổi thảo luận và đi đến thống nhất biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam và đồng chí Khúc Văn Thông Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Trường Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục và định hướng một số nhiệm vụ cơ bản cho hoạt động của Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ 2013-2018; nhấn mạnh công tác tham gia tích cực, để triền khai có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo”.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn mới, gồm có 05 đồng chí có đủ năng lực để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2013-2018.

 

Ban Tuyên giáo-Nữ công tổng hợp

 (từ tin của Ban TG-NC và Văn phòng CĐGDVN)


  


Các tin khác
Tin hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (31/12/2013)
Hội thi tiếng hát Công đoàn cơ sở Trường Đại học Đồng Tháp (31/12/2013)
Công đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức giải cờ tướng công đoàn lần thứ nhất (26/12/2013)
Đại hội Công đoàn trường Hữu Nghị 80 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2013-2018 (23/12/2013)
Công đoàn trường Đại học Đà Lạt tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam” (16/12/2013)
Tin Đại hội Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (05/12/2013)
Ban Nữ công công đoàn ĐHQG TPHCM giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Ban Nữ công CĐ Đại học Đà Lạt (05/12/2013)
Đại hội đại biểu Công đoàn trường Đại học Tây Bắc thành công tốt đẹp (02/12/2013)
Đại hội đại biểu Công đoàn trường Đại học Tây Bắc thành công tốt đẹp (02/12/2013)
Mỗi cán bộ, giáo viên của Khoa Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Thương Mại là một nhà ngoại giao (28/05/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17781424
Online: 1661
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn