logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường Đại học Đà Lạt tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam”
(07:27, 16/12/2013)

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2013, đặc biệt là tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012 và Điều lệ Công đoàn Việt Nam trong cán bộ công chức, viên chức và người lao động; được sự đồng ý của Đảng ủy, ngày 07/12/2013 Ban Chấp hành Công đoàn trường đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam” trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động nhà trường.

Đến dự Hội thi có PGS.TS. Nguyễn Đức Hòa, Ủy viên ban Thường vụ, Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Đức Lâm, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể, phòng, khoa, trung tâm và bộ môn trực thuộc; cán bộ công chức, viên chức, quý thầy cô giáo và hơn 300 sinh viên tới cổ vũ cho Hội thi và các cơ quan báo đài đã đến đưa tin.

Hội thi có 22 đơn vị tham gia bao gồm 16 đội (có 5 đội liên kết giữa các đơn vị) tham dự. Hội thi lần này các đội không chỉ mang đến những hình thức phong phú mà bên cạnh đó chất lượng Hội thi được các đội đầu tư có chiều sâu.

Sau phát biểu khai mạc của ThS. Hoàng Đức Lâm, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban tổ chức, các đội đã bước vào Hội thi gồm 3 phần :

- Chào hỏi và tự giới thiệu về đơn vị;

- Phần thi trắc nghiệm "Tìm hiểu về Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam";

- Phần thi năng khiếu.

Trải qua ba phần thi sôi nổi, nhiệt tình và sự cống hiến hết mình của các thành viên trong các đội thực sự đã đem đến cho khán giả một không khí hào hứng, phấn khởi và sự hiểu biết pháp luật sâu sắc. Ban Giám khảo đã làm việc nhiệt tình, khách quan và công tâm. Kết quả Hội thi: Giải nhất thuộc về Khoa Luật học; hai giải nhì trao cho Trung tâm Thông tin-Thư viện và Khoa Nông Lâm; ba giải ba: Liên quân 5 (Khoa Lịch sử, Khoa Du lịch, Khoa Sinh học và Khoa Đông phương học); trao năm giải khuyến khích và năm giải phong trào cho một số đội có những phần thi tốt.

Hội thi đã giúp nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng pháp luật, tự giác trong việc chấp hành pháp luật của đoàn viên công đoàn, người lao động góp phần xây dựng các mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển.

Tại Hội thi, PGS.TS. Nguyễn Đức Hòa đánh giá cao về kết quả Hội thi: Hội thi năm nay đã có nhiều thay đổi so với những năm trước đây không chỉ về hình thức mà nội dung đã được các đơn vị đầu tư sâu hơn; tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng hình thức sân khấu khấu hóa giúp mọi người dễ tiếp thu hơn. Bên cạnh việc tổ chức Hội thi, PGS.TS. Nguyễn Đức Hòa cũng đề nghị Công đoàn trường hãy tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và mang tính rộng rãi hơn nữa cho cán bộ và sinh viên nhà trường để qua đó gắn kết giữa cán bộ với sinh viên và cũng là nơi để thể hiện tình con người với nhau. Hiệu trưởng cũng đề nghị Công đoàn trường yêu cầu cán bộ công chức và người lao động toàn trường tham gia đầy đủ. Các hoạt động phong trào của nhà trường là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại, khen thưởng các tập thể và cá nhân trong học kỳ và cả năm học.

Công đoàn trường Đại học Đà Lạt

  


Các tin khác
Tin Đại hội Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (05/12/2013)
Ban Nữ công công đoàn ĐHQG TPHCM giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Ban Nữ công CĐ Đại học Đà Lạt (05/12/2013)
Đại hội đại biểu Công đoàn trường Đại học Tây Bắc thành công tốt đẹp (02/12/2013)
Đại hội đại biểu Công đoàn trường Đại học Tây Bắc thành công tốt đẹp (02/12/2013)
Mỗi cán bộ, giáo viên của Khoa Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Thương Mại là một nhà ngoại giao (28/05/2013)
Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố GS Ngụy Như Kon Tum (3/051913 – 3/05/2013). (06/05/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17826624
Online: 1043
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn