logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Cô giáo trẻ trăn trở với lớp học tình thương, lo cho trẻ em nghèo giữa đại dịch Covid – 19.
(21:44, 29/09/2021)

Mặc dù sinh ra trong gia đình không có truyền thống về nghề dạy học, nhưng Tường Vi luôn ấp ủ ước mơ được làm cô giáo đem cái chữ đến cho những trẻ em nghèo, mồ côi không nơi nương tựa.

Tốt nghiệp Cử nhân Anh ngữ, lại có vốn kiến thức tiếng Nhật, bạn bè và người thân khuyên Tường Vi nên trau dồi nâng cao thêm kiến thức để làm nghề thông dịch viên, vừa nhàn lại vừa có thu nhập. Tuy nhiên cô gái trẻ có tâm hồn trong sáng, yêu thích nghề dạy học đã quyết tâm học thêm nghiệp vụ sư phạm để dược đi dạy học. Đến nay, Nguyễn Thị Tường Vi đã có có thâm niên 8 năm dạy hợp đồng tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, luôn là giáo viên dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua và tham gia nhiệt tình các công tác của trường và xã hội.

Trong suốt 8 năm dạy học, cô giáo Tường Vi luôn được các lớp học trò yêu quý, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, bởi các em thường nhận được những món quà nho nhỏ từ cô Tường Vi, khi thì cây viết, tấm bảng, cuốn vở cho đến bộ quần áo. Tường Vi không những tận tình giảng dạy, cô luôn quan tâm đến từng hoàn cảnh của các em nhỏ, mặc dù cô không phải là giáo viên chủ nhiệm. Tường Vi tâm sự rằng ở trường cô đang giảng dạy còn rất nhiều học sinh nghèo, cô không muốn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà các em học hành sa sút, hoặc phải nghỉ học giữa chừng để đi bán vé số, làm thuê khi mà ở lứa tuổi các em còn quá nhỏ.

Ngoài những giờ dạy ở Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, cô giáo trẻ Tường Vi, hằng ngày lại hối hả đến với các lớp học tình thương, nơi trẻ em nghèo và các em nhỏ mồ côi không có khả năng đến trường đang ngóng trông cô. Đa số các em ở đây đều nhận thức chậm, có em tự kỷ nặng, có em tính tình bướng bỉnh, ban đầu tiếp xúc và gần gũi với các em là một điều rất khó khăn, Tương Vi không nản, cô đã tìm đủ mọi cách, tạo các trò chơi bổ ích để lôi cuốn các em hòa nhập, thân thiện dần. Đồng lương ít ỏi của một giáo viên trẻ không đủ để Tường Vi mua sắm các đồ dùng học tập cho các em, cô phải vận động sự ủng hộ của người thân, hỗ trợ của bạn bè: Sách giáo khoa cũ, quần áo cũ, vở viết, phấn, bảng và các đồ dùng học tập cần thiết. Đến nay nhiều em đã biết đọc, viết, làm các phép toán, không những thế các em còn biết đọc và biết viết tiếng Anh. Các em đã dần say mê với việc học.

Đại dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Đắk Lắk cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề, các trường học phải chuyển sang dạy và học trực tuyến, điều lo lắng và trăn trở nhiều nhất của Tường Vi là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ ở các nhóm lớp học tình thương không thể tập trung học, việc học trực tuyên lại càng vô cùng khó khăn, bản thân các em không đủ cơm ăn, việc không có thiết bị học trực tuyến là tất yếu, nếu được hỗ trợ về thiết bị thì các em cũng phải mất nhiều thời gian để được hướng dẫn sử dụng và thao tác. Những việc thiết thực nhất mà cô giáo Tường Vi có thể làm cho các em lúc này là tham gia vận động quyên góp để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo về nhu yếu phẩm, thiết bị, đồ dùng học tập, để các em không mất đi cơ hội học tập. Cô không quản ngại cùng đội ngũ tình nguyện viện đến từng gia đình lao động nghèo, từng chỗ ở của những em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng những túi quà. Tên gọi của cô Tường Vi nghĩa là “bông hoa nhỏ”, nhưng những việc làm của cô không hề nhỏ.

Lại một mùa Trung Thu đi qua, những “Ông sao sáng”, những “Túi quà yêu thương” được “Chị Hằng” Tường Vi trao đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống.  

Cô giáo Tường Vi bên học trò trong Lễ Tổng kết năm học 2019-2020 

CĐGD tỉnh Đắk Lắk

 

  


Các tin khác
NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG (15/09/2021)
Võ Phú Xuân – Người thầy giáo đam mê nghiên cứu khoa học (01/09/2021)
Khát vọng vươn lên trên vùng đất khó (28/08/2021)
NGHĨA TÌNH NHÀ GIÁO (20/08/2021)
Người yêu giống lúa Việt (02/08/2021)
Người thầy truyền cảm hứng sáng tạo cho học sinh (24/07/2021)
Tự hào về nghề Giáo những tấm gương tâm huyết, sáng tạo (11/07/2021)
Cô giáo Đặng Thanh Hải một tấm gương sáng của ngành Giáo dục Hưng Yên (06/07/2021)
Cô giáo Đoàn Thị Thoan vinh dự nhận giải Nhất của cuộc thi "Chiến binh truyền cảm hứng chiến thắng ung thư" tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. (31/05/2021)
Thầy giáo Phùng Anh Tuấn cứu ba người thoát khỏi đuối nước sông Hồng (31/05/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17689706
Online: 1733
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn