logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ) Gặp mặt những nhà giáo cống hiến hết mình cho sự nghiệp GD&ĐT
(10:37, 28/09/2020)

GD&TĐ - Tối 27/9, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gặp mặt đại biểu ngành Giáo dục dự Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động toàn quốc lần thứ X, năm 2020. 

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trực tiếp tặng quà đến các thầy, cô giáo.Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trực tiếp tặng quà đến các thầy, cô giáo.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo... Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức ghi nhận: 5 tập thể, 36 thầy, cô giáo là những tập thể, cá nhân tiêu biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động toàn quốc lần thứ X, năm 2020 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Mỗi người trên các cương vị khác nhau và công tác ở nhiều địa bàn khác nhau, nhưng tất cả đều tựu trung là cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, và vì sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29; tất cả vì  học sinh thân yêu.

“Tôi tin có nhiều người có những cống hiến, sáng tạo vượt bậc. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam luôn trân trọng những cố gắng, nỗ lực hết mình của các thầy cô giáo” – ông Vũ Minh Đức nói, đồng thời viện dẫn:

Dịp 20/11 hàng năm, Bộ GD&ĐT tổ chức Chương trình “Thay lời tri ân”. Chương trình ghi nhận các tập thể nhà trường, các thầy cô giáo đang nỗ lực hết mình, thậm chí hy sinh cả cả tuổi thanh xuân và hạnh phúc cá nhân để bám trường, bám lớp, mang con chữ đến với những vùng khó khăn của Tổ quốc.

“Tuyệt đại đa số các thầy, cô thực hiện tốt phương châm “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về tự học, tự sáng tạo” để học sinh noi theo. Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và xã hội rất trân trọng những hy sinh, cống hiến thầm lặng của các thầy, cô giáo” – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức nhấn mạnh.

Ông Vũ Minh Đức phát biểu tại buổi gặp mặt.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục trao đổi, Bộ GD&ĐT đang triển khai một loạt kế hoạch lớn, trong đó có Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Đối với khối đại học là chuyển sang cơ chế tự chủ. Đối với giáo dục phổ thông là triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, rất cần sự cố gắng, nỗ lực của các thầy, cô giáo. 

“Lãnh đạo Bộ và Công đoàn Giáo dục Việt Nam mong muốn, những tấm gương của các thầy, cô giáo tham gia Đại hội thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức sẽ là động lực quan trọng để các nhà giáo trên toàn quốc noi gương.

Sau Đại hội này, hy vọng các thầy cô giáo sẽ mang theo tinh thần của Đại hội thi đua yêu nước, để chúng ta thi đua nhiều hơn nữa trong chuyên môn, nhiệm vụ của mình” – ông Vũ Minh Đức nhấn mạnh.

Trong không khí ấm cúng, thân tình của buổi gặp mặt, cô Trần Thị Ngọc Hòa – giáo viên Toán, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Trấn Biên (Đồng Nai) bộc bạch: “Đây không chỉ là kỷ niệm đáng nhớ mà còn là niềm vinh dự và tự hào của tôi. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với những gì Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận”.

Là giáo viên Trường tiểu học An Thạnh 3A (Cù Lao Dung, Sóc Trăng), thầy Nguyễn Văn Nưng đã có nhiều sáng chế, giải pháp cải tiến cho người dân huyện đảo như: Giải pháp cải tiên vun lên lên liếp; giải pháp “Cải tiến độ sâu đất chống lún máy vô chân ấm mía” thân thiện với môi trường; Cải tiến “Máy lên liếp dòng khoai và bảo trì cho sản phẩm”…

Những giải pháp trên đã mang lại nhiều lợi ích cho nông dân trồng mía đỡ vất vả và tiết kiệm được chi phí, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Thầy Nguyễn Văn Hải – giáo viên Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (Hớn Quản, Bình Phước” chia sẻ, có những lúc tưởng chừng phải bỏ nghề vì nơi thầy dạy là vùng đặc biệt khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nhưng sau bao khó khăn, vất vả thầy đã vượt qua và thấy hạnh phúc với nghề mà mình đã chọn. Thầy nguyện cống hiến hết mình cho sự nghiệp GD-ĐT.

Nguồn: Báo GD&TĐ

  


Các tin khác
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Vũ Minh Đức dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến quốc tế do Liên đoàn Lao động quốc gia Iran tổ chức (17/09/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác để chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vào năm học mới 2020 - 2021 (11/09/2020)
(GD&TĐ)Công đoàn GD Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (22/08/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác công đoàn năm học 2019 - 2020, triển khai công tác năm học 2020 - 2021 và sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XV, hội nghị Ban Thường vụ lần thứ IX và Ban Chấp hành lần thứ VII (21/08/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên tại trường Tiểu học Thạnh Bắc B hỗ trợ nhà giáo khó khăn nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam, 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa tri ân nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 (28/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, cuộc vận động giai đoạn 2015 - 2020 (27/07/2020)
(GD&TĐ)Công đoàn GDVN triển khai Điều lệ và tập huấn kỹ năng hoạt động công đoàn (12/07/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Công đoàn Giáo dục Việt Nam” (16/06/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động nhân tháng công nhân 2020 tại TP. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng (31/05/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599780
Online: 270
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn