logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ) CĐGDVN bàn giao nhà công vụ giáo viên cho trường miền núi, vùng sâu Hà Tĩnh
(08:48, 19/01/2021)

Cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Công trình nhà công vụ Trường Tiểu học Kỳ Sơn nằm trong chương trình hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn do Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai.

Trường Tiểu học Kỳ Sơn là đơn vị đóng tại địa bàn miền núi, vùng sâu của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Tuy vậy, học sinh, con người nơi đây có truyền thống hiếu học, chất lượng giáo dục của trường luôn nằm tốp đầu của huyện và tỉnh Hà Tĩnh.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ ngành giáo dục Hà Tĩnh tổ chức tết sum vầy cho cán bộ, nhà giáo trong tỉnh.

Năm học 2020 – 2021, trường có 25 lớp với 760 học sinh và 42 cán bộ, giáo viên. Trong đó có nhiều giáo viên phải xa nhà, xa gia đình đến trường công tác, dạy học. Cũng do trường còn nhiều khó khăn, không đủ điều kiện xây nhà nội trú nên giáo viên phải thuê trọ, ở nhờ nhà người quen hoặc khu nhà ở bán trú của Trường PTDTBT THCS bên cạnh.

Để kịp thời hỗ trợ các giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Sơn, tháng 10/2020, công trình nhà công vụ do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động đã được khởi công xây dựng.

Tặng tivi cho giáo viên ở nhà công vụ Trường Tiểu học Kỳ Sơn.

Đến nay công trình đã hoàn thành với 3 phòng cấp bốn kèm thông công trình phụ trợ và vật dụng sinh hoạt cần thiết, với sự hỗ trợ kinh phí của công đoàn giáo dục các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Long An. Tổng trị giá công trình nhà công vụ là 500 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, ông Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà giáo viên cũng như tập thể Trường Tiểu học Kỳ Sơn.

Công đoàn GDVN tặng quà tết cho Trường Tiểu học Kỳ Sơn.

Những năm qua, Công đoàn giáo dục Việt Nam triển khai chương trình hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Trong đó có hoạt động xây dựng nhà công vụ giáo viên với sự chung tay chia sẻ, giúp sức của công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, so với nhu cầu các thầy cô giáo trên cả nước vẫn còn rất ít.

Thời gian tới, Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục kết nối và mong muốn hoạt động có ý nghĩa nhân văn của đồng nghiệp trên cả nước lan tỏa, để có thêm nhiều nhà công vụ cho giáo viên công tác tại vùng sâu, vùng xa.

Tặng quà động viên giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Kỳ Sơn.

Tại lễ bàn giao, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng 3 tivi để lắp đặt vào nhà công vụ cho giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Sơn. Thầy Nguyễn Trọng Chiến – đại diện giáo viên được tặng nhà công vụ bày tỏ sự xúc động trước sự ưu tiên quan tâm của công đoàn ngành. Đây là niềm vui, hạnh phúc lớn đối với các thầy cô xa gia đình, xa nhà dạy học của nhà trường. Việc có nhà công vụ giúp giáo viên ổn định nơi ăn chốn ở để an tâm công tác tiếp tục phấn đấu trong dạy tốt, học tốt.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm và tặng quà động viên giáo viên Trường Mầm non Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng hỗ trợ ngành giáo dục Hà Tĩnh 25 triệu đồng tổ chức tết sum vầy cho cán bộ, nhà giáo trong tỉnh. Tặng quà tết cho nhà trường, 5 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Kỳ Sơn và quà tết cho Trường Mầm non Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

 

  


Các tin khác
Hội nghị Tập huấn Ban Thanh tra nhân dân (06/01/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn” năm 2020 (27/12/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn (20/12/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban khối thi đua năm học 2020 - 2021 và một số hoạt động nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hà Giang (24/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (16/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (15/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” (08/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CBNGNLĐ (08/11/2020)
(GD&TĐ ) CĐGDVN gửi hơn 22.000 bộ sách giáo khoa, cuốn vở viết về miền Trung (05/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung (27/10/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17689684
Online: 1742
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn