Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo công đoàn năm 2023
(15:56, 23/12/2022)

Ngày 21/12/2022, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022, nhằm nâng cao lượng công tác tuyên giáo và đổi mới hoạt động tuyên truyền tại công đoàn các đơn vị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại hơn 50 điểm cầu trên cả nước, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch phụ trách công tác tuyên giáo, uỷ viên Ban Chấp hành công đoàn và cộng tác viên tuyên truyền dư luận xã hội của CĐGD các tỉnh, thành phố; công đoàn các Đại học Quốc gia, đại học Vùng, các trường Đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trong khối thi đua của CĐGD Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban chuyên môn CĐGD Việt Nam.

Tới dự, chỉ đạo và trực tiếp tập huấn cho Hội nghị là đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; cùng dự có đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía CĐGD Việt Nam, có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Đặng Hoàng Anh, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam.

Nội dung tập huấn bao gồm: Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động theo Nghị quyết 02 của Bộ chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; công tác tuyên truyền về Đại hội công đoàn các cấp và một số kỹ năng lãnh đạo cần có đối với cán bộ công đoàn trong bối cảnh hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: Tuyên truyền là chức năng quan trọng của tổ chức công đoàn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay tuyên truyền được coi là một công cụ quan trọng để giải quyết nhiều mục đích khác nhau của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân. Nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục ngày càng đặt ra nhiều đòi hỏi, thách thức đối với mỗi cán bộ công đoàn; việc làm được, làm đúng không khó, nhưng làm hay, hấp dẫn, mang lại hiệu quả, đóng góp thiết thực và để lại ấn tượng cho người được tuyên truyền là không hề dễ dàng. Điểm đến quan trọng nhưng cách thức, con đường đi đến mới thực sự là điều cần suy nghĩ, tư duy, sáng tạo và là yếu tố quyết định thành công.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, trong thời điểm hiện nay, vấn đề đặt ra và cần được giải quyết đối với Công đoàn ngành Giáo dục trong công tác tuyên truyền, giáo dục đó là: nội dung nào mà nhà giáo, người lao động quan tâm và làm sao để nhà giáo, người lao động hiểu, vận dụng và truyền thông cho đồng nghiệp và cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc

Trong qua trình tập huấn, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã nhấn mạnh những vấn đề đặt ra trong công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, trong đó đặc biệt lưu ý một số kỹ năng lãnh đạo cần có đối với cán bộ công đoàn trong bối cảnh hiện nay.

Theo đồng chí Nguyễn Duy Hiểu, những vấn đề đặt ra với công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức công đoàn hiện nay, đó là: nâng cao nhận thức của CBNGNLĐ và trong toàn hệ thống về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền, đồng thời công tác tuyên truyền, vận động cần đặt trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, điều này đòi hỏi cần quan tâm đầu tư nguồn lực để triển khai công tác này. Bên cạnh đó, cần đổi mới mạnh mẽ nội dung tuyên truyền, vận động theo hướng thiết thực, sát thực tiễn, nâng cao tính hấp dẫn, tính giáo dục và thuyết phục.

Đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn cần tập trung đổi mới và phong phú hoá các phương thức tuyên truyền, phát triển các phương thức tuyên truyền có tác động nhanh, sức lan toả rộng, sử dụng có hiệu quả những ứng dụng tích cực của internet, mạng xã hội nhằm tăng cường tương tác với các đoàn viên. Ngoài ra, cần hình thành các hình thức, phương thức tập hợp đoàn viên, người lao động trên mạng xã hội, từ đó, tạo các sân chơi lành mạnh, diễn đàn bổ ích, hấp dẫn để thu hút đoàn viên, người lao động.

- Về công tác tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp, đồng chí lưu ý các cấp công đoàn cần nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và CĐGD Việt Nam, đồng thời nghiên cứu, đề xuất nội dung tuyên truyền sâu sắc, phù hợp với tình hình thực tiễn và lựa chọn phương thức tuyên truyền phong phú, hấp dẫn, như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền miệng, tổ chức các hội nghị, hội thảo, toạ đàm khoa học, biên soạn và phát hành các ấn phẩm; tổ chức sáng tác, cuộc thi tìm hiểu; tổ chức các hoạt động triển lãm, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức hội nghị tuyên dương các mô hình hay, cách làm sáng tạo, cán bộ công đoàn, người lao động xuất sắc tiêu biểu; phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội công đoàn các cấp.

- Về nội dung tập huấn kỹ năng cần có đối với cán bộ công đoàn, đặc biệt là cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp trong bối cảnh hiện nay, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh: Người lãnh đạo trong tổ chức công đoàn phải là người “thuyền trưởng” và truyền cảm hứng để dẫn dắt tổ chức công đoàn hoạt động có hiệu quả và đem lại lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tập huấn tại Hội nghị

Hội nghị tập huấn thành công tốt đẹp! Qua buổi tập huấn, mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo công đoàn ngành Giáo dục đã được nâng cao, bổ sung các kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền; kỹ năng thuyết phục, lãnh đạo, quản lý, kỹ năng giải quyết vấn đề, truyền cảm hứng và tạo động lực, đáp ứng yêu cầu đặt ra với cán bộ làm công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

      Một số hình ảnh

Tin bài: Ban Tuyên giáo – Nữ công CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022 (21/12/2022)
BÀI PHÁT BIỂU CỦA BỘ TRƯỞNG NGUYỄN KIM SƠN TẠI LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2022 (19/11/2022)
(GD&TĐ) Tổng kết và trao giải cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2022 (15/11/2022)
Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh trường THPT Ngô Quyền (04/11/2022)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Bắc Ninh (03/10/2022)
Giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ (03/10/2022)
Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện dự án “Viết tiếp ước mơ” tại tỉnh Bắc Giang (19/09/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 36 tại Indonesia (09/09/2022)
(VOV)Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (05/09/2022)
(GD&TĐ) Đội ngũ nhà giáo, công đoàn viên góp phần quan trọng vào thành công năm học (21/08/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602684
Online: 1442
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn