Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện dự án “Viết tiếp ước mơ” tại tỉnh Bắc Giang
(00:16, 19/09/2022)

Sáng ngày 16/9/2022, Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công ty TNHH Long Hải, Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Giang đã đến trao học bổng và 1.274 suất quà cho các em học sinh Trường THPT Hiệp Hòa số 4, tỉnh Bắc Giang. Chiều cùng ngày, chương trình tiếp tục đến trao học bổng cho 01 học sinh và 1.200 suất quà cho các em học sinh Trường THPT Tứ Sơn, huyện Lục Nam.

Tham dự chương trình về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch và lãnh đạo Ban Tuyên giáo – Nữ công. Về phía Ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh Bắc Giang có các đồng chí Thường trực Công đoàn Giáo dục tỉnh, lãnh đạo các phòng chuyên môn, Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, các thầy cô giáo trong Hội đồng nhà trường và các em học sinh của nhà trường.

Tại Trường THPT Hiệp Hòa số 4, chương trình đã trao học bổng cho em học sinh Nguyễn Thị Ngân, sinh ngày 05/5/2006 hiện đang là học sinh Lớp 11A1 Trường THPT Hiệp Hòa số 4. Em Nguyễn Thị Ngân sinh ra trong một gia đình rất khó khăn ở thôn Hoàng Liên, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Hoàn cảnh gia đình éo le, khi còn nhỏ, em sống cùng bố mẹ ở Thái nguyên. Khoảng năm 2010 thì bố mẹ em ly hôn, em và bố trở về Hiệp Hòa - Bắc Giang ở nhờ nhà ông bà nội cho đến nay. Bố em cũng bị bệnh viêm gan B rất nặng, không thể đi làm thêm gì, mọi sinh hoạt chi tiêu của 2 bố con đều nhờ sự hỗ trợ của người thân hoặc vay mượn. Không có nhà, đất, hộ khẩu riêng, nên dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng đến nay bố con em cũng chưa được địa phương xét hộ nghèo/cận nghèo. Nhưng, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, em vẫn nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vẫn học giỏi, đạt danh hiệu Học sinh Giỏi toàn diện học năm học 2021-2022. Ngoài ra, em còn tham gia nhiệt tình các hoạt động của trường, lớp, thường xuyên giúp đỡ các bạn trong học tập.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao học bổng cho em Nguyễn Thị Ngân

Các nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh Trường THPT Hiệp Hòa số 4

Và tại Trường THPT Tứ Sơn, chương trình đã trao học bổng cho em học sinh Lưu Hoài Sơn, sinh năm 2006 hiện đang là học sinh Lớp 11A1 Trường THPT Tứ Sơn. Em Lưu Hoài Sơn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn ở thôn Trại Găng, Xã Vô Tranh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Hoàn cảnh gia đình éo le, bố em không may đã mất năm 2020, mẹ hiện đang là công nhân ở Khu công nghiệp Song Khê, thành phố Bắc Giang. Nhà chỉ có hai mẹ con, đang xây dựng nhà dang dở, chưa hoàn thiện, gia đình hiện rất khó khăn. Nhưng, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, em rất chăm ngoan, vẫn nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vẫn học giỏi. Năm học 2021-2022 khi đang học lớp 10, em đạt danh hiệu Học sinh Giỏi học (xếp thứ nhất của lớp) và đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp trường môn Vật lí. Ngoài ra, em còn tham gia nhiệt tình các hoạt động của trường, lớp, thường xuyên giúp đỡ các bạn trong học tập.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao học bổng cho em Lưu Hoài Sơn

Dự án trao quà cho các em học sinh Trường THPT Tứ Sơn

Để đồng hành, sẻ chia và hỗ trợ em trong quá trình học tập , Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam  - Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Cùng các nhà tài trợ quyết định trao học bổng để hỗ trợ cho em Nguyễn Thị Ngân và em Lưu Hoài Sơn. Hàng tháng mỗi em sẽ nhận được số tiền học bổng là 01 triệu đồng từ nay đến khi em tròn 18 tuổi. Tổng trị giá của mỗi suất học bổng là 21 triệu đồng/em.

Được biết, “Viết tiếp ước mơ” là một dự án của Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công ty Long Hải phối hợp thực hiện. Quỹ Tấm lòng Việt thực chất là hành trình thiện nguyện góp sức vì cộng đồng; Quỹ được thành lập từ năm 2008, tới nay, Quỹ đã có gần 15 năm hoạt động với nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ cộng đồng và các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Quỹ đã thực hiện nhiều chương trình, dự án như “Cùng em đến trường”, “Trái tim cho em”, “Về quê”, “Viết tiếp ước mơ”… Các chương trình, dự án được triển khai với mong muốn sẽ đồng hành cùng các em học sinh xuyên suốt chặng đường dài, chắp cánh cho các em thực hiện ước mơ của mình, trở thành công dân có ích cho xã hội và cộng đồng. Dự án đã thực hiện chương trình tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước và tiếp tục hành trình đến với các em học sinh tại các tỉnh, thành khác trong cả nước.

 

Đối với tỉnh Bắc Giang, hiện toàn Ngành Giáo dục có trên 29 nghìn cán bộ, nhà giáo, người lao động giảng dạy và làm việc tại các cơ sở giáo dục với số lượng học sinh trên 490 nghìn em. Những năm gần đây, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự ủng hộ, giúp đỡ của các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhân dân và sự nỗ lực, trách nhiệm của Ngành giáo dục, cơ sở vật chất tại các nhà trường và đời sống của nhà giáo, lao động toàn ngành được cải thiện. Tuy nhiên, cũng còn một số trường học thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; hoàn cảnh gia đình, điều kiện sống, sinh hoạt và học tập của nhiều em học sinh còn khó khăn, thiếu thốn, vất vả; tuy vậy các em vẫn cố gắng, nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tích trong học tập. Chính vì vậy các em rất cần những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, chung tay giành cho các em sự quan tâm, chia sẻ, động viên mong có thể giảm bớt những khó khăn cho gia đình và các em có điều kiện tốt hơn để học tập.

Những món quà mang đậm tính nhân văn sâu sắc mà các em học sinh nhận được từ Quỹ Tấm lòng Việt có ý nghĩa to lớn trong việc lan tỏa tình yêu thương, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với các em học sinh, là hành trang quý để các em tiếp tục trưởng thành và trở thành những người biết yêu thương, sống có ích cho xã hội. Đồng thời, đây chính là nguồn động viên, tiếp sức cho các em tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường học tập, tìm kiếm tri thức, “viết tiếp những ước mơ” tuổi thanh xuân./.

Trần Thúy Hoàn, CĐGD tỉnh Bắc Giang

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 36 tại Indonesia (09/09/2022)
(VOV)Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (05/09/2022)
(GD&TĐ) Đội ngũ nhà giáo, công đoàn viên góp phần quan trọng vào thành công năm học (21/08/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2022)
Khởi công công trình nâng cấp, tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (25/07/2022)
Lễ Trao giải thưởng cho 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022 (25/07/2022)
KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM (22/7/1951 – 22/7/2022) (20/07/2022)
Tôn tạo khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT (19/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở khối trực thuộc (07/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (07/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602415
Online: 1316
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn