(VOV)Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN
(17:34, 05/09/2022)

Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN+1 lần thứ 36 với chủ đề “Phục hồi sau đại dịch: Thiết kế giáo dục sau đại dịch trong một thế giới của kỹ thuật số” diễn ra trong hai ngày 3-4/09 tại Jakarta, Indonesia. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự và có nhiều đóng góp trong chương trình nghị sự chung của Hội nghị.

Đoàn Việt Nam tham dự tại Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu nghe báo cáo quốc gia về chủ đề “Phục hồi sau đại dịch: Thiết kế giáo dục sau đại dịch trong một thế giới của kỹ thuật số”. Các nước đều khẳng định, dịch COVID-19 bùng phát đặt ra những thách thức lớn cho giáo dục trong đó có việc trường học tại nhiều nước trên thế giới phải đóng cửa, chuyển hoạt động giáo dục lên nền tảng trực tuyến. Mặc dù đây là thay đổi mang tính bắt buộc và không có tiền lệ, với những khó khăn ban đầu nhưng quá trình dạy và học trực tuyến đã từng bước được hoàn thiện, được đánh giá sẽ tiếp tục trở thành một xu hướng cần thiết và tất yếu khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại. Việc hài hòa giữa phương pháp truyền thống và trực tuyến, thiết kế giáo dục sau đại dịch trong một thế giới của kỹ thuật số cũng đặt ra nhiều thách thức và rào cản đối với nhiều quốc gia ASEAN.

Hội Nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN+1 lần thứ 36 tại Jakarta, Indonesia

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị.

Vì vậy, Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 36 đưa ra nhiều nội dung thiết thực để các nước chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau cải thiện chất lượng giáo dục thời kỳ hậu đại dịch, với các phiên thảo luận như: Các giải pháp rút ngắn khoảng cách cách biệt về kỹ thuật số trong giáo dục; Tham gia vào qúa trình dạy và học mới; Trao quyền tự chủ cho giáo viên trong lập kế hoạch phục hồi học tập sau đại dịch hay Bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên sau đại dịch.

Công đoàn giáo dục Việt Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động của Hội nghị, với báo cáo quốc gia có chủ đề “Giáo dục Việt Nam trong thời kỳ đại dịch: Những rào cản và biện pháp để cải thiện chất lượng trong thời kỳ hậu đại dịch” và Tham luận chuyên đề “Giải pháp thu hẹp khoảng cách số trong giáo dục”, đặc biệt đoàn Việt Nam nhận được sự đánh giá cao trong việc tham gia các ý kiến đóng góp vào Nghị quyết Hội nghị.  

Gian hàng của Việt Nam tại hội nghị nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu các nước.

Trả lời phóng viên Đài TNVN tại Jakarta, Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam ông Nguyễn Ngọc Ân cho biết: “Công đoàn giáo dục Việt Nam tham gia hội nghị ACT+1 từ rất lâu rồi. Đây là một tổ chức giáo giới của giáo viên trong khu vực, đề cập những vấn đề liên quan đến nhà giáo, nhà trường trong bối cảnh thực tiễn. Năm nay trước bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài, Đoàn Việt Nam cùng với 11 nước đã tham gia các phiên thảo luận song phương, đa phương để chia sẻ những kinh nghiệm giáo dục của Việt Nam ứng phó với dịch COVID-19 trong thời gian qua, học tập kinh nghiệm giáo dục từ các nước. Đặc biệt, trong các phiên thảo luận các nước đều đưa ra dự báo về bối cảnh đổi mới của giáo dục nói chung cũng như sự thích ứng của giáo dục đối với những biến đổi của thế giới, đề ra những giải pháp để phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trên thế giới nói chung và  khu vực nói riêng”.

Đoàn Việt Nam tham dự tại Hội nghị.

Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN+1 được tổ chức luân phiên giữa các thành viên của Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN và Hàn Quốc. Dự kiến trong phiên bế mạc ngày 4/9, Hội nghị sẽ thông qua và ký kết Nghị quyết hội nghị, trao cờ đăng cai ACT+1 cho Malaysia. Ngoài các phiên thảo luận chính thức, nhiều hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ, tổ chức gian hàng giới thiệu đặc sản của các đoàn đại biểu diễn ra trong bầu không khí ấm áp tình hữu nghị, tình đồng nghiệp, để lại những ấn tượng sâu sắc trong mỗi đại biểu tham dự hội nghị./.

Phạm Hà - Võ Giang/VOV-Jakarta

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Đội ngũ nhà giáo, công đoàn viên góp phần quan trọng vào thành công năm học (21/08/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2022)
Khởi công công trình nâng cấp, tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (25/07/2022)
Lễ Trao giải thưởng cho 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022 (25/07/2022)
KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM (22/7/1951 – 22/7/2022) (20/07/2022)
Tôn tạo khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT (19/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở khối trực thuộc (07/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (07/07/2022)
Chương trình “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo" và khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc” (21/06/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức mít tinh và hoạt động điểm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2022 (01/06/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604093
Online: 119
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn