logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
(13:17, 16/05/2023)

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 theo hướng dẫn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngày 10/5/2023 Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Hội nghị tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động toàn trường.

Tại Hội nghị, công đoàn viên, người lao động đã được nghe TS. BS. Hà Lan Phương - Trưởng khoa Khám bệnh chuyên ngành, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cung cấp thông tin về những văn bản, quy định đối với cơ quan, doanh nghiệp trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp đối với người lao động; phổ biến những kiến thức về quyền lợi và trách nhiệm của đoàn viên, người lao động đối với việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh nghề nghiệp trong mọi ngành nghề. Đồng thời tư vấn các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, phân tích sự khác biệt giữa bệnh nghề nghiệp (bệnh phát sinh do điều kiện lao động có hại của nghề nghiệp tác động đối với người lao động) và bệnh có tính chất nghề nghiệp (là bệnh gây nên do lao động, mắc trong thời gian lao động), sự ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe của người lao động; những nội dung bắt buộc phải thực hiện trong quá trình khám sức khỏe định kỳ để có thể đưa ra kết luận về tình trạng sức khỏe của người lao động, về mức độ đáp ứng với yêu cầu của công việc hiện tại.

TS. BS. Hà Lan Phương - Trưởng khoa Khám bệnh chuyên ngành, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cung cấp thông tin việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động Nhà trường

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Phùng Xuân Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết: Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường luôn phối hợp với Ban Giám hiệu Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo sức khỏe cho viên chức, người lao động với những việc làm thiết thực, như tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho đoàn viên, người lao động, tổ chức hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe, cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục sức khỏe qua nhiều kênh thông tin tới đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên trong 2 năm gần đây do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên hoạt động khám bệnh định kỳ bị gián đoạn. Vì thế ngay sau Đại hội, Ban chấp hành Công đoàn trường đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho viên chức, người lao động, trong đó Hội nghị tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động lần này không chỉ nhằm phổ biến kiến thức về vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh nghề nghiệp, … mà còn giúp cho viên chức, người lao động có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe bản thân, vừa có điều kiện được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống.

TS. Phùng Xuân Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cũng đề nghị, trong chương trình công tác của Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban chấp hành Công đoàn Trường cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh nghề nghiệp; nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động bằng những hoạt động thiết thực và thường xuyên.

Đại biểu, đoàn viên, người lao động dự Hội nghị tư vấn chăm sóc sức khỏe do Công đoàn trường tổ chức

Tin: Minh Tư

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội

 

  


Các tin khác
Triển lãm Mỹ thuật & Mỹ thuật ứng dụng chào mừng Tháng công nhân, Ngày sinh nhật Bác 19/5, Chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2023-2028 (16/05/2023)
Trường ĐH Đà Lạt tham gia hội thao và hội thi văn nghệ khối thi đua các trường chuyên nghiệp – cao đẳng – đại học tỉnh Lâm Đồng chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XVI (16/05/2023)
Đại hội công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (12/05/2023)
Đại hội Công đoàn Đại học Bách Khoa Hà nội lần thứ XXXIV, nhiệm kỳ 2023-2028, thành công tốt đẹp (12/05/2023)
Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Chữ thập đỏ Tr Dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 (12/05/2023)
Khối thi đua số 3 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các trường đại học, học viện khác trong cả nước tổ chức hội thảo khoa học quốc gia Văn hoá nhà trường sư phạm - Những vấn đề lý luận và thực tiễn (11/05/2023)
Chào mừng tháng công nhân và hưởng ứng chương trình “mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” (11/05/2023)
Công đoàn Học viện Quản lý giáo dục tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Học viện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (04/05/2023)
Đại hội công đoàn trường PT vùng cao việt bắc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (28/04/2023)
Đại hội Công đoàn trường Đại học Giao thông Vận tải lần thứ 28, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp (28/04/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17716507
Online: 3111
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn