logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Yên Bái tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão, năm 2023
(23:50, 20/01/2023)

Trong thời gian qua Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái đã tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Công đoàn ngành Giáo dục hiện quản lý 33 CĐCS với gần 1.600 đoàn viên, người lao động. Để thực hiện tốt chức năng “chăm lo”, ngày 21/11/2022 Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành Kế hoạch số 33/KH-CĐN về việc tổ chức các hoạt động chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với chuỗi các hoạt động rất cụ thể, thiết thực. Theo đó Công đoàn ngành Giáo dục đã tập trung truyền thông rộng rãi, nhanh chóng, kịp thời về các hoạt động chăm lo Tết cho CBNGNLĐ của các cấp công đoàn; các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các ban, bộ, ngành trung ương và lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động tỉnh Yên Bái trên các phương tiện thông tin, đại chúng, các kênh truyền thông của các cấp công đoàn, đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn về đời sống, việc làm, thu nhập của CBNGNLĐ; tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ đón tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định; chủ động tham gia, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động giám sát thực hiện việc trả lương, thưởng các khoản phúc lợi khác cho CBNGNLĐ trước Tết Nguyên đán; kịp thời phát hiện các vướng mắc, đề xuất các giải pháp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBNGNLĐ; triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình phúc lợi do các cấp công đoàn đã ký kết nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, tổ chức các hoạt động vui xuân; khám sức khỏe, tư vấn pháp luật cho CBNGNLĐ; tiến hành rà soát, đề xuất và xây dựng các phương án chăm lo trong đó ưu tiên, quan tâm tới CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ, đoàn viên bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo; CBNGNLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc đoàn viên nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; đề xuất hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn; tham gia, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức linh hoạt, đa dạng các hình thức chăm lo với phương châm tất cả CBNGNLĐ đều có tết.

Đ/c Nguyễn Chương Phát Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ làm nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Hoàng Việt Hà, giáo viên trường THPT Hồng Quang (đứng thứ 3 từ trái sang)

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp Tết, sáng ngày 13/01/2022 tại thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn tổ chức Chương trình “Tết sum vầy- Xuân gắn kết” năm 2023 với sự tham gia của gần 200 đoàn viên. Cũng trong dịp này, thừa ủy quyền của Thường trực Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, Công đoàn ngành Giáo dục đã thăm hỏi, tặng quà 13 nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo; tặng 160 suất quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khso khăn với tổng số tiền 81 triệu đồng; trao hỗ trợ làm nhà Mái ấm công đoàn số tiền 50 triệu đồng. Thường trực Công đoàn ngành cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Yên Bình và huyện Trấn Yên. Ngoài ra, với nỗ lực mang đến cho CBNGNLĐ có Tết đầm ấm, hạnh phúc, Công đoàn ngành Giáo dục đã tập trung, chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho CBNGNLĐ nhân dịp tết đến, xuân về với tổng giá trị trên 500 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn và các thầy cô giáo, các em học sinh vùng cao là đơn vị kết nghĩa số tiền trên 450 triệu đồng. Cũng trong dịp này các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho học sinh với chủ đề "Tết sum vầy- Xuân gắn kết” như: thi gói bánh chưng, luộc bánh chưng; tham gia đêm hội văn nghệ sân trường; tham gia các trò chơi dân gian như ném còn ném pao, nhảy sạp, hoạt động nhảy dân vũ, múa xòe...

Đ/c Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch CĐNGD  trao quà Tết cho các nhà giáo là đoàn viên công đoàn thuộc CĐN Giáo dục

Thông qua các hoạt động chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp tết nguyên đán Qúy Mão năm 2023 đã góp phần tăng cường sự chia sẻ, gắn kết giữa CBNGNLĐ; giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn, từ đó tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn; tạo động lực khích lệ, động viên CBNGNLĐ công tác năng suất, chất lượng và hiệu quả. Đây cũng chính là những hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bài, ảnh: Huyền Thúy, Phó chủ tịch

 

  


Các tin khác
Trường THPT Hoàng Cầu, TP. Hà Nội tặng quà cho trường học và học sinh khó khăn vùng cao Hà Giang Tết Quý Mão 2023 (20/01/2023)
Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. (20/01/2023)
Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 – 2028 (20/01/2023)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng quà vợ, con các chiến sĩ công tác tại biển đảo (17/01/2023)
Công đoàn Trường THPT Thái Hoà tổ chức Đại hội lần thứ 23, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (17/01/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục chỉ đạo Đại hội điểm tại trường THPT Con Cuông (17/01/2023)
CĐGD tỉnh Quảng Nam tổ chức bàn giao nhà"Mái ấm công đoàn" năm 2022 (16/01/2023)
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã được Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An triển khai có hiệu quả (16/01/2023)
Công đoàn giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 “hiến máu cứu người- một nghĩa cử cao đẹp!” (16/01/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 15 khóa XV, Nhiệm kỳ 2018 -2023 (Mở rộng) (16/01/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602192
Online: 1231
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn