logo Tin hoạt động Tin nổi bật

(GD&TĐ) Chương trình Tết sum vầy đến với trường học vùng cao Hà Giang
(16:58, 10/01/2023)

GD&TĐ - Ngày 6/1, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình "Tết sum vầy - xuân gắn kết" năm 2023 tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Đặng Hoàng Anh trao quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Cứ mỗi độ xuân về, Công đoàn Giáo dục Việt Nam lại tổ chức chương trình Tết sum vầy - xuân gắn kết nhằm chăm lo cho nhà giáo, người lao động, các em học sinh ở những huyện vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

 

Đây là chương trình đã được thực hiện trong nhiều năm nay với sự đồng hành của Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam cùng các nhà tài trợ. Trong xuân Quý Mão năm nay, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình Tết sum vầy- xuân gắn kết tại một số tỉnh và trường đại học trong đó có tỉnh Hà Giang.

Đây là hoạt động với mong muốn mang những món quà thể hiện tình cảm, sự chia sẻ tất cả vì học sinh thân yêu, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chương trình là món quà tinh thần ý nghĩa mỗi dịp Tết đến Xuân về, góp phần tạo động lực khích lệ các thầy giáo, cô giáo luôn nỗ lực cố gắng để hoàn thành sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp trồng người.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt và các nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Lù Thanh Xuân- Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Xín Mần cho biết: Đây là những phần quà cao quý và đầy ý nghĩa đối với các thầy cô giáo, các em học sinh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các các tổ chức, cá nhân đến con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, vùng khó khăn. Những phần quà này là động lực to lớn để giáo viên nhà trường tiếp tục vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học.

Trường THPT Xín Mần tiền thân là trường cấp II- III Cốc Pài, được thành lập vào tháng 8/2000. Đến tháng 8/2005, trường chính thức mang tên là trường THPT Xín Mần. Học sinh trường THPT Xín Mần đa số là học sinh dân tộc thiểu số: Mông, Tày, Nùng, Dao, La Chí, sinh sống trong các xã đặc biệt khó khăn, hành trình đến trường của các em là vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

Các thầy cô giáo nhà trường chủ yếu là các thầy cô từ các tỉnh miền xuôi lên công tác, lập nghiệp với tinh thần “Cõng chữ lên non” không quản ngại khó khăn gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Nhiều năm liền, tập thể nhà trường được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều cán bộ giáo viên được UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn tặng bằng khen, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang tặng giấy khen, nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải KHKT cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Nhân dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho 60 cán bộ nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang. Cũng tại chương trình, Quỹ Tấm lòng Việt và các nhà tài trợ đã trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ cho các em học sinh Trường THPT Xín Mần và Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS-THPT Xín Mần.

Nguồn: Báo GD&TĐ

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam mang Tết sum vầy đến Đồng Tháp (08/01/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức công bố và trao Quyết định bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý (26/12/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo công đoàn năm 2023 (23/12/2022)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022 (21/12/2022)
BÀI PHÁT BIỂU CỦA BỘ TRƯỞNG NGUYỄN KIM SƠN TẠI LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2022 (19/11/2022)
(GD&TĐ) Tổng kết và trao giải cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2022 (15/11/2022)
Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh trường THPT Ngô Quyền (04/11/2022)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Bắc Ninh (03/10/2022)
Giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ (03/10/2022)
Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện dự án “Viết tiếp ước mơ” tại tỉnh Bắc Giang (19/09/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17680563
Online: 347
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn