logo Tin hoạt động Tin nổi bật

(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022
(22:27, 21/12/2022)
GD&TĐ - Ngày 21/12, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, bà Đặng Hoàng Anh- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 đại biểu nghe trực tiếp tại hội trường và hơn 200 đại biểu theo dõi tại 54 điểm cầu là Chủ tịch, các Phó chủ tịch, cán bộ công tác tuyên giáo công đoàn và cộng tác viên dư luận xã hội của Công đoàn các Đại học, Trường Đại học, Cao đẳng, các đơn vị trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Giáo dục các tỉnh thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: Nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục nói chung và tổ chức các hoạt động công đoàn nói riêng ngày càng đặt ra nhiều đòi hỏi thách thức đối với mỗi cán bộ công đoàn trong bối cảnh hiện nay.

Các đại biểu dự tập huấn.

Việc làm được làm đúng không khó, nhưng làm hay, hấp dẫn, mang lại hiệu quả, có đóng góp thiết thực và để lại ấn tượng cho người được tuyên truyền là việc làm không dễ dàng. Điểm đến là quan trọng nhưng thách thức con đường đi đến mới thực sự là điều cần suy tính, cần tư duy và sự sáng tạo, là yếu tố quyết định cho sự thành công.

Tại thời điểm này, với Công đoàn ngành Giáo dục có 2 vấn đề đặt ra và cần giải quyết trong nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục, đó là: Nội dung nào mà nhà giáo người lao động cần quan tâm tại sao họ cần phải quan tâm; làm thế nào để nhà giáo người lao động biết, hiểu ủng hộ, vận dụng và truyền thông lại cho đồng nghiệp cộng đồng vận dụng vào cuộc sống và công việc của họ.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhận được sự quan tâm của Liên đoàn Lao động Việt Nam và cá nhân đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhận lời trực tiếp truyền đạt quán triệt một số nội dung tuyên truyền của tổ chức công đoàn tại thời điểm này và một số kĩ năng cần thiết đối với cán bộ công đoàn khi thực hiện nhiệm vụ khá khó khăn đó là tuyên truyền giáo dục.

Báo cáo viên truyền đạt nội dung tập huấn.

Ông Nguyễn Ngọc Ân đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn chủ động, nghiêm túc tiếp thu những kiến thức được truyền đạt; mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi những thắc mắc để được giải đáp kịp thời. Ngay sau hội nghị này, tất cả sẽ tròn vai khi thực hiện tuyên truyền giáo dục những nội dung rất quan trọng và cần thiết với tổ chức công đoàn với các cơ sở giáo dục.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về một số định hướng lớn trong công tác tuyên truyền thời gian tới, tập trung vào 3 nội dung: Trao đổi về yêu cầu đổi mới công tác tuyên truyền vận động theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị; Công tác tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp; Một số kỹ năng lãnh đạo cần có đối với cán bộ công đoàn.

Qua lớp tập huấn, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng; được bổ sung kiến thức, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác truyền thông Công đoàn trong tình hình mới; có thêm thông tin quan trọng bổ ích trong và ngoài phạm vi hoạt động của Công đoàn, học hỏi cách thức kĩ năng truyền đạt, kĩ năng tập huấn và các "ngón nghề" tuyên truyền văn minh, độc đáo.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
BÀI PHÁT BIỂU CỦA BỘ TRƯỞNG NGUYỄN KIM SƠN TẠI LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2022 (19/11/2022)
(GD&TĐ) Tổng kết và trao giải cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2022 (15/11/2022)
Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh trường THPT Ngô Quyền (04/11/2022)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Bắc Ninh (03/10/2022)
Giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ (03/10/2022)
Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện dự án “Viết tiếp ước mơ” tại tỉnh Bắc Giang (19/09/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 36 tại Indonesia (09/09/2022)
(VOV)Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (05/09/2022)
(GD&TĐ) Đội ngũ nhà giáo, công đoàn viên góp phần quan trọng vào thành công năm học (21/08/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601079
Online: 790
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn