logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Nhà giáo Nguyễn Thị Thủy- Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu), một đoàn viên công đoàn gương mẫu, một tấm gương về nghị lực và lòng yêu nghề
(14:43, 05/10/2022)

Vốn là học sinh giỏi và yêu thích môn Địa lí, cô giáo Nguyễn Thị Thủy, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Vũng Tàu đến với nghề giáo với niềm đam mê và hy vọng sẽ thổi tình yêu Địa lí vào các thế hệ học trò mà mình giảng dạy. Với lòng nhiệt huyết, sự tận tâm, cô giáo Thủy đã luôn cố gắng vươn lên và đạt được nhiều thành tích trong công tác.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông nghèo ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, từ khi còn rất nhỏ, cô bé Thủy đã nuôi dưỡng tình yêu với nghề giáo. Năm 2005, Thủy tốt nghiệp trung học phổ thông và thi vào ngành Sư phạm Địa lí với quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Đang học dở Đại học thì mẹ Thủy mất, sau đó một thời gian bố cũng qua đời. Gia cảnh vốn nghèo lại càng thêm khó khăn, song bằng nghị lực và ý chí, Thủy vừa đi làm gia sư vừa cố gắng học để giành được học bổng.

Năm 2009, Thủy tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Sư phạm Địa lí, song cơ hội có được việc làm ở quê không dễ dàng. Thủy một mình lên tàu vào Nam lập nghiệp, hành trang mang theo là sự nhiệt huyết và hoài bão của tuổi trẻ. Và Thủy chọn Vũng Tàu là điểm đến như một cơ duyên. Giữa thành phố xa lạ, Thủy đã phải làm đủ mọi nghề để mưu sinh, từ gia sư cho đến rửa bát quán ăn, đi bán sách, bưng bê cà phê… Hè năm 2010, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thông báo tuyển dụng viên chức giáo viên bằng hình thức xét tuyển điểm học tập. Nhờ những năm tháng cố gắng nơi giảng đường Đại học, Thủy có bảng điểm khá đẹp và được tuyển dụng vào công tác tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Châu Đức. Ước mơ của cô bé Thủy ngày nào được trở thành cô giáo đã thành hiện thực.

Đồng lương giáo viên khiêm tốn, lại phải nuôi em gái út đang học Đại học và hỗ trợ chị gái bị bệnh ở quê; cô giáo Thủy quyết định thuê nhà trọ ở thành phố Vũng Tàu, cách trường cô công tác gần 50km, chấp nhận chạy xe máy đi dạy theo buổi để tranh thủ thời gian dạy thêm cho các trung tâm, kiếm thêm thu nhập. Với lòng yêu nghề và khát khao cống hiến của tuổi trẻ, cô giáo Thủy không quản đường xa, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ chủ nhiệm lớp, bồi dưỡng học sinh giỏi…

Ảnh lớp 12H1

Cô Nguyễn Thị Thủy cùng lớp chủ nhiệm 12H1, năm học 2022-2023

 

Sau 5 năm gắn bó với Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, cô giáo Thủy tham gia thi xét tuyển đặc cách và được thuyên chuyển về Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Vũng Tàu từ tháng 11/2015. Ở môi trường làm việc mới, cô đã không ngừng phát huy tinh thần tự học và sáng tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, linh hoạt vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để nâng cao hiệu quả giờ dạy và tạo hứng thú cho học sinh. Liên tục trong nhiều năm, cô được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường và đến năm học 2018 - 2019, thành quả ngọt ngào đến với cô khi được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT vì có thành tích xuất sắc trong đổi mới phương pháp dạy học. Với những nỗ lực và thành tích trong công tác, ba lần cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng bằng khen năm 2019 và công nhận Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2020. Đặc biệt, với năng khiếu sáng tác thơ ca, sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh “Vận dụng thơ ca trong giảng dạy bộ môn Địa lí lớp 12 cho học sinh ban Khoa học tự nhiên” của cô đã được đông đảo đồng nghiệp, học sinh trong cả nước đón nhận, tham khảo, học tập…

Trong hoạt động Hướng dẫn học sinh nghiên cứu Khoa học kỹ thuật, cô rất nhiệt tình, sôi nổi. Cô đã tận tâm hướng dẫn em Nguyễn Ngọc Như Ý (năm học 2016 - 2017) và 2 em Nguyễn Quốc Thịnh, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (năm học 2021 - 2022) tham gia Cuộc thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Đề tài của các em đều đạt giải 3 cấp tỉnh, lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Thủy rất tâm huyết và say mê, mang về cho trường nhiều giải trong nhiều năm liên tục. Trong công tác chủ nhiệm, cô hết lòng quan tâm, yêu thương giúp đỡ học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, cô cũng là một đoàn viên tích cực của công đoàn cơ sở, nhiều năm tham gia hiến máu tình nguyện và được Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng bằng khen.

HSG

Là một đoàn viên công đoàn ở một ngôi trường có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, cô Thủy luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là luôn đi đầu trong các hoạt động văn nghệ, thể thao, hiến máu tình nguyện, thăm hỏi, quan tâm đồng nghiệp…

Mười hai năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, nhiệt huyết và lòng yêu nghề trong cô Thủy chưa bao giờ vơi cạn, ngọn lửa đam mê đã thôi thúc cô phấn đấu, hết lòng vì học sinh thân yêu và đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Cảm ơn cô Thủy - Một nhà giáo luôn tận tâm, say mê với nghề.

                      Bài giảng em có dáng hình Tổ quốc

                     Cho hoa cuộc đời thắm mãi niềm tin…

                                                                                                 Tin:  (CĐGD TỈNH BR-VT)

 

  


Các tin khác
Thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, TP- Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoàn viên công đoàn mẫu mực, một nhà giáo vừa hồng vừa chuyên (04/10/2022)
Bà Rịa - Vũng Tàu: gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (25/09/2022)
Những nữ Nhà giáo Ưu tú hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người (27/07/2022)
THẦY TÔI! (27/07/2022)
Nghị lực và tâm huyết của cô giáo Lê Thị Thu Hiền (10/03/2022)
Thầy giáo Lê Thanh Liêm một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo ra nhiều thiết bị, đồ dùng dạy học (22/02/2022)
Cán bộ công đoàn nhiệt huyết, giỏi trồng cây, chăm trồng người (15/11/2021)
Miệt mài gieo chữ nơi núi rừng Tây Nam (01/11/2021)
Người thầy giáo hết lòng vì học sinh thân yêu (20/10/2021)
Cô giáo trẻ trăn trở với lớp học tình thương, lo cho trẻ em nghèo giữa đại dịch Covid – 19. (29/09/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603825
Online: 1848
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn