logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Bắc Ninh
(14:50, 03/10/2022)

GD&TĐ - Chiều 29/9, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp cùng đại diện Quỹ Tấm lòng Việt trao học bổng cho em Nguyễn Thùy Trang

Chương trình nằm trong dự án "Viết tiếp ước mơ" năm 2022, dự án hợp tác giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam, trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Tại chương trình, thầy Trần Danh Quý - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Tài chia sẻ: Là huyện thuần nông còn nhiều khó khăn nên ngành giáo dục Lương Tài nhìn chung vất vả hơn so với một số địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, đây lại là nơi khởi đầu cho nhiều niềm tự hào của ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh với nhiều học sinh vượt khó vươn lên học giỏi.

Trong số này, có em Nguyễn Thùy Trang - học sinh lớp 11A1. Trang hiện mồ côi cả bố lẫn mẹ, phải ở với ông bà, hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, em vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập, là học sinh ngoan, là cán bộ lớp gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động của lớp.

Đón nhận hành trình mang yêu thương và món quà ý nghĩa trong chương trình "Viết tiếp ước mơ", thầy trò Trường THPT Lương Tài đều cảm động. Phần thưởng này ngoài yếu tố vật chất giúp đỡ học sinh có thêm sách vở, dụng cụ học tập, còn mang ý nghĩa động viên về tinh thần, là động lực giúp học sinh có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp cùng đại diện Quỹ Tấm lòng Việt trao quà cho học sinh Trường THPT Lương Tài

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Hợp- Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Thời gian qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã thực hiện chức năng chăm lo cho cán bộ nhà giáo, người lao động và các em học sinh, sinh viên trong ngành giáo dục, để cùng tiếp sức và thắp sáng ước mơ cho các em.

Một trong những hành trình đó là dự án "Viết tiếp ước mơ" trong khuôn khổ hợp tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam với Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam, trao học bổng cho những học sinh nghèo học giỏi. Mong sự hỗ trợ này sẽ giúp em Trang góp phần trang trải cuộc sống, mua đồ dùng học tập phục vụ cho học tập, và sớm vượt qua khó khăn, viết tiếp ước mơ của mình.

Tại chương trình, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt cùng các nhà tài trợ đã trao suất học bổng trị giá 28 triệu đồng để hỗ trợ em Nguyễn Thùy Trang trong quá trình học tập; đồng thời cũng trao quà cho toàn bộ học sinh của Trường THPT Lương Tài.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
Giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ (03/10/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 36 tại Indonesia (09/09/2022)
(VOV)Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (05/09/2022)
(GD&TĐ) Đội ngũ nhà giáo, công đoàn viên góp phần quan trọng vào thành công năm học (21/08/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2022)
Khởi công công trình nâng cấp, tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (25/07/2022)
Lễ Trao giải thưởng cho 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022 (25/07/2022)
Tôn tạo khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT (19/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở khối trực thuộc (07/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (07/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599757
Online: 268
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn