logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tọa đàm "Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác công đoàn" - Khối thi đua số 4
(09:11, 17/07/2022)

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, thực hiện Kế hoạch công tác năm học 2021-2022 của Khối thi đua số 4, ngày 15/7/2022, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ, đơn vị Trưởng khối, tổ chức Chương trình Tọa đàm Khối thi đua số 4 nhằm đẩy mạnh hoạt động của Khối thi đua, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác công đoàn, công tác quản lý, công tác triển khai các hoạt động do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ công đoàn; thắt chặt mối quan hệ giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ nhau giữa công đoàn các đơn vị trong Khối thi đua; chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác giữa lãnh đạo chuyên môn và lãnh đạo đoàn thể các đơn vị trong Khối thi đua.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm "Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác công đoàn" tại Hội trường 4, Nhà Điều hành, Trường Đại học Cần Thơ

Khối thi đua số 4 gồm 14 trường Đại học trải dài ba miền Bắc, Trung, Nam (trong lần sinh hoạt này vắng mặt 3 trường). Do đó, để có mặt trong buổi Tọa đàm là sự cố gắng của Lãnh đạo các Trường, sự sắp xếp rất khéo léo của Ban Chấp hành Công đoàn các trường. Buổi Tọa đàm có sự tham dự của các đoàn đại biểu là đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban Chấp hành Công đoàn các trường trong Khối thi đua số 4 gồm: Trường Đại học Tây Bắc, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Đà Lạt, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Kiên Giang. Về phía Trường Đại học Cần Thơ có PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Chí Ngôn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; ThS. Dương Thị Tuyền, UVBCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường, Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn các đơn vị.

PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng, phát biểu chào mừng và khai mạc Tọa đàm

Chủ đề Tọa đàm là chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Công đoàn của Công đoàn các đơn vị nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, phát huy vai trò Công đoàn trong các trường đại học, đặc biệt khi các trường thực hiện cơ chế tự chủ đại học thì vai trò công đoàn càng được phát huy.

Chủ tọa gồm: Đ/c Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ, đơn vị Trưởng khối và Đ/c Phạm Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Vinh, đơn vị Phó khối, điều hành chương trình Tọa đàm.

PGS.TS. Đoàn Đức Tùng, UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, chia sẻ về công tác chỉ đạo hoạt động Công đoàn, vai trò Phó hiệu trưởng phối hợp với Công đoàn trong các hoạt động, và việc thực hiện vai trò của người đoàn viên công đoàn. Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn đã trải qua 15 kỳ Đại hội, với hơn 750 công đoàn viên, người lao động, cơ cấu 27 công đoàn bộ phận. Công đoàn đã có sự phối hợp rất tốt với chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường với phương châm: "CÔNG tâm và ĐOÀN kết".

PGS. TS. Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc đã chia sẻ những hoạt động của Công đoàn đơn vị đặc biệt là vai trò của người thủ lĩnh vừa trong vai Đảng ủy, Ban giám hiệu và Chủ tịch Công đoàn. Mô hình đã được áp dụng hiệu quả trong 10 năm qua.

Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc thành lập năm 1960. Hiện nay, tổng số đoàn viên công đoàn là 431, được cơ cấu trong 14 công đoàn bộ phận và 33 tổ công đoàn. Trong quá trình triển khai các hoạt động, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Trường Đại học Tây Bắc, sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Trường đã đạt được nhiều thành tích trong triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động: 01 Huân chương Lao động Hạng 3; 02 Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 6 Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; được tặng nhiều bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Những thành tích của Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc.

Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn có 37 Công đoàn bộ phận với 850 viên chức. Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Cờ thi đua, Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh; Cờ thi đua, Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. ThS. Lê Chí Cường, Chủ tịch Công đoàn Trường, chia sẻ những phong trào thiết thực dành cho đoàn viên công đoàn, phong trào văn hóa văn nghệ cũng như các hoạt động xã hội mà công đoàn Trường tổ chức trong thời gian qua.

Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp có tổng số 526 công đoàn viên với 22 tổ công đoàn trực thuộc. Trong thời gian qua, Công đoàn Trường đạt được nhiều thành tích nổi bật như: nhiều lần được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen, đặc biệt năm 2020 Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ thi đua cho đơn vị hòa thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Năm 2021, Công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”. PGS.TS. Phạm Minh Giản, Phó Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định vai trò của Công đoàn trong hoạt động của Nhà trường và đúc kết vai trò của Công đoàn ngoài 3 chữ T “TÂM – TẦM – TÀI” còn thể hiện qua 3 từ Th: "Thấu hiểu - Thuyết phục - Thúc đẩy".

ThS. Bùi Thị Lự, UVBCH Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội, chia sẻ những thông tin về các hoạt động thiết thực của công đoàn Trường. Theo đó, Công đoàn trường đại học Mở Hà Nội có 457 đồng chí, sinh hoạt tại 28 tổ công đoàn. Trải qua 9 nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã xây dựng được nhiều phong trào ý nghĩa, thiết thực, đạt được nhiều thành tích nỏi bật như: giai đoạn 2014 - 2021, Công đoàn trường liên tục được Bằng khen của Công đoàn Gíáo dục Việt Nam cho tập thể và cá nhân. Đặc biệt năm học 2017-2018, Công đoàn được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

 

Được thành lập từ năm 2015, sau 7 năm hình thành và phát triển, công đoàn Trường Đại học Kiên Giang hiện có 12 tổ công đoàn trực thuộc với 268 công đoàn viên. Trong quá trình triển khai các hoạt động, công đoàn Trường đã được Công đoàn Giáo dục Việt Nam công nhận danh “Công đoàn cơ sở vững mạnh” hàng năm và đạt được những thành tích nổi bật các hoạt động phong trào. Tham gia chương trình tọa đàm, Đ/c Ngô Văn Thiện, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kiên Giang, chia sẻ về vai trò Công đoàn, nhấn mạnh vai trò Công đoàn trong Hội đồng trường.

Công đoàn trường Đại học Vinh có 1027 đoàn viên, được chia thành 45 Công đoàn bộ phận. Công đoàn trường Đại học Vinh đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Ba; Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; được Công đoàn Giáo dục Việt Nam công nhận danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạng xuất sắc”,“Công đoàn cơ sở vững mạnh”, “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” liên tục nhiều năm. Đ/c Nguyễn Hồng Soa, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Vinh, chia sẻ về những hoạt động của Công đoàn trường. Đặc biệt là chú trọng hoạt động chuyên môn. Tổ chức các Hội nghị, hội thảo có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn, nghiên cứu khoa học,… Công đoàn Trường Đại học Vinh có một điều rất đặc biệt mà khó có đơn vị nào có được, đó là, có 4 đồng chí Ban chấp hành công đoàn là ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trường. Điều đó đã giúp cho Công đoàn Trường Đại học Vinh có nhiều thuận lợi và uy tín trong Nhà trường.

TS. Lê Thị Quỳnh Hảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Đà Lạt, chia sẻ tại buổi Tọa đàm. Hiện nay Công đoàn Trường Đại học Đà Lạt có 447 công đoàn viên, được chia thành 19 Công đoàn bộ phận. Trong quá trình hoạt động, Trường đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động. Trường đã nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 05 Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và nhiều khen thưởng trong các hoạt động công đoàn. Đ/c Hảo đã chia sẻ nhiều hoạt động mà Công đoàn Trường đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua.

 

 

Một trong những đơn vị đạt nhiều thành tích nổi bật trong các phong trào hoạt động thi đua là Trường Đại học Hà Nội. Trường Đại học Hà Nội đã trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển. Công đoàn Trường có 32 Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn trực thuộc và 732 đoàn viên công đoàn. TS. Tăng Bá Hoàng, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, chia sẻ những thông tin về Nhà trường cũng như những hoạt động giúp hoạt động công đoàn ngày càng nâng cao và hiệu quả.

Công đoàn cơ sở Trường Đại học Cần Thơ trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam, có tổng số 1.811 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt trong 39 Công đoàn Bộ phận và Tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở Trường Đại học Cần Thơ. Ban Chấp hành Công đoàn gồm 15 đồng chí. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn CS Trường Đại học Cần Thơ đã hai lần nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 3 Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Do thời gian có hạn,  ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ chỉ chia sẻ kinh nghiệm và cách làm trong việc phát động phong trào thi đua “1 triệu sáng kiến”. 

ThS. Dương Thị Tuyền thay mặt đoàn chủ tọa Tổng kết nội dung buổi tọa đàm. Buổi tọa đàm có 11 phát biểu của đại diện lãnh đạo các đơn vị. Những thông tin, chia sẻ tại buổi Tọa đàm của đại diện lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo Công đoàn cho thấy các đơn vị rất quan tâm đến hoạt động công đoàn, đồng thời, cho thấy bức tranh đầy đủ về vai trò của Công đoàn trong Nhà trường và hoạt động công đoàn trong Trường. Nhiệt huyết và kinh nghiệm của các đồng chí cán bộ công đoàn với những ưu tư, trăn trở cho hoạt động công đoàn, đã tạo sự đồng cảm, thấu hiểu, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho thế hệ cán bộ công đoàn kế thừa. Buổi Tọa đàm đã thành công tốt đẹp, Khối thi đua số 4 hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022. Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ đã hoàn thành nhiệm vụ Trưởng Khối và Công đoàn Trường Đại học Vinh hoàn thành nhiệm vụ Phó khối. Tại chương trình, các đại biểu thống nhất đề cử Trưởng Khối, Phó Khối năm học 2022-2023 là Trường Đại học Vinh (Trưởng Khối) và Trường Đại học Đồng Tháp (Phó Khối) để điều hành các hoạt động hữu ích, thiết thực của Khối thi đua số 4 trong năm học tiếp theo.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, ThS. Dương Thị Tuyền chân thành cảm ơn Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn các đơn vị đã đến tham dự Tọa đàm, giao lưu thể thao, văn nghệ tại Trường Đại học Cần Thơ và đã dành những tình cảm tốt đẹp cho Trường Đại học Cần Thơ.

Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ

 

  


Các tin khác
Thực hành sống xanh trong không gian xanh (13/07/2022)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi con cán bộ, viên chức năm học 2021-2022 và kỷ niệm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam 28/7 (07/07/2022)
Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức kiểm tra công tác công đoàn năm học 2021 - 2022 (04/07/2022)
Tư vấn, chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19 cho viên chức, người lao động Đại học Huế (04/07/2022)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức chương trìnhHọp mặt Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (27/06/2022)
Công đoàn viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang tham dự Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa năm 2022 với thông điệp “Triệu trái tim - Chung nhịp đập, Hiến máu cứu người (21/06/2022)
Sinh hoạt chuyên đề: “Đoàn viên công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (16/06/2022)
Công đoàn trường DB ĐH dân tộc trung ương Tổ chức thành công Cuộc thi “ Thầy cô trong mắt em” năm 2022 (16/06/2022)
Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội hợp tác toàn diện với trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh (16/06/2022)
Công đoàn Trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Cuộc thi “Không gian làm việc xanh yêu thương” hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022 (14/06/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603696
Online: 1813
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn