logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Thực hành sống xanh trong không gian xanh
(16:08, 13/07/2022)

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022, ngày 29/6/2022, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức về môi trường, thực hành sống xanh” và tổng kết, trao giải cuộc thi “Không gian làm việc xanh yêu thương”. Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên ở các công đoàn cơ sở với các nội dung thiết thực, bổ ích, truyền cảm hứng tích cực về bảo vệ môi trường, thực hành sống xanh từ những việc làm nhỏ nhất.

Tới dự Hội nghị có đại diện của tổ chức Live &Learn thuộc Trung tâm sống và học tập vì môi trường. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Phó Hiệu trưởng, TS Cao Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, TS Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Chủ tịch Công đoàn Bộ phận.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Cao Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường đã nêu rõ: Môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp là mong ước của mọi cá nhân, tổ chức. Để làm được điều đó, cần sự chung tay của tất cả các thành viên và cần quá trình lâu dài. Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” đã được Công đoàn trường phát động hàng năm nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, nhà giáo và người lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động, tham gia giữ gìn môi trường tại các tòa nhà, khu làm việc, giảng đường, cùng chăm sóc bồn hoa, cây cảnh tại các khuôn viên trong khu vực trường; qua đó góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, xanh, sạch đẹp, bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe của cán bộ, nhà giáo, người lao động, người học. Chương trình tập huấn “Nâng cao nhận thức về môi trường, thực hành sống xanh” do các chuyên gia của Tổ chức Live & Learn thực hiện cùng với cuộc thi “Không gian làm việc xanh yêu thương” được phát động chào mừng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động là những hoạt động thiết thực của năm 2022.

Trong khuôn khổ của buổi tập huấn, đồng chí Trần Mai Trang - Cán bộ giáo dục - đào tạo và đồng chí Nguyễn Hà Đan Quế - Cán bộ Môi trường của tổ chức Live & Learn đã cung cấp cho Hội nghị những kiến thức rất hữu ích về thực trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng; về các giải pháp để bảo vệ sức khỏe, giải pháp để tiết kiệm năng lượng, các hành động thiết thực để góp phần giảm rác, giảm ô nhiễm, cải thiện không gian sống ở nơi ở và nơi làm việc… Lượng thông tin khá lớn được cung cấp thông qua các trò chơi thú vị trên nền tảng kahoot.it kết hợp với cách giải thích bằng biểu đồ, hình ảnh sinh động đã giúp cho không khí buổi tập huấn trở nên sôi nổi, thiết thực. Mỗi cán bộ công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội đều tiếp thu thêm được nhiều thông tin hữu ích, có thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều ý tưởng mới và quyết tâm hơn, đồng lòng hơn trong việc xây dựng môi trường làm việc, học tập xanh yêu thương.

Phần 2 của chương trình là lễ trao giải cuộc thi Không gian làm việc xanh yêu thương”. Cuộc thi được tổ chức trong thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 31/5/2022 với nội dung: sắp xếp, tổ chức không gian làm việc sạch, đẹp, gọn gàng, ngăn nắp, thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Trải qua 02 vòng thi: Vòng thi ảnh với 112 bức ảnh đến từ 27 đơn vị, thể hiện các không gian làm việc, khuôn viên xanh, sạch, đẹp của đơn vị mình và Vòng chung khảo với hình thức Ban Giám khảo đến chấm trực tiếp tại một số đơn vị, Ban giám khảo đã trao giải ảnh “Không gian làm việc được yêu thích nhất” cho 05 bức ảnh có lượt like nhiều nhất và phù hợp với tiêu chí cuộc thi và các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho 15 đơn vị, giải triển vọng xanh cho 12 đơn vị.

Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ tâm huyết của các “thủ lĩnh” công đoàn của các đơn vị đạt giải cao: Đồng chí Trần Xuân Trí - Chủ tịch Công đoàn khoa Lịch sử, đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Hiệu bộ 1, đồng chí Tô Phương Oanh - Chủ tịch Công đoàn Khoa CTXH. Các đồng chí đã truyền cảm hứng cho Hội nghị về tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong đơn vị, về những hành động nhỏ tạo thành thói quen tốt trong xây dựng nếp sống xanh, sạch tại nơi làm việc.

Mong rằng những chương trình thiết thực, ý nghĩa như thế này sẽ được Công đoàn Trường phát động và duy trì thường niên để Trường ĐHSP Hà Nội sẽ có thêm nhiều không gian xanh yêu thương tại các đơn vị, và nơi làm việc sẽ thực sự là ngôi nhà thứ 2 xanh mát, ấm cúng, thân thương của mỗi công đoàn viên Nhà trường.

Một số hình ảnh

Tin Công đoàn Trường Đại  học Sư phạm Hà Nội

 

  


Các tin khác
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi con cán bộ, viên chức năm học 2021-2022 và kỷ niệm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam 28/7 (07/07/2022)
Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức kiểm tra công tác công đoàn năm học 2021 - 2022 (04/07/2022)
Tư vấn, chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19 cho viên chức, người lao động Đại học Huế (04/07/2022)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức chương trìnhHọp mặt Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (27/06/2022)
Công đoàn viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang tham dự Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa năm 2022 với thông điệp “Triệu trái tim - Chung nhịp đập, Hiến máu cứu người (21/06/2022)
Sinh hoạt chuyên đề: “Đoàn viên công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (16/06/2022)
Công đoàn trường DB ĐH dân tộc trung ương Tổ chức thành công Cuộc thi “ Thầy cô trong mắt em” năm 2022 (16/06/2022)
Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội hợp tác toàn diện với trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh (16/06/2022)
Công đoàn Trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Cuộc thi “Không gian làm việc xanh yêu thương” hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022 (14/06/2022)
“Một ngày không internet” - Chương trình ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 của Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (14/06/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17680027
Online: 159
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn