logo Tư vấn pháp luật Trao đổi kinh nghiệm

Công đoàn ngành Giáo dục Lạng Sơn - Một năm với nhiều dấu ấn trong hoạt động công đoàn
(13:41, 22/02/2022)

Năm 2021, với những thuận lợi cơ bản là sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy và Công đoàn cấp trên, CĐGD tỉnh lạng Sơn đã triển khai, thực hiện chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa cũng như kế hoạch năm học và đạt được những kết quả, cụ thể như sau:

Công tác tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của đất nước, những chủ trương mới của Ngành; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của đoàn viên, CBNGNLĐ, về gương nhà giáo điển hình và các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện thường xuyên và dưới nhiều hình thức, trong đó phát huy vai trò của truyền thông thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin với những tiện ích trên zalo, facebook, fanpage của ngành. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các hoạt động chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, kỷ niệm các ngày lễ lớn, trong đó, nhiều cuộc thi trực tuyến đã thu hút đông đảo đoàn viên, CBNGNLĐ hưởng ứng, tham gia và được LĐLĐ tỉnh biểu dương đơn vị có thành tích tiêu biểu tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tham gia cuộc thi trực tuyến và chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

 Chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn, 75 năm Công đoàn Lạng Sơn, 70 năm Ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành vận động cán bộ, nhà giáo làm bài thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử ra đời, phát triển và trưởng thành của tỉnh, Công đoàn Lạng Sơn, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; giới thiệu clip về gương nhà giáo tiêu biểu, các tác phẩm dự thi "Thầy cô trong mắt em" viết về những tấm gương thầy cô giáo, lòng biết ơn của học sinh đối với thầy cô… tạo không khí phấn khởi trong đoàn viên, CBNGNLĐ.

Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh trao thưởng cho các tác giả đạt giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBNGNLĐ được quan tâm chỉ đạo và thực hiện kịp thời. Vào các dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Công đoàn phối hợp với nhà trường, cơ quan, đơn vị dành tiết kiệm chi để hỗ trợ cho đoàn viên, CBNGNLĐ; thăm và tặng quà cho đoàn viên, gia đình chính sách, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro,... Trong năm học, Công đoàn ngành (CĐN) xét, đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ sửa 01 nhà "Mái ấm Công đoàn"; Hỗ trợ CĐCS trường THPT Văn Quan, Bình độ 80.000.000đ sửa chữa  khu nhà Công vụ giáo viên; Tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” xuân Tân Sửu 2021, tặng quà cho 205 CBNGNLĐ và 93 HSSV với tổng trị giá 255.500.000đ; chương trình “Tết Sum vầy – Xuân bình an” xuân Nhâm Dần 2022, tặng quà cho 172 CBNGNLĐ và 90 HSSV với tổng trị giá 243.700.000đ. Ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH MEDLATEC Bắc Giang về chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” hỗ trợ cung cấp các dịch vụ khám bệnh ưu đãi đến công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn và người lao động. Trong năm 2021 có 11 CĐCS phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức khám sức khỏe và tầm soát ung thư cho trên 635 CBNGNLĐ. Triển khai hiệu quả Chương trình Phúc lợi đã được ký kết giữa Liên đoàn Lao động tỉnh, CĐGD Việt Nam với Công ty cổ phần sữa Hà Lan, Công ty cổ phần dược phẩm tập đoàn Organic hỗ trợ giá sản phẩm cung cấp cho đoàn viên, người lao động với số lượng 650 hộp sữa ong chúa và nhung hươu, trên 2000 hộp sữa Hà Lan. Qua đó động viên đoàn viên, CBNGNLĐ vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Lương Chí Công – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Cùng với cả nước, Công đoàn ngành Giáo dục tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Công đoàn ngành phối hợp Sở GDĐT phát động kêu gọi toàn ngành ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19;  tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị được 267.485 triệu đồng (Ngành đã hỗ trợ đoàn viên, người lao động, học sinh sinh viên thuộc diện F1 cách ly tập trung; tặng quà cho các em học sinh, trẻ mẫu giáo, nhà giáo, người lao động tại các khu cách ly y tế trên địa bàn huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Quan; Hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại huyện Văn Lãng; hỗ trợ NGNLĐ thành phố Hồ Chí Minh bị nhiễm Covid-19 và chuyển kinh phí vận động ủng hộ về MTTQVN tỉnh Lạng Sơn). Vận động các CĐCS làm tấm chắn bắn giọt, hỗ trợ nấu ăn tại các khu cách ly, tiêu thụ nông sản cho các địa bàn có dịch, huy động nguồn lực cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ CBNGNLĐ và người dân gặp khó khăn do thực hiện giãn cách, phong tỏa, hỗ trợ đến các trung tâm y tế, hội chữ thập đỏ các huyện, nơi cách ly y tế tập trung với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền là 612.484.000. Hỗ trợ  nhà giáo bị nghi nhiễm covid-19 ở nơi cách ly đang dạy ôn tập trực tuyến cho học sinh lớp 9 và lớp 12; Thống kê số CBNGNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thuộc đối tượng hỗ trợ theo kế hoạch số 162/KH-LĐLĐ ngày 24/5/2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh; Hỗ trợ các CSGD ngoài công lập làm hồ sơ hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ NLĐ, DN khó khăn do Covid-19. Đề xuất biểu dương khen thưởng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid 19. CĐN phối hợp với sở GDĐT vận động CBNGNLĐ toàn ngành Giáo dục tỉnh tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu là một (01) ngày thu nhập để mua sắm trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh với tổng số tiền là 2,541.679 đồng. 

Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh trao hỗ trợ cho các em học sinh, trẻ mẫu giáo, nhà giáo, người lao động tại các khu cách ly y tế trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tổ chức gặp mặt, tri ân... được Công đoàn ngành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công: giải Bóng chuyền hơi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục năm 2021 với 42 đội nam và 38 đội nữ tham gia thi đấu với tổng số gần 800 vận động viên; Tuần lễ Áo dài Việt Nam thu hút 100% CĐCS nhiệt tình hưởng ứng, tham gia; Hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2021 tôn vinh, khen thưởng và gặp mặt biểu dương 44 gia đình tiêu biểu... đã động viên tinh thần cho đoàn viên, CBNGNLĐ.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và LĐLĐ tỉnh phát động, các cấp công đoàn đã tích cực vận động đoàn viên, CBNGNLĐ hưởng ứng, tham gia. Đặc biệt, phong trào: "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", "Giỏi việc trường, Đảm việc nhà" được tiếp tục triển khai gắn với Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên, CBNGNLĐ có nhiều nghiên cứu sáng tạo, cống hiến cho ngành, truyền cảm hứng cho học sinh, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn ngành Giáo dục vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoành năm 2021; CĐGD Việt Nam tặng Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học  năm học 2020 – 2021; 41/41 CĐCS hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu tập thể "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà", 11 tập thể và 18 cá nhân đoàn viên, cán bộ Công đoàn được Công đoàn cấp trên khen thưởng.

Khép lại một năm với những nỗ lực vượt qua khó khăn, trong năm 2022, Công đoàn ngành Giáo dục quyết tâm phấn đấu, đạt được nhiều kết quả hơn nữa, góp phần vào sự phát triển, lớn mạnh của tổ chức Công đoàn và của Ngành, địa phương.

Bài, ảnh: Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp với nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực, hiệu quả (30/01/2022)
Sôi nổi các hoạt động từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” gắn với phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” tại Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái (27/12/2021)
70 năm hành trình đầy tự hào của trường đại học Sư phạm Hà Nội anh hùng (24/11/2021)
Những hoạt động nổi bật của Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn năm học 2020 - 2021 (15/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa 70 năm xây dựng và phát triển (29/10/2021)
Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng - Đôi điều nhớ lại (24/07/2021)
Chi bộ Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ: Tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác (21/05/2021)
Công đoàn ngành giáo dục Phú Thọ 70 năm xây dựng và phát triển (1951 – 2021) (07/05/2021)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên với phong trào thi đua “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (24/04/2021)
CÔNG ĐOÀN PHỐI HỢP VỚI CHUYÊN MÔN TỔ CHỨC PHONG TRÀO THI ĐUA “GIỎI VIỆC TRƯỜNG - ĐẢM VIỆC NHÀ” GIAI ĐOẠN 2016-2020 (16/10/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17712374
Online: 1165
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn